Tổng hợp các loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời (Phần 2)

    13/06/2021 13:152.929 lượt xem

    Tiếp nối phần 1, bài viết dưới đây sẽ tiếp tục tổng hợp những loại vật liệu phù hợp với đồ dùng và bàn ghế ngoài trời để các gia chủ Việt tham khảo và lựa chọn.

    Bài liên quan:

    1. Điểm danh 9 loại vật liệu ốp sàn thông dụng, phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế

    2. Tổng hợp những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời

    3. Lưu lại ngay những gợi ý chọn bàn ghế phòng khách vừa phù hợp công năng, vừa hài hoà phong thuỷ

    Bàn ghế ngoài trời chất lượng tốt được sản xuất từ những vật liệu phù hợp, có khả năng chống chọi với tác động của ngoại lực và thời tiết

    3. Nhựa

    - Nhựa polypropylene (PP) pha sợi thủy tinh và chất chống tia UV

    Nhựa polypropylene (PP) pha sợi thủy tinh và chất chống tia UV sở hữu 3 ưu điểm vượt trội. Đầu tiên phải kể đến là trọng lượng nhẹ, nhựa PP chỉ nhẹ bằng 1/7 trọng lượng thép nên dễ dàng di chuyển bàn ghế khi cần thiết. Thứ hai, nhựa PP pha sợi thủy tinh sở hữu độ bền rất cao, chịu được những tác động của thời gian và môi trường mặn mà vẫn giữ nguyên chất lượng và màu sắc. Ưu điểm nổi bật cuối cùng của nhựa polypropylene là tính thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế 100% và không gây độc hại đến sức khỏe.

    Những thương hiệu đồ dùng ngoài trời nổi tiếng như KIAN, Nardi chỉ sử dụng nhựa PP cao cấp, đã được gia cố độ bền và chất chống tia UV

    - Nhựa tổng hợp polyethylene (PE)

    Nhựa tổng hợp polyethylene (PE) là loại nhựa dẻo, có tính chất chống dẫn nhiệt, chống dẫn điện và đặc biệt là chống thấm nước. Trong sản xuất đồ dùng ngoài trời, nhựa tổng hợp PE thường được dùng làm chậu cây, bồn hoa,...

    - Nhựa nguyên sinh polypropylene (PP)

    Nhựa nguyên sinh polypropylene PP là sản phẩm nhựa được sinh ra từ quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ. Vật liệu này có tính bền cơ học cao, vững chắc, không mềm dẻo như nhựa PE. Nhựa nguyên sinh PP có trọng lượng nhẹ hơn PE và có khả năng chống phân hủy hóa chất và nhiệt cao. Vì tính an toàn nổi trội mà nhựa nguyên sinh được ứng dụng với những đồ dùng ngoài trời thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người dùng như bàn, ghế…

    - Nhựa polyethylene chất lượng cao (HDPE)

    Ưu điểm của nhựa polyethylene chất lượng cao (HDPE) là chịu được tác động của thời tiết và dễ làm sạch. Nhựa HDPE có độ bền tốt, chống lại sự ăn mòn tự nhiên của mưa, và cả những dung dịch như axit đậm đặc, kiềm, muối,... Khả năng chống tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng là ưu điểm của chất liệu nhựa HDPE phù hợp với các đồ dùng ngoài trời.

    - Nhựa tái chế (Recycled plastic)

    Nhựa tái chế có đặc điểm bền, có khả năng chống ẩm, mốc, ít bong tróc, nứt vỡ và không cần chăm sóc nhiều. Ngoài ra, loại nhựa này có khả năng chống ố, độ chống phai màu cao và dễ làm sạch. Các sản phẩm ngoài trời làm từ nhựa tái chế có thể nặng hơn so với các vật liệu nhựa khác.

    4. Laminate (HPL)

    Laminate (HPL) là hỗn hợp vật liệu bao gồm giấy kraft, nhựa và nhôm được nung nóng dưới áp suất cao để tạo ra một vật liệu 3 lớp hoàn chỉnh. Lớp giấy kraft nằm ở dưới cùng tạo nên độ dày và bền bỉ cho Laminate. Lớp tiếp theo là lớp giấy trang trí giúp giữ màu sắc ổn định. Và lớp trên cùng là lớp Overlay giúp đảm bảo khả năng chống trầy xước, chống va đập, chống các tác động của hóa chất, chống cháy, đặc tính kháng khuẩn, ít phai màu, không thấm nước và dễ vệ sinh lau chùi.

    Bàn ghế ngoài trời có tiêu chuẩn về độ bền nghiêm ngặt hơn nhiều so với bàn ghế dùng cho nội thất

    5. Kính cường lực

    Kính cường lực sở hữu những ưu điểm thẩm mỹ riêng, đồng thời cũng có khả năng chống lại sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của thời tiết. Bên cạnh đó, kính cường lực khá an toàn, bởi nếu bị vỡ, kính cường lực thường tan thành các hạt nhỏ không sắc nhọn, làm giảm khả năng gây thương tích cho người sử dụng. Kính cường lực thường được thiết kế cho mặt bàn ngoài trời, tùy thuộc vào độ dày và đặc tính của vật liệu, những sản phẩm bàn ứng dụng kính cường lực có thể nặng và khó di chuyển hơn so với các vật liệu khác.

    Bề mặt bàn được làm bằng kính cường lực giúp bộ bàn ghế trở nên thanh thoát và sang trọng hơn

    6. Bê tông

    Bê tông là vật liệu không xa lạ trong thiết kế nhà ở và đồ nội ngoại thất. Những bộ bàn ghế ngoài trời làm bằng bê tông rắn chắc và cố định là một trong những xu hướng được những gia đình có sân vườn lựa chọn. Ngoài ra, bê tông có thể được sử dụng kết hợp với các vật liệu khác để tạo điểm nhấn không gian, chẳng hạn như bàn ghế ngoài trời có thể sử dụng bê tông làm chân đỡ cố định, bề mặt được làm bằng kính hoặc khung kim loại,...

    Vì trọng lượng nặng nên bê tông thường được sử dụng cho những bộ bàn ghế ngoài trời cố định

    Bê tông sở hữu ưu điểm bền chắc vượt thời gian và có thể chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết trong thời gian dài, có thể đổ bê tông thành nhiều hình dạng dày mỏng khác nhau. Cùng với đó, nhà sản xuất sử dụng thêm các sợi thủy tinh, thép, vật liệu tổng hợp hoặc hữu cơ để làm tăng độ bền cho bê tông, phù hợp với điều kiện cần có của bàn ghế ngoài trời. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của vật liệu bê tông là rất nặng. Bàn ghế ngoài trời ứng dụng vật liệu bê tông gần như không bao giờ di chuyển mà được đặt cố định tại một chỗ duy nhất.

    Bài viết: Trần Linh

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Ngôi nhà được bao quanh bởi sân vườn, xây dựng tiết kiệm nhờ tái sử dụng vật liệu từ công trình cũ
    2. 2. Hoàn thiện nhà: Chọn vật liệu đẹp nhưng khó lau chùi, hay vật liệu phổ thông nhưng dễ vệ sinh
    3. 3. Căn hộ cũ nhiều thập kỷ Triplex Ampere khoác tấm áo mới đẹp nhẹ nhàng với vật liệu chủ đạo là gỗ sồi
    4. 4. Vệ sinh cầu thang không ốp rìa bậc như thế nào để sạch lâu mà không làm hỏng bề mặt vật liệu?
    5. 5. Đã mắt ngắm ngôi nhà ở Brazil sử dụng các vật liệu thiên nhiên cùng khoảng xanh quanh nhà

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0