Những kiến thức phong thủy cơ bản mà chúng ta nên biết

    12/07/2018 05:241.413 lượt xem

    Theo phong thủy, mối liên hệ từ các yếu tố giữa các phòng trong nhà, cửa đi, cửa sổ, đồ đạc và các đồ phụ kiện đều tạo ra những nguồn năng lượng tích cực hay tiêu cực cho toàn gia. Một vài lời khuyên nhỏ sau đây về cách bày trí không gian trong nhà hẳn sẽ có ích đối với những ai muốn gia đình thêm thịnh vượng, công việc thêm phát đạt.


    Không gian hài hòa về thiết kế và phong thủy được cho là sẽ đem tới sự thịnh vượng, may mắn cho toàn gia

    Cửa ra vào của ngôi nhà

    Cửa là điểm dẫn tài lộc vào nhà. Chúng ta phải đảm bảo màu sắc, thiết kế của cửa và cả chất lượng khi sử dụng. Tránh để tình trạng cửa han gỉ, gây tiếng kêu chói tai thì mới vội vàng sửa chữa, không có lợi cho tài vận hanh thông.


    Trong phong thủy, nếu cửa ra vào hướng theo phía Bắc thì chọn gam màu thuộc yếu tố Hỏa sẽ rất phù hợp, như màu đỏ, cam, vàng, tím hoặc hồng. Nếu nó hướng ra phía Nam, chúng ta có thể sử dụng màu xanh và màu đen

    Đặt một chiếc gương hay xây cầu thang đối diện với cửa là những điều đại kỵ, cần tránh. Vì theo thuyết phong thủy, sự phản chiếu của gương sẽ ngăn cản những dòng năng lượng tích cực lan tỏa vào nhà bạn. Số lượng cửa ra vào trong một ngôi nhà cũng được nhiều người để ý tới và tùy quan niệm cũng như mệnh của gia chủ mà con số này sẽ được điều chỉnh.

    Phòng khách: “Bộ mặt” của gia đình khi có khách ghé chơi

    Là không gian sinh hoạt và thường xuyên diễn ra những cuộc trò chuyện nên phòng khách phải đảm bảo sự gọn gàng, sạch sẽ với cách bày trí phù hợp về thẩm mỹ, phong thủy. Thông thường người ta sẽ kết hợp cả 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy , Hỏa, Thổ với mức độ, tỉ lệ khác nhau để có một không gian hài hòa.


    Nếu phòng khách nhà bạn có đặt một chiếc lò sưởi thì tốt nhất, không nên đặt một bể cá gần đó bởi vì yếu tố lửa và nước tương tác với nhau có thể tạo ra những năng lượng xung đột


    Phòng khách nên được thiết kế sao cho tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày nhưng vẫn phải thật kín đáo vào ban đêm

    Phòng ngủ: Không gian riêng tư nhưng cũng có nhiều điều cần chú ý

    Phòng ngủ nên là một không gian thật thư giãn, yên tĩnh và riêng tư, không bị làm phiền bởi các tác nhân bên ngoài hay các thiết bị công nghệ như tivi, máy tính. Chúng ta cần tìm cách sắp xếp chúng thật hợp lý.

    Nếu có thể, chúng ta nên mở cửa sổ thường xuyên hàng ngày hoặc sử dụng một máy lọc không khí để làm thoáng đãng không gian này. Có như thế khi ta nghỉ ngơi vào buổi tối, trong phòng sẽ thoải mái, thư giãn hơn.


    Giường nên được đặt trong khu vực xa cửa ra vào và tốt nhất nên đặt chéo với cửa ra vào

    Phòng bếp – phòng ăn: Nơi "thổi lên" hơi ấm gia đình

    Một khu vườn thảo mộc là lựa chọn tuyệt vời mà chúng ta nên thiết kế gần khu vực phòng bếp vì nó mang lại không gian trong lành và nguồn năng lượng dồi dào cho ngôi nhà. Chú ý số lượng đồ dùng trong bếp để tránh tình trạng quá nhiều, làm không gian trở nên ngột ngạt.


    Căn bếp phải rộng rãi, sạch sẽ, sáng sủa, thoáng mát và luôn mang lại cảm hứng mỗi khi bước vào. Vì thế, tốt nhất nên có một cửa sổ lớn trong phòng bếp


    Không quá cầu kì hay đặt nặng phong thủy, phòng ăn của gia đình chỉ cần chú ý cách bày trí nội thất để phù hợp với không gian và mục đích sử dụng

    Nếu muốn tăng tương tác giữa các thành viên trong gia đình, chúng ta nên chọn bàn tròn hoặc bầu dục để kéo gần khoảng cách giữa mọi người. Nhưng nếu vẫn muốn sử dụng bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật, hãy đảm bảo góc bàn đã được làm tròn, không còn nhọn và thô cứng. Độ lớn của chiếc bàn cũng phải tỷ lệ với độ rộng của phòng ăn. Những chiếc ghế đi kèm với bàn ăn tốt hơn hết nên có chỗ tựa vững chắc.

    Phòng tắm: Không gian thư giãn

    Trước hết, việc lựa chọn vị trí để thiết kế và xây dựng phòng tắm là cực kỳ quan trọng. Đặt phòng tắm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà được xem là điều tối kỵ trong phong thủy. Khác với phòng ngủ, đặt gương trong nhà tắm là điều rất nên làm vì gương hợp Thủy- yếu tố không thiếu trong nhà tắm mỗi gia đình.


    Ánh sáng và mùi hương cũng ảnh hưởng rất nhiều nếu bạn muốn có một không gian thư giãn. Có thể là ánh sáng tự nhiên, cũng có thể là hệ thống đèn chiếu sáng hay hương thơm từ lọ tinh dầu ưa thích…

    Phòng làm việc: Không gian có ảnh hưởng trực tiếp tới đường công danh, công việc của toàn gia

    Phòng làm việc cần cách càng xa phòng ngủ càng tốt. Nếu có thể, hãy đặt phòng làm việc ở một khu vực riêng biệt, tách rời hoàn toàn khỏi các phòng khác và nên bày trí hợp sở thích người dùng để có không gian làm việc thoải mái nhất. Một lưu ý nhỏ là vị trí đặt bàn làm việc không nên gần cửa, khi ngồi chúng ta cũng không nên quay lưng ra cửa để tránh cản lộc vào phòng.


    Ánh sáng là yếu tố cực quan trọng, chúng ta cần chú ý khi xây sửa hay cải tạo không gian để căn phòng luôn sáng và thoáng đãng

    Mỗi không gian sẽ có những cách bày trí khác nhau để phù hợp với phong thủy, mang lại năng lượng tích cực cho các thành viên trong nhà. Tuy nhiên vẫn luôn có một khung mẫu chung với những lưu ý cơ bản mà bất cứ ai cũng nên biết. Dành thời gian và bỏ tâm lưu ý cũng là cách để chúng ta giữ lửa gia đình, bảo hộ toàn gia an khang.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0