Làm thế nào để thiết kế căn hộ chung cư có diện tích nhỏ đầy đủ công năng mà không bị bí bách?

    25/02/2018 17:002.492 lượt xem

    Thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ hiện nay là bài toán tương đối khó. Tuy nhiên, nếu bố trí và thiết kế hợp lý, sáng tạo sẽ đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.  

    Căn hộ chung cư thường có diện tích từ 45m2 đổ xuống. Để cải tạo những căn hộ chung cư nhỏ thành không gian đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

    1. Sử dụng màu sắc tươi sáng

     

    Không gian nên sử dụng những gam màu tươi sáng để trông rộng rãi và thoáng đãng hơn

    Lưu ý đầu tiên dành cho việc thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ đó là nên dùng những gam màu sáng, tươi và không nên kết hợp quá nhiều màu trong một không gian, điều đó sẽ làm cho ngôi nhà trở nên rối mắt và chật chội hơn. Những màu sáng như trắng, kem, vàng... cùng với việc tối giản màu sắc là điều đầu tiên khiến chúng ta cảm thấy căn phòng trở nên rộng rãi. 

    2. Lựa chọn đồ dùng sáng màu

    Đồ nội thất nên sử dụng những tông màu sáng, đặc biệt là màu trắng

    Các thiết bị gia dụng hay những vật dụng cần thiết cho gia đình cũng nên chọn những màu sáng, đằm và sang trọng, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt. Đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc thiết kế nội thất nên tối giản, những đồ vật hay dụng cụ không cần thiết nên bỏ đi. Có thể chọn những thiết bị có nhiều chức năng để giảm đến mức thấp nhất việc mua quá nhiều đồ dùng khi chỉ sử dụng cho cùng một mục đích.

    3. Hạn chế sử dụng vách tường phân chia không gian

     

    Hạn chế sử dụng vách tường để phân chia các không gian trong nhà

    Không nên để quá nhiều vách tường phân chia khu vực trong nhà. Điều này sẽ làm cho diện tích trở nên ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, chúng ta có thể dùng kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích. Nên chọn các tủ, kệ âm tường để giảm diện tích mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng và trưng bày đồ dùng một cách khoa học. Hoặc tạo vách ngăn bằng kính hoặc rèm sang trọng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thật đẹp và ấn tượng nhưng không quá chật chội.

    4. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

    Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào việc thiết kế nội thất những căn hộ chung cư nhỏ, điều này sẽ làm cho không gian trong căn nhà sẽ luôn được tươi sáng, đồng thời cửa sổ hướng ra ngoài sẽ làm cho ngôi nhà thêm rộng rãi và hòa hợp với thiên nhiên. 

     

    Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố không thể thiếu giúp không gian trở nên rộng rãi hơn

    5. Phân chia không gian hợp lý

    Các vị trí bếp, phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ nên được bố trí hợp lí, thông minh với những thiết bị thiết yếu và tối giản cùng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng góp phần làm cho ngôi nhà của bạn đẹp, hài hòa và rộng rãi hơn trông thấy so với diện tích.

     

    Phân chia không gian kết hợp với cách sử dụng màu sắc góp phần gia tăng đáng kể “diện tích”

    6. Lựa chọn gam màu trắng cho nhà bếp

    Không chỉ sử dụng cho phòng khách, nhà bếp bạn cũng nên chọn màu trắng để “nới rộng” không gian

    Về không gian phòng bếp, bạn cũng nên sử dụng tông màu trắng của tủ bếp để tạo cảm giác rộng rãi, cùng với cửa lớn và ban công khiến không gian luôn thông thoáng; hoặc dùng bộ bàn ăn được thiết kế nhỏ gọn, hệ thống đèn làm cho không khí trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng. 

    Bên cạnh những yếu tố trên, bạn nên chọn tủ, kệ âm tường để giảm diện tích mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng và trưng bày những món đồ dùng hàng ngày. Hiện nay, những loại tủ kệ âm tường khá phổ biến nên bạn có thể tìm được những món đồ phù hợp với gia đình mình với giá cả tương đối phải chăng đó. 

    Ashui.comTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0