Ứng dụng hệ thống AV trong âm thanh hội nghị, hội thảo

    09/05/2024 10:0130 lượt xem

    Giải pháp Âm thanh hội nghị cho mọi doanh nghiệp, tổ chức trong việc trao đổi thông tin một cách chuyên nghiệp ở mỗi hội nghị, hội thảo. Các thiết bị cung cấp nhiều tiện ích với công nghệ cao, nâng tầm trải nghiệm của người dùng.

    Âm thanh hội nghị là gì?

    Âm thanh hội thảo là một thuật ngữ trong hệ thống thiết bị AV được lắp đặt trong các hội nghị, hội thảo giúp việc truyền tải, tương tác giữa mọi người trở nên rõ ràng, mạch lạc.

    Hệ thống A-V hội nghị được phân ra nhiều phân khúc, gồm có:

    • Hội nghị trực tuyến (Teleconferencing) thường được sử dụng bởi một nhóm người ở những địa điểm khác nhau thông qua các thiết bị cá nhân như điện thoại, laptop,… không có yêu cầu lớn về khả năng hiển thị hình ảnh.
    • Hội nghị truyền hình (Video conferencing) thường được sử dụng trong những trường hợp chú trọng hơn vào video, giúp mọi người có thể nghe và nhìn những người cùng đang tham gia hội nghị. Tuy nhiên, phải lắp đặt một loạt các thiết bị bổ sung hỗ trợ việc giao tiếp
    •  

    Các thiết bị âm thanh hội nghị cơ bản

    Micro dành cho chủ tịch và đại biểu

    Micro đại biểu là micro dành cho những người tham gia hội thảo, sử dụng để phát biểu ý kiến. Sự khác biệt của micro đại biểu và micro chủ tịch là micro chủ tịch sẽ có thêm những đặc quyền như ưu tiên phát biểu, ngắt lời các micro đại biểu.

    Amply hội nghị

    Là thiết bị khuyếch đại tín hiệu âm thanh trong hệ thống để phát âm thanh ra loa.

    Loa hội nghị

    Là thiết bị phát âm thanh với cường độ âm thanh lớn. Có thể lắp đặt loa hội thảo với nhiều lựa chọn như loa tích hợp sẵn với mic đa hướng, loa hộp lắp đặt cố định, loa tích hợp sẵn trên máy hội thảo của đại biểu.

    Bộ điểu khiến trung tâm micro hội nghị:

    Là đầu não của toàn hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo, cung cấp nguồn cho các micro. Ngoài ra, có thể thực hiện cài đặt và điều khiển các hoạt động tuỳ theo mục đích sử dụng trên thiết bị này.

    Ngoài ra, bên cạnh những thiết bị âm thanh cơ bản cho hội thảo, còn có thể ứng dụng thêm các thiết bị khác như màn chiếu, hệ thống phiên dịch,… sao cho phù hợp và thẩm mĩ nhất với tính chất của hội nghị.

    Tính ứng dụng của hệ thống âm thanh hội nghị

    Hệ thống âm thanh hội nghị được ứng dụng ở đa dạng các lĩnh vực

    Chính phủ

    Đóng vai trò hỗ trợ trong việc thực hiện các công tác ngoại giao, đối ngoại giữa các quốc gia,…

    Cơ quan nhà nước

    Hệ thống âm thanh hội nghị phục vụ công tác lãnh đạo, họp bàn chống phá và đẩy mạnh giải pháp nâng cao đời sống nhân dân giữa các cấp huyện, tỉnh, trung ương. 

    Doanh nghiệp

    Đầu tư hệ thống âm thanh chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, tập đoàn trong việc tổ chức các cuộc họp thường niên, báo cáo doanh thu, hội nghị song phương với các đối tác với đa dạng ngôn ngữ,…

    Y tế: 

    Sự phát triển mạnh mẽ trong các công tác khám bệnh từ xa, hội chẩn trực tuyến,… cũng làm thúc đẩy việc ứng dụng các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp trong lĩnh vực y tế. Hơn nữa, hệ thống hội nghị cũng được sử dụng trong nội bộ ban ngành như họp hội đồng, họp chuyên môn, họp giao ban,….

    Giáo dục: 

    Có sự xuất hiện của các hình thức giảng dạy online, họp trực tuyến trong thời kì công nghệ mới. Hệ thống âm thanh hội nghị được lắp đặt và ứng dụng trong giáo dục như một phương thức linh hoạt và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Cách lựa chọn hệ thống âm thanh hội nghị

    Tuỳ theo yêu cầu và lĩnh vực ứng dụng các thiết bị âm thanh trong hội nghị mà có thể lựa chọn những giải pháp âm thanh phù hợp, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.

    Lựa chọn theo chi phí

    Mức giá của từng dòng sản phẩm và của từng đơn vị phân phối đều có sự chênh lệch nhất định. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn thiết bị thích hợp, chất lượng tốt trong tầm giá mong muốn.

    Lựa chọn theo thương hiệu

    Đây là một phương pháp lựa chọn dễ dàng và mang lại hiệu quả tương xứng. Điểm mặt những thương hiệu nổi tiếng giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mà vẫn tìm được sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hiện nay, có ba thương hiệu thông dụng nhất được nhiều người tin tưởng

    Lựa chọn theo nhu cầu

    Với phương pháp lựa chọn này, bạn cần nắm rõ mục đích sử dụng và không gian sử dụng các thiết bị âm thanh hội nghị. Với không gian lớn, bạn nên lựa chọn những thiết bị có công suất lớn để đảm bảo âm thanh có thể khuếch đại ra toàn phòng. Ngược lại, đối với không gian nhỏ, việc lựa chọn cách thiết bị có công suất lớn sẽ là lãng phí không cần thiết. 

    Tuy nhiên, có rất nhiều thương hiệu cung cấp hệ thống âm thanh hội nghị, mỗi thương hiệu lại có những ưu, nhược điểm riêng nên việc dễ dàng nhất cho người đầu tư vẫn là nhận tư vấn qua những đơn vị cung cấp hệ thống AV chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực. Hãy liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0