Mách bạn 6 bước để chọn bộ bàn ghế ăn ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi nhà

    08/12/2018 14:301.700 lượt xem

    Với các chuyên gia nội thất, thật dễ dàng để biết được đâu là bộ bàn ghế ăn phù hợp với công trình họ phụ trách. Tuy nhiên, đó lại là một thách thức không nhỏ cho những chủ nhà muốn tự tay lựa chọn cho tổ ấm của mình nhưng chưa có nhiều kiến thức về nội thất.

    Nên chọn kiểu bàn ghế ăn theo phong cách gì, hình chữ nhật, vuông hay tròn, màu sắc như thế nào…? Hãy cùng Lalahouse tìm hiểu 06 bước sau đây để chọn cho gia đình mình bộ bàn ghế ăn phù hợp với thiết kế căn nhà và sở thích của bản thân nhé.

    1. Đầu tiên, hãy chú ý tới kích thước bộ bàn ghế

    Để ước lượng được kích thước cần thiết của bộ bàn ghế, bạn cần dựa trên số thành viên trong gia đình và kích thước của phòng ăn. Nếu bạn thường xuyên tổ chức tiệc tại nhà, bộ bàn ghế ăn có kích thước trung bình nhưng linh hoạt (vừa có thể thêm bớt chỗ ngồi nhưng không chiếm quá nhiều diện tích) hoặc bàn ăn mở rộng nên được cân nhắc. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo khoảng cách từ cạnh bàn đến tường hay vật cản phải luôn ít nhất là 75cm để có thể ra vào thoải mái khi sử dụng bộ bàn ăn.


    Với số lượng từ 6-8 người, một bộ bàn ghế ăn với kích thước chiều dài 2m là lựa chọn phù hợp cho cả gia đình hay khi mời khách, mở tiệc tại nhà

    2. Hình dáng khác nhau cho không gian khác nhau

    Đối với các không gian có diện tích nhỏ, bộ bàn ghế ăn hình vuông hay tròn khoảng 80-90cm là một đề xuất không tồi vì thường thì các thiết kế hình tròn sẽ tạo cảm giác gần gũi và nhẹ nhàng. còn nếu bạn muốn sử dụng bàn tròn trong không gian lớn hơn, hãy chắc rằng diện tích cả 4 hướng đều đủ để mọi người có thể ra vào thoải mái.

    Với các không gian trùng bình hoặc lớn, bộ bàn hình chữ nhật sẽ là lựa chọn hợp lý vì chúng không những giúp tăng diện tích sử dụng mà còn làm cho không gian trở nên gọn gàng theo khối.


    Thị trường bàn ghế ăn hiện nay khá đa dạng nên người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình mình

    3. Cân nhắc chiều cao bàn vừa tầm sử dụng

    Thường bàn ăn sẽ có chiều cao từ 73 - 75cm. Tùy theo chiều cao của các thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn chiều cao bàn 73cm hay 75cm cho phù hợp. Ngoài ra, các set bàn bar có chiều cao khoảng 90cm - 100cm cũng là một lựa chọn cho những ai mong muốn tạo sự phá cách hay gây ấn tượng cho khu vực phòng ăn.


    Các mẫu ghế bar dần được người dùng quan tâm vì thiết kế hiện đại, trẻ trung của mình

    4. Lựa chọn thiết kế để phù hợp với các món đồ nội thất khác trong nhà

    Sẽ thật tiếc nếu bộ bàn ghế ăn bạn mới mua về lại lạc lõng với các món đồ nội thất khác trong nhà như bộ sofa, kệ TV hay tủ bếp. Vì vậy, trước khi quyết định chọn bộ bàn ghế ăn, bạn nên xác định các món đồ nội thất hiện tại đang theo phong cách nào: hiện đại, công nghiệp, cổ điển phương Tây hay Việt Nam… từ đó lựa chọn bộ bàn ghế ăn có phong cách tương xứng.


    Với phong cách hiện đại và tông xám làm chủ đạo, bộ bàn ghế ăn Devon vải xám thật nổi bật và hòa hợp với không gian của toàn ngôi nhà.

    5. Chọn màu cho bộ bàn ghế ăn

    Thị trường nội thất nói chung và bàn ghế ăn nói riêng không chỉ đa dạng về mẫu mã mà dịch vụ cung cấp cũng rất tiện lợi. Chỉ cần mang theo một mẫu nhỏ màu của tủ trong phòng bếp, ăn hay mẫu thảm, màu sơn, màu sàn và bức hình chụp toàn cảnh nội thất xung quanh phòng ăn. Điều này sẽ giúp bạn giới hạn các lựa chọn để chọn ra màu sắc phù hợp nhất cho bộ bàn ghế ăn.


    Sự tương hỗ màu sắc của bộ bàn ghế ăn kích thước lớn với màu tường và màn cửa

    6. Xác định chức năng ghế

    Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra điều này rất cần thiết cho nhu cầu của từng gia đình. Đối với các gia đình có con nhỏ, việc kết hợp ghế ăn có phần tựa lưng và ghế dài sẽ là mộ gợi ý hợp lý. Bởi ghế dài sẽ giúp cho những đứa trẻ dễ dàng leo lên và xuống ghế hơn. còn ghế ăn có tay vịn lại giúp cho người lớn tuổi dễ ngồi vào mà còn cảm thấy thoải mái hơn. Riêng đối với ghế có tựa lưng và không có tay vịn là loại ghế phổ biến nhất hiện nay lại giúp chúng ta tiết kiệm diện tích vì có thể dễ dàng đẩy vào bên trong bàn và có rất nhiều loại thiết kế để ta lựa chọn.


    Nếu nhà có trẻ nhỏ, nên cân nhắc những loại ghế được thiết kế an toàn cho bé khi sử dụng

    Theo phong thủy, phòng ăn là một trong những nơi quan trọng nhất trong gia đình bởi đây là nơi bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi ăn. Vì vậy, việc lựa chọn một bộ bàn ghế ăn thật phong cách theo đúng sở thích của bạn cũng như nhu cầu và thiết kế của căn nhà sẽ góp phần tăng thêm năng lượng tích cực của cả gia đình. Hãy tìm hiểu thêm để chọn cho mình những bộ bàn ghế ăn ưng ý nhất nhé!

    Bài viết: Lalahouse

    lalahouseTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0