Vệ sinh cầu thang không ốp rìa bậc như thế nào để sạch lâu mà không làm hỏng bề mặt vật liệu?

    17/07/2020 09:001.946 lượt xem

    Thiết kế cầu thang không ốp rìa bậc được ứng dụng khá nhiều trong các gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cầu thang không ốp rìa bậc dễ gặp tình trạng bám bụi hơn cầu thang thông thường. Khi gặp trường hợp này, gia chủ nên vệ sinh thế nào để cầu thang sạch lâu mà không làm hỏng bề mặt vật liệu?


    Khi cầu thang không ốp rìa bậc bị bẩn cần làm gì?

    Cầu thang không ốp rìa bậc là gì?

    Rìa bậc cầu thang là thiết kế nằm ở mặt bậc, phần rìa này thường không vượt quá 2cm. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xu hướng tối giản, khá nhiều gia chủ lựa chọn không sử dụng rìa bậc cầu thang khi thiết kế nhà.


    Cầu thang không ốp rìa bậc đang là xu thế hiện nay

    Dù đem lại giá trị thẩm mỹ cao, song việc không sử dụng rìa bậc cầu thang cũng khiến khu vực cầu thang dễ dàng bám bụi ở một mức độ nhất định. Đồng thời, cũng khiến tuổi thọ của vật liệu không được bền lâu như vốn có. Điều này đòi hỏi gia chủ cần có giải pháp vệ sinh cầu thang không ốp rìa bậc hợp lý với từng loại vật liệu khác nhau.


    Vậy cách làm sạch thế nào để lau sạch cầu thang không ốp rìa?

    Cách làm sạch cầu thang không ốp rìa bậc

    Mỗi chất liệu ốp cầu thang sẽ có một cách làm sạch khác nhau. Bạn cần lưu ý cách làm sạch cho từng chất liệu để không ảnh hưởng tới vẻ đẹp và bộ bền của cầu thang.

    Với cầu thang làm bằng gỗ công nghiệp

    Gỗ công nghiệp được đánh giá là chất liệu khó làm sạch và đòi hỏi sự cẩn thận cao. Nếu so với sàn gạch men hay đá thì gỗ công nghiệp chịu lực tác động kém hơn. Do đó, nó cũng dễ bị xước và bay màu hơn.


    Cầu thang bằng gỗ công nghiệp cần được làm sạch cẩn thận bằng nước lau chuyên dụng

    Với các loại cầu thang không ốp rìa bậc, bạn không nên dùng chổi cứng hay máy hút bụi loại to để làm sạch. Thay vào đó, hãy dùng máy hút bụi cầm tay hoặc rẻ mềm và lau nhẹ. Đồng thời, thêm một chút nước lau sàn gỗ chuyên dụng để vết bẩn dễ bay đi hơn. Sau khi lau xong cần dùng vải bông khô lau sạch một lần nữa để cầu thang khô tự nhiên, tránh hư hỏng sàn gỗ.


    Tuyệt đối không sử dụng vật sắc nhọn để là sạch

    Nếu rìa bậc có vết xước sẽ rất dễ bị nhìn thấy. Vì thế, để giữ cho cầu thang luôn bóng đẹp, không bị xước do lau mạnh tay, bạn có thể dùng sáp ong hoặc bơ chà nhẹ lên vết xước. Nếu có quả óc chó thì bạn cũng có thể giã nhỏ để làm mờ. Sau vài lần chà như vậy, vết xước sẽ biến mất nhanh chóng. Tuyệt đối không sử dụng các vật sắc, nhọn để tẩy vết bẩn trên cầu thang.


    Cầu thang trải thảm thường thấy trong căn hộ theo phong cách kiến trúc châu u

    Cầu thang trải thảm

    Nhiều gia đình theo phong cách thiết kế châu u cổ kính thường trải thảm trên cầu thang. Đây là kiểu dáng cầu thang phổ biến ở các căn biệt thự. Để làm sạch trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng bàn chải cầm tay, lông cứng để làm sạch bụi và các vết bẩn trên thảm. Nếu thảm đã lâu chưa được làm sạch thì thêm một chút mỡ để vết bẩn nhanh chóng được làm sạch.


    Bạn có thể dùng bàn chải lông cứng để làm sạch bụi và vết bẩn trên thảm

    Cầu thang làm bằng kính

    Ở các ngôi nhà theo phong cách kiến trúc hiện đại, cầu thang bằng kính luôn là sự lựa chọn được ưu tiên số 1. Và cầu thang bằng kính không ốp rìa bậc cũng đang được sử dụng rộng rãi. Cách làm sạch kính tương đối đơn giản, dễ hơn nhiều so với làm sạch gỗ và thảm.


    Cầu thang bằng kính có thể làm sạch rất dễ

    Nếu kính bị do lau nhiều, sử dụng lâu ngày sẽ mất đi độ sáng ban đầu. Bạn có thể sử dụng bột thạch cao, hòa tan với nước và dùng vải khô, mềm làm sạch kính. Sau khi nước khô thì dùng khăn mềm lau sạch, kính sẽ luôn bóng đẹp như mới.

    Nếu kính có hoa văn nổi và bị bám bẩn vào các kẽ hoa văn, bạn cần dùng dung dịch lau kính chuyên dụng để tẩy rửa. Đồng thời, dùng bàn chải mới, lông mềm để làm sạch những khe sâu.


    Cầu thang ốp đá cần được làm sạch ngay khi bám bẩn

    Cầu thang ốp đá

    Cầu thang ốp đá được nhiều gia đình lựa chọn vì có bề mặt bóng, đẹp, rất dễ vệ sinh và không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể dễ dàng làm sạch cầu thang đá với nước sạch. Tuy nhiên, nếu phát hiện vết bẩn thì cần nhanh chóng làm sạch ngay lập tức. Khi còn mới, vết bẩn rất dễ được làm sạch. Nhưng nếu để lâu, bạn có thể phải dùng tới dung dịch vệ sinh dành riêng cho đá đó nhé.


    Hãy áp dụng cách làm sạch phù hợp cho từng loại cầu thang

    Trên đây là một số cách xử lý khi cầu thang bị bẩn do không ốp rìa bậc. Các cách làm này còn áp dụng cho các loại cầu thang có ốp gỗ, ốp kính khác. Hãy thường xuyên lau dọn để làm sạch và giúp ngôi nhà của bạn luôn sáng đẹp nhé.

    Bài viết: Thu Hằng


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0