Trồng cây trong tủ kính: xu hướng tạo khoảng xanh độc lạ 2023

    11/03/2023 07:152.008 lượt xem

    Không chỉ tiết kiệm diện tích cho không gian nhỏ, trồng cây trong tủ kính còn là một xu hướng mới trong năm 2023 giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo. Cây trồng trong tủ kính cũng sinh trưởng tốt hơn, tiết kiệm đáng kể chi phí.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Trồng cây trong tủ kính có ưu điểm gì?

    Tiết kiệm diện tích 

    Không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đạt hiệu quả cao trong việc điều hòa không khí và làm đẹp, trồng cây trong tủ kính được nhiều người ưu ái. Bạn có thể tùy chọn số lượng, mẫu mã, kích thước tủ kính phù hợp nhất với diện tích hiện có.

    Trồng cây trong tủ kính không chiếm nhiều diện tích, phù hợp với căn hộ, nhà ở diện tích nhỏ

    Cây phát triển tốt, đỡ công chăm sóc 

    Bất chấp nắng nóng gay gắt mùa hè hay những tháng mùa đông giá rét, môi trường bên trong tủ kính luôn được điều chỉnh thích hợp cho sự phát triển của cây. Cây sinh trưởng tốt và bạn đỡ công chăm sóc trong những lúc thời tiết thay đổi.

    Môi trường tối ưu theo điều kiện sinh trưởng nên cây luôn phát triển tốt

    Tính thẩm mỹ cao

    Trồng cây trong tủ kính kết hợp với một số phụ kiện trang trí, ánh sáng… hay sự đa dạng của các loại cây tạo điểm nhấn độc đáo và tươi mát cho không gian. Thời gian rảnh rỗi hay lúc cần thư giãn, ngồi ngắm chiếc tủ kính xinh xắn thôi cũng đủ để bạn được xoa dịu, chữa lành.

    Ngoài cây trồng, nhiều gia chủ kết hợp giá sách, phụ kiện trang trí để làm đẹp

    Chi phí hợp lý 

    So với việc đầu tư cho giàn trồng cây ngoài trời, ở ban công hay giá trồng cây trong nhà khó chăm sóc, chi phí dành cho việc làm tủ kính để trồng cây khá tiết kiệm. Không chỉ vậy, trong thời gian dài, cây ít chịu rủi ro nên chi phí mua cây được giảm đáng kể.

    Cây không “đòi hỏi” nước, phân bón hay thuốc khác như khi ở điều kiện bên ngoài, giảm chi phí chăm sóc đáng kể

    >>> Xem thêm: Bắt kịp 6 xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 dành cho gia chủ yêu thiên nhiên

    2. Lưu ý khi trồng cây trong tủ kính

    Nếu bạn đang quan tâm đến xu hướng trồng cây trong tủ kính 2023 thì ngay sau đây là những lưu ý dành cho bạn:

    • