TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM kèm hình ảnh thực tế (Phần 4)

    27/09/2024 11:00801 lượt xem

    Tiếp nối TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM Phần 1, Phần 2, Phần 3, những ngôi nhà sau đây đều sở hữu thiết kế hiện đại, không gian sống được tối ưu hóa nhờ các giải pháp thông minh.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. TV House - Nhà đẹp TP.HCM mát mẻ với các mảng xanh bố trí dày đặc

    TV House là nhà đẹp TP.HCM tọa lạc tại một khu dân cư yên tĩnh thuộc quận 8. Ngay từ mặt tiền, ngôi nhà đã mang đến sự nổi bật với những khoảng xanh xuất hiện xuyên suốt ở ban công các tầng. Hệ lan can bằng gạch ống demi không nung tạo nét đẹp mộc mạc, mang nắng gió tự nhiên vào không gian sống bên trong.

    Thiết kế nội thất của TV House theo phong cách tối giản, hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cơ bản của gia đình. Những khoảng trống còn lại là không gian dành cho sân vườn, giếng trời và khoảng thông tầng. Nhờ đó, các khu vực chức năng trong TV House luôn sáng sủa, thoáng mát, kết nối gần gũi với thiên nhiên cho dù sống giữa thành phố chật chội, đông đúc.

    TV House là nhà đẹp TP.HCM sở hữu thiết kế mặt tiền ấn tượng với những khoảng xanh mát mẻ

    Gam màu vàng trẻ trung, năng động tạo điểm nhấn cho phòng khách TV House

    Không gian bếp - ăn của TV House nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên từ khoảng thông tầng giếng trời

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM TV House tại đây.

    2. Nhà đẹp TP.HCM 3T2 House thiết kế vừa để ở vừa cho thuê

    3T2 House là không gian sống của gia đình có năm thành viên tại Sài Gòn, đồng thời dành hai tầng làm phòng cho thuê. Để đảm bảo sự riêng tư cho chủ nhà và khách, kiến trúc sư bố trí hai lõi thang ở mặt tiền dẫn lên tầng 2, 3 dành cho khách. Lõi thang trong nhà dẫn lên không gian riêng tư của gia đình ở tầng lửng.

    Về công năng, tầng 1 của 3T2 House có phòng khách và bếp nhỏ, tầng lửng bố trí phòng ngủ, không gian làm việc - học tập của bố mẹ và con cái. Tầng 2 và tầng 3 là những căn phòng cho thuê sở hữu thiết kế đơn giản, không gian thoáng sáng, tối ưu hóa công năng.

    Nhà đẹp TP.HCM 3T2 House nổi bật với những bức tường làm từ gạch thẻ xanh

    Tầng 1 nhà đẹp TP.HCM 3T2 House bố trí bếp và phòng ăn đơn giản, nhỏ gọn

    Không gian sống bên trong 3T2 House được tối ưu nhờ hệ tủ kệ thông minh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM 3T2 House tại đây.

    3. Nhà đẹp TP.HCM 5x20m bố trí tới 3 khoảng thông tầng để lấy sáng, thông gió

    Nhà số 27 là không gian sống của gia đình ba thế hệ, ngôi nhà này xây dựng từ năm 1980 và đã trải qua nhiều lần cải tạo, sửa chữa. Ngoài mặt tiền, Nhà số 27 sử dụng ô lưới sắt màu đỏ để tạo điểm nhấn cho không gian sống, đồng thời cây xanh cũng được lồng ghép một cách khéo léo.

    Nhà số 27 tọa lạc trong hẻm nhỏ nên phải đối mặt với tình trạng thiếu sáng và bí khí. Để khắc phục, gia chủ và kiến trúc sư thống nhất bố trí cửa sổ thông gió nhiều hơn ở tất cả các phòng. Đặc biệt, Nhà số 27 có tới 3 khoảng thông tầng rộng thoáng, kết hợp thêm một hồ nước nhỏ ở tầng 1 để cân bằng độ ẩm, làm mát cho ngôi nhà.

    Nhà số 27 xây dựng trong hẻm nhưng vẫn nổi bật với những ô lưới sắt màu đỏ ở mặt tiền

    Phòng khách bố trí liền mạch với khu vực bếp - ăn, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình

    Phòng ngủ trong Nhà số 27 cực kỳ mát mẻ nhờ khoảng vườn bố trí ngay bên cạnh cửa sổ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM Nhà số 27 tại đây.

    4. Nhà đẹp TP.HCM 36m2 lột xác ngoạn mục sau cải tạo

    Ngôi nhà 2 tầng 36m2 xây dựng trong hẻm nên thiếu sáng và bí khí, diện tích ngôi nhà chưa được tận dụng hiệu quả. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng, gia chủ quyết định cải tạo nhà 36m2 ở rất nhiều hạng mục khác nhau.

    Sau cải tạo, nhà đẹp TP.HCM 36m2 toát lên bầu không khí ấm cúng, thân thiện với tông màu vàng chủ đạo, phần lớn đồ dùng nội thất đều làm bằng chất liệu gỗ mộc mạc. Các khu vực chức năng trong nhà được phân chia lại một cách khoa học, phá bỏ bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng bếp để tối ưu không gian.

    Nhà đẹp TP.HCM 36m2 được cải tạo lại từ ngôi nhà cũ 2 tầng

    Bầu không khí ấm cúng và thân thiện bên trong ngôi nhà 36m2

    Đồ dùng nội thất trong nhà đẹp TP.HCM 36m2 chủ yếu làm bằng gỗ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM 36m2 tại đây.

    5. Nhà Lồng Hẻm - Nhà đẹp TP.HCM rộng thoáng với phong cách hiện đại

    Nhà Lồng Hẻm là nhà đẹp TP.HCM có diện tích chỉ vỏn vẹn 35m2, dành cho gia đình có ba thành viên cùng sinh sống. Trong tương lai, gia chủ dự định sẽ mở một quán ăn nhỏ nên không gian tầng trệt được bố trí tối thiểu, dành chỗ cho khoảng sân phía trước.

    Nhà Lồng Hẻm được thiết kế theo phong cách hiện đại, có ít đồ dùng nội thất. Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của công trình vẫn tạo được dấu ấn nhờ sự thay đổi màu sắc. Trần nhà, tường nhà, các vách ngăn và cửa sổ sở hữu thiết kế hình khối độc đáo. Về công năng, tầng 1 Nhà Lồng Hẻm bố trí bếp và bàn ăn, tầng 2, tầng 3 lần lượt là phòng ngủ của bố mẹ và con gái.

    Mặt tiền Nhà Lồng Hẻm nổi bật hơn hẳn so với những công trình xung quanh

    Tầng 1 Nhà Lồng Hẻm bố trí đơn giản để sẵn sàng cho việc mở quán ăn trong tương lai gần

    Cửa kính lớn mang ánh sáng tự nhiên đến mọi ngóc ngách trong Nhà Lồng Hẻm

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM Nhà Lồng Hẻm tại đây.

    6. Nhà đẹp TP.HCM thiết kế “kín cổng cao tường” nhưng vẫn thoáng sáng

    Nhà Mai Hương là tổ ấm của một gia đình có bố mẹ cùng hai con trai nhỏ. Với thiết kế nhà ống điển hình, gia chủ mong muốn sở hữu một không gian sống thoáng sáng, mát mẻ, có nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, chi phí xây dựng nhà ở phải được tối ưu.

    Trong Nhà Mai Hương, cây xanh được bố trí khắp nơi để làm mát và trang trí không gian sống. Đặc biệt, nhờ thiết kế giếng trời lớn, các khu vực chức năng trong nhà luôn mát mẻ và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Gia chủ còn tận dụng khoảng thông tầng rộng thoáng để treo lưới làm khu vui chơi cho các bé.

    Nhà đẹp TP.HCM Nhà Mai Hương sở hữu thiết kế mặt tiền kín đáo

    Không gian sinh hoạt chung thoáng sáng nhờ giếng trời và sân sau nhà

    Khoảng thông tầng được tận dụng để làm không gian vui chơi, thư giãn cho gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM Nhà Mai Hương tại đây.

    7. Hoa’s House - Nhà đẹp TP.HCM nổi bật giữa phố chợ đông đúc

    Hoa’s House tọa lạc tại vị trí đắc địa với hai mặt tiền cực kỳ rộng thoáng. Để tận dụng lợi thế này, gia chủ quyết định xây dựng ngôi nhà với chiều cao 6 tầng để làm cửa hàng, cho thuê và làm không gian sống riêng của gia đình. Do đó, thiết kế của mỗi tầng có sự khác biệt để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Ngay từ mặt tiền, công trình nhanh chóng thu hút với những bức tường bằng bê tông, cùng với đó là khu vườn trên cao quanh năm xanh mát. Ở mặt ngoài, Hoa’s House được thiết kế theo phong cách tối giản. Ở bên trong, thiết kế nội thất của ngôi nhà cực kỳ hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình và khách thuê nhà.

    Nhà đẹp TP.HCM Hoa’s House có chiều cao 6 tầng

    Nhà đẹp TP.HCM Hoa’s House sở hữu thiết kế nội thất hiện đại

    Những bức tường bê tông trở thành điểm nhấn của Hoa’s House, đồng thời giúp bầu không khí trong nhà luôn mát mẻ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM Hoa’s House tại đây.

    8. House of Breeze - Nhà đẹp TP.HCM mát mẻ với thiết kế mái hai lớp

    House of Breeze là ngôi nhà phố đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ EDGE, ghi nhận công trình xây dựng bền vững, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Để làm được điều này, gia chủ và kiến trúc sư đã sử dụng rất nhiều giải pháp thiết kế khác nhau, trong đó tập trung vào thiết kế mái che và giếng trời.

    Mái nhà House of Breeze bao gồm hai lớp, trong đó khoảng đệm ở giữa đảm nhận nhiệm vụ giảm hấp thụ nhiệt. Khoảng thông tầng và giếng trời thiết kế rộng thoáng, đảm bảo khả năng lấy sáng, làm mát và kết nối không gian sống theo chiều dọc. Cây xanh được bố trí dày đặc, giúp ngăn khói bụi và làm sạch không khí.

    House of Breeze trồng nhiều cây xanh lớn trước nhà để làm mát cho không gian sống bên trong

    Không gian thư giãn thoáng sáng đặt ngay bên dưới khoảng thông tầng giếng trời

    House of Breeze sử dụng hệ mái hai lớp để giảm nhiệt, giúp ngôi nhà thích nghi tốt với thời tiết khắc nghiệt tại TP.HCM

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM House of Breeze tại đây.

    9. Nhà đẹp TP.HCM 64m2 thiết kế ngược số đông với diện mạo đơn giản

    Nhà phố 4 tầng 64m2 là không gian sống của một cặp vợ chồng trẻ. Ngôi nhà sở hữu diện mạo đơn giản, hiện đại và khác biệt với những thiết kế thông thường đó là không xây dựng phòng khách. Nhờ đó, không gian sinh hoạt gia đình cực kỳ rộng rãi và thông thoáng.

    Về công năng, tầng 1 của nhà phố 64m2 bố trí không gian bếp - phòng ăn. Tầng 2 có phòng ngủ của bố mẹ và một phòng ngủ nhỏ. Tầng 3 bố trí một phòng ngủ và không gian sinh hoạt gia đình. Ở tầng 4 là phòng làm việc, phòng thờ, phòng giặt sấy, sân thượng và sân sau.

    Nhà đẹp TP.HCM 64m2 có chiều cao 4 tầng

    Thiết kế tủ âm tường giúp không gian nấu nướng rộng rãi hơn

    Nhà đẹp TP.HCM 64m2 bố trí không gian sinh hoạt gia đình trên tầng 3

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM 64m2 tại đây.

    10. Nhà đẹp TP.HCM đẩy lùi không gian sống vào bên trong để tạo khoảng thở

    P. House nằm trong hẻm nhỏ, xung quanh bị bao bọc bởi các công trình nhà phố cao tầng. Để ngôi nhà luôn thoáng mát, gia chủ quyết định đẩy lùi không gian sống vào sâu bên trong. Phần diện tích trống phía trước là khoảng sân trồng cây, tạo thành khoảng đệm ngăn nắng nóng và làm sạch không khí.

    Nhà đẹp TP.HCM P. House được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản, nhấn mạnh vào sự kết nối gần gũi với thiên nhiên. Trong P. House, gia chủ ưu tiên sử dụng màu sắc nguyên bản của các loại vật liệu như gỗ tự nhiên, bê tông, gạch đỏ, nhằm tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện và ấm cúng. 

    Nhà đẹp TP.HCM P. House sở hữu mặt tiền ấn tượng với gạch đỏ thô mộc mạc

    Khu vực ăn uống nhỏ gọn kết nối phòng khách và phòng bếp

    Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ nằm trên tầng 2, sở hữu tầm nhìn rộng thoáng hướng ra khu phố xung quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà đẹp TP.HCM P. House tại đây.

    Trên đây mình đã tổng hợp thông tin kèm một số hình ảnh thực tế về TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM. Hi vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng khi xây dựng tổ ấm của riêng mình. Đồng thời “bỏ túi” những giải pháp tối ưu diện tích nhỏ, mang thiên nhiên đến gần hơn với cuộc sống con người.

    Tổng hợp

    *Hãy điền thông tin vào box dưới đây nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nhà ở.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0