Tổng hợp những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời

    21/05/2021 13:152.584 lượt xem

    Khác với bàn ghế trong nhà, tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời được đánh giá dựa trên những đặc điểm riêng. Và cũng bởi những đặc điểm này, bàn ghế trong nhà và bàn ghế ngoài trời thường được sản xuất theo những tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt.

    Bài liên quan:

    1. Mách bạn 6 bước để chọn bộ bàn ghế ăn ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi nhà

    2. Kinh nghiệm hay: Học cách kê lại bàn ghế sofa đúng chuẩn đầu xuân

    3. Lưu lại ngay những gợi ý chọn bàn ghế phòng khách vừa phù hợp công năng, vừa hài hoà phong thuỷ

    Tiêu chuẩn đánh giá tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời khác biệt hoàn toàn so với bàn ghế trong nhà

    1. 1. Ảnh hưởng bởi mưa và độ ẩm

    2. - Nấm mốc

    Ẩm ướt khiến bề mặt bàn ghế có khả năng xuất hiện các loại nấm mốc gây hại. Bàn ghế ngoài trời có thiết kế dễ đọng nước, hoặc sản xuất từ các vật liệu ngấm nước... dễ sản sinh nấm mốc, khiến người dùng gặp phải những vấn đề hô hấp, kích ứng da, hoặc các nguy cơ sức khỏe khác khi sử dụng trong thời gian dài.

    Sự khác biệt giữa việc sử dụng và không sử dụng bàn ghế sản xuất riêng theo tiêu chuẩn ngoài trời

    Vệ sinh bàn ghế ngoài trời thường xuyên là giải pháp giúp loại bỏ nấm mốc bề mặt. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và sức lực, cách tốt nhất là lựa chọn bàn ghế theo tiêu chuẩn sử dụng ngoài trời (mà không phải tận dụng bàn ghế trong nhà cho không gian ngoài trời). Đồ dùng ngoài trời sản xuất bởi các thương hiệu uy tín luôn được gia cố về chất lượng vật liệu, giúp ngăn chặn hiệu quả nấm mốc cũng như những tác động khác từ môi trường.

    - Gỉ và ăn mòn

    Bàn ghế ngoài trời có chứa các kim loại như sắt, thép... dễ bị gỉ và ăn mòn. Tình trạng này càng phổ biến hơn ở những vùng ven biển do ảnh hưởng của nước và muối trong không khí.

    Hiện tượng gỉ sét, ăn mòn diễn ra khi bàn ghế ngoài trời không có khả năng chống chịu mưa nắng và các tác động trong không khí (ảnh bên trái)

    Giải pháp nhanh nhất là sơn tĩnh điện cho bề mặt vật liệu sắt, thép, hoặc lựa chọn bàn ghế ngoài trời làm từ nhôm.

    - Cong vênh

    Hiện tượng khô không đều của vật liệu thấm nước có thể dẫn đến tình trạng cong vênh (hoặc bị xoắn) so với hình dạng của bàn ghế ban đầu. Các gia chủ có thể không nhận thấy ngay lập tức, nhưng theo thời gian, bàn ghế ngoài trời sẽ bị biến dạng đáng kể, thể hiện ở các chi tiết như: đường may lệch, các ốc vít lỏng lẻo, khớp nối không vừa vặn như trước…

    2. Ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời và nhiệt độ

    - Bạc màu

    Việc tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời có thể khiến bề mặt bàn ghế bị bạc màu và mất độ bóng theo thời gian. Mặc dù không liên quan đến vấn đề an toàn và sức khỏe, song việc bạc màu sẽ ảnh hưởng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ, và có lẽ không gia chủ nào muốn điều này xảy ra.

    - Co, nứt

    Co, nứt là hiện tượng thường gặp ở bàn ghế ngoài trời kém chất lượng trong trường hợp nhiệt độ tăng giảm đột ngột. Bàn ghế có thể bị nứt, tách, cong vênh hoặc dễ giòn gãy khi tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt hoặc những tác động ngoại lực mạnh.

    - Giữ nhiệt (bỏng)

    Khi nhiệt độ tăng cao, bàn ghế ngoài trời có thể bị giữ nhiệt bề mặt, gây khó chịu hoặc làm bỏng da khi tiếp xúc, đặc biệt là khi mặc đồ ngắn vào ngày hè.

