6 lỗi sai gia chủ nhận ra sau 1 năm dọn về ở

    25/03/2023 15:307.195 lượt xem

    Sau khi dọn về nhà mới được 1 năm, gia chủ đã đúc kết lại kinh nghiệm về những lỗi thường gặp, gây bất cập và không thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Lắp thanh chống giật cửa tủ

    Cửa tủ không có tay cầm theo phong cách tối giản đang trở thành xu hướng hiện nay. Thay vào đó, nhiều gia đình sẽ sử dụng thanh chống giật cửa tủ, và gia chủ này cũng vậy. 

    Mặc dù bộ phận này không đắt tiền, nhưng thao tác lại quá rườm rà và phiền phức, khiến gia chủ bực bội và cảm thấy mệt mỏi. Nếu cửa tủ chỉ cần kéo và mở, thì thanh chống giật cửa tủ cần phải ấn, sau đó mới mở. Đặc biệt, bộ phận này được lắp bên trong tủ, và có quá nhiều cửa tủ khiến gia chủ đôi lúc không nhớ cần phải ấn vào chỗ nào.

    Theo gia chủ, người dùng nên tránh dùng thanh chống giật cho cửa tủ vì nó gây ra sự bất tiện

    “Nếu bạn thực sự thích thiết kế theo phong cách tối giản của cửa tủ không tay nắm, bạn có thể cân nhắc thay đổi thiết kế tay nắm thành tay cầm cắt xiên 45°, treo cửa tủ hoặc xẻ rãnh cửa tủ, lắp tay nắm,...” - gia chủ chia sẻ. 

       >>> Xem thêm: 6 lỗi thiết kế nhà ở sai phong thủy dễ gặp phải và cách hóa giải 

    Nếu có thể, hãy đổi thiết kế tay nắm thành tay cầm cắt xiên 45°

    2. Thiết bị phòng tắm màu đen

    Gia chủ vốn tưởng rằng trong phòng tắm dùng màu đen sẽ sang trọng hơn, ai ngờ dùng nửa năm về cơ bản sẽ bị cặn trắng bao phủ, rất xấu. Một số phòng tắm màu đen thậm chí có thể bị bong tróc sơn sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy. gia chủ này khuyên rằng đừng đưa ra lựa chọn hối hận chỉ để thèm muốn vẻ ngoài tạm thời.

    Gia chủ cho rằng lựa chọn thiết bị phòng tắm màu đen là một sai lầm lớn

    3. Nền tường thạch cao

    “Lúc đầu tôi cứ khăng khăng làm tường nền bằng các đường chỉ thạch cao, thực tế chứng minh tôi hối hận rất nhanh” - gia chủ nói. Khi lắp xong, gia chủ vẫn chưa thấy có vấn đề gì, nhưng buổi tối bật đèn chiếu mới phát hiện ra có một đường thạch cao bị gập ghềnh, làm mất thẩm mỹ chung của căn phòng.

    Gia chủ hối hận vì làm tường thạch cao và khuyên người khác không nên làm giống mình

    “Bây giờ nhìn bức tường nền này, tôi thực sự cảm thấy nó hơi lỗi thời và thực sự không dễ lau chùi. Chưa kể làm những đường kẻ bằng thạch cao rất lãng phí, và nó không đẹp bằng bức tường lớn trơn một màu trắng” - gia chủ buồn rầu chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Nữ gia chủ phát hiện nhiều lỗi khi nhận căn hộ mới nhờ kinh nghiệm 17 năm ở trọ 

    Tường thạch cao khi chiếu đèn ban đêm sẽ bị giảm giá trị thẩm mỹ cho căn nhà

    4. Bàn đầu giường vô hình

    Nhiều người khuyên gia chủ nên thiết kế chiếc bàn đầu thông minh và lắp âm trong tủ áo vì nó rất phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ, khi không sử dụng có thể thu vào. Nhưng sau một thời gian dùng, anh cảm thấy việc thao tác với chiếc bàn không hề dễ chịu. 

    Chiếc bàn “vô hình” không được gia chủ khuyến khích trong thiết kế 

    5. Quá nhiều đồ nội thất thấp chân

    Điều khiến chỉ nhà rất hối hận đó là lựa chọn nội thất có gầm hẹp và ngắn như ghế sofa, tủ TV và giường… Sai lầm này khiến việc dọn dẹp nhà cửa vô cùng khổ sở, vì không thể lùa chổi hoặc cây lau nhà và làm sạch khu vực dưới gầm nội thất được. Gia chủ buộc phải nằm dưới đất để quét, hoặc phải vất vả di chuyển đồ đạc để lau nhà. Ngay cả khi đã mua một con robot hút bụi thì cũng không thể làm sạch những vị trí khó nhằn đó được.

    Không nên sử dụng nội thất ngắn chân vì rất khó lau chùi và dọn dẹp

    6. Quá nhiều màu trắng

    Gia chủ đã lựa chọn màu trắng cho tường, cửa và phần lớn nội thất trong nhà, vì cho rằng màu trắng nhìn sạch sẽ và dễ phối đồ. Nhưng trên thực tế, sau khi lắp đặt, gia chủ mới nhận ra cửa, tủ, ván chân tường, bao cửa, sơn tường,… đều là màu trắng. Những chi tiết này khi ghép lại với nhau sẽ khiến căn nhà có phần đơn điệu và lạnh lẽo.

     

    Màu trắng là gam màu cơ bản và dễ dùng, tuy nhiên nếu nhà ở dùng toàn bộ màu trắng cho cả tường và nội thất thì sẽ khó tránh khỏi cảm giác lạnh lẽo

    Trên đây là 6 lỗi thiết kế gia chủ nhận ra sau khi chuyển về nhà ở 1 năm. Bạn nghĩ sao về quan điểm của gia chủ trong bài viết này?

    >>> Xem thêm: 4 sai lầm rất dễ mắc phải khi cải tạo nhà, gia chủ Việt cần lưu ý kẻo tiền mất tật mang 

    Theo Ngoisao.vn 

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1