Tổng hợp các loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời (Phần 3)

    19/06/2021 13:152.191 lượt xem

    Tiếp nối phần 1phần 2, Happynest tiếp tục tổng hợp những loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời trong bài viết dưới đây.

    Bài liên quan:

    1. Ngôi nhà được bao quanh bởi sân vườn, xây dựng tiết kiệm nhờ tái sử dụng vật liệu từ công trình cũ

    2. Tổng hợp những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời

    3. Lưu lại ngay những gợi ý chọn bàn ghế phòng khách vừa phù hợp công năng, vừa hài hoà phong thuỷ

    Vật liệu sử dụng cho bàn ghế ngoài trời đòi hỏi tiêu chuẩn khác biệt hoàn toàn so với bàn ghế trong nhà

    7. Vải

    - Vải Acrylic

    Vải Acrylic là loại vải tốt nhất dành cho bàn ghế ngoài trời, sở hữu độ bền và khả năng chống chọi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vải Acrylic có khả năng chống nấm mốc, hạn chế tình trạng bị rách xước khi cọ xát, va chạm bề mặt. Khác với các loại vải khác, vải Acrylic có độ thoáng khí cao, trong khi vẫn đảm bảo độ chống thấm nước tốt, không gây cảm giác bức bí khi sử dụng dưới thời tiết nắng nóng mùa hè. Đặc biệt, vải Acrylic được nhuộm sợi nên giữ độ bền màu lâu dài cho sản phẩm.

    Những bộ bàn ghế cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Nardi luôn được sản xuất bằng những loại vải chất lượng cao

    - Vải Olefin

    Tương tự như vải Acrylic, vải Olefin cũng có độ bền và chống phai màu tốt. Chất liệu vải nhẹ và mịn nhưng lại thiếu sự mềm mại như một số loại vải dệt khác. Vải Olefin ít bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, có khả năng chống ố màu cao nên màu sắc ít bị biến đổi theo thời gian. Đặc biệt, vải Olefin khô rất nhanh khi bị ngấm nước và dễ dàng làm sạch. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi Acrylic nằm ngoài ngân sách của bạn.

    - Vải Polyester

    Vải Polyester thường được phủ một lớp Acrylic hoặc Vinyl để hoàn thiện các đặc tính đáp ứng điều kiện ngoài trời. Loại vải này có đặc điểm chắc chắn, mềm dẻo, khả năng chống thấm nước và chống ố màu tốt. Tuy nhiên, vải Polyester phai màu nhanh hơn các chất liệu vải như Acrylic và Olefin nếu tiếp xúc thường xuyên với độ ẩm và tia UV. Bởi vậy, bàn ghế và các đồ dùng ngoài trời có chất liệu vải Polyester nên được đặt trong mái hiên, ít bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Vải Polyester phủ Acrylic phù hợp để bọc gối, đệm ghế. Còn Polyester phủ Vinyl thích hợp làm ô, bạt che, những đồ dùng ít tiếp xúc với da.

    8. Đệm / Mút

    - Đệm / Mút lỗ khí mở (Open cell foam)

    Đây là loại đệm mút có các lỗ khí nhỏ, chất liệu khá mềm, có độ đàn hồi và thoáng khí cao. Những chiếc ghế sofa sử dụng đệm mút lỗ khí mở đem lại cảm giác thoải mái và mát mẻ khi sử dụng. Bên cạnh đó, đệm mút lỗ khí mở còn có khả năng hạn chế sự xuất hiện và phát triển của nấm mốc trong quá trình làm khô.

    - Đệm / Mút lỗ khí kín (Closed cell foam)

    Khác với đệm mút lỗ khí mở, đệm mút lỗ khí kín là một khối đệm liền mạch, không có lỗ hở. Kết cấu của loại đệm mút này cứng và ổn định hơn đệm mút lỗ khí mở, đồng thời tăng khả năng ngăn thấm nước.

    - Đệm / Mút Polyethylene Terephthalate Foam (PET)

    Đệm mút PET có độ bền cao, chắc chắn, không bị bong tróc biến dạng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, vật liệu này rất nhanh khô, giúp ngăn sự tích tụ hơi ẩm gây tình trạng nấm mốc bề mặt. Một ưu điểm khác biệt của đệm mút PET là hoàn toàn có thể tái chế, giúp bảo vệ môi trường. Đệm mút PET là sự lựa chọn tối ưu dành cho các sản phẩm ngoài trời.

    Đệm dành cho bàn ghế trong nhà và bàn ghế ngoài trời có sự khác biệt rất lớn về độ thấm hút nước. Một kiểm tra nhỏ thực tế đã được các chuyên gia thực hiện.

    Bài viết: Trần Linh

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Căn hộ 119m2 của gia chủ làm nghề đầu bếp, cải tạo với vật liệu chính là gỗ sồi và gỗ óc chó
    2. 2. Nhà cấp 4 cải tạo thành công ngoài sức tưởng tượng nhờ thay đổi kết cấu và tận dụng vật liệu thép
    3. 3. Giữa thủ đô đông đúc có “ngôi nhà container” thiết kế độc lạ và kết nối với thiên nhiên
    4. 4. Bị bỏ hoang 10 năm, nhà giữa rừng “lột xác” ngoạn mục sau cải tạo, nhìn qua cứ ngỡ biệt thự nghỉ dưỡng
    5. 5. Nhà ống 2 tầng ở Úc ứng dụng thiết kế kiểu nhà phố Nhật Bản để tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0