    Bàn ghế sản xuất riêng theo tiêu chuẩn ngoài trời có khả năng hạn chế các tác động từ sự biến đổi thời tiết, đảm bảo an toàn và thoải mái cho người dùng

    3. Gió

    Nếu đang sống trong một khu vực thoáng đãng và thường xuyên gặp gió bão, các gia chủ cần lưu ý bàn ghế ngoài trời phải đủ nặng, hoặc có kết cấu đế chống trơn trượt, để không bị lật hoặc thổi bay nếu gió giật hoặc bão mạnh.

    4. Độ bền

    Chất lượng vật liệu, quy trình sản xuất, mật độ sử dụng là 3 yếu tố chính ảnh hưởng tới độ bền của bàn ghế ngoài trời. Không giống như nội thất trong nhà, đặc điểm của bàn ghế ngoài trời là thường được di chuyển qua lại, tiếp xúc với mưa, nắng, tác động ngoại lực… Và cũng tùy thuộc vào cường độ sử dụng, người sử dụng nhiều hay ít mà mỗi loại bàn ghế ngoài trời khác nhau sẽ có độ bền / tuổi thọ không giống nhau.

    Bàn ghế ngoài trời chất lượng cao giúp nâng tầm trải nghiệm của gia chủ Việt

    5. Vệ sinh và bảo quản

    Đương nhiên, càng vệ sinh và bảo quản kỹ càng, bàn ghế ngoài trời càng bền đẹp. Nhưng nếu không lựa chọn đúng loại vật liệu, việc vệ sinh thường xuyên sẽ gây tốn kém nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó các gia chủ cũng có thể lựa chọn loại bàn ghế ngoài trời có khả năng chống bám bụi, ẩm mốc, chịu được mưa nắng,... những loại bàn ghế được sản xuất riêng theo tiêu chuẩn hoàn toàn ngoài trời (extreme outdoor).

    6. Thân thiện với môi trường

    Ý thức được vấn đề môi trường, hầu hết các thương hiệu đồ dùng ngoài trời cao cấp hiện nay đều áp dụng các phương pháp sản xuất “xanh”, đồng thời chỉ sử dụng các vật liệu có thể phân hủy, tái chế hoàn toàn, vật liệu đạt chứng chỉ FSC (đối với gỗ) hoặc được chứng nhận bởi các tổ chức thân thiện với môi trường. Việc sử dụng bàn ghế ngoài trời làm từ vật liệu “xanh” là cách tốt nhất để góp phần bảo vệ môi trường, cũng như nói “không” với những đơn vị sản xuất kém chất lượng.

    Thương hiệu đồ dùng ngoài trời như Kian, Nardi nổi tiếng nhờ việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường

    7. Chi phí

    Giá thành luôn là vấn đề được gia chủ Việt quan tâm khi lựa chọn sản phẩm ngoại thất nói chung và bàn ghế ngoài trời nói riêng. Tuy nhiên, cũng cần so sánh những sản phẩm chất lượng cao với những sản phẩm kém chất lượng, cân nhắc các yếu tố an toàn, thẩm mỹ, độ bền, chi phí bảo trì, sửa chữa, thay thế… Từ đó quyết định sản phẩm bàn ghế ngoài trời nào phù hợp nhất với gia đình mình.

    Bài viết: Minh Trang

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Không “tham” diện tích ở, nhà ống 3 tầng vẫn xử lý tốt 3 vấn đề nan giải với hơn 800 triệu đồng
    2. 2. Ngôi nhà gạch ngói, mái tranh bình dị và mát mẻ, nơi khiến bạn muốn ghé chơi vào mùa hè
    3. 3. Lưu lại ngay những gợi ý chọn bàn ghế phòng khách vừa phù hợp công năng, vừa hài hoà phong thuỷ
    4. 4. Nhà vườn thừa hưởng không khí thanh bình, êm ả chốn vùng quê, là nơi dừng chân ấm áp của gia đình nhỏ
    5. 5. Nét đẹp Đông Dương phảng phất sự trầm lắng của thời gian trong căn hộ duplex 150m2 của gia chủ Hà Nội

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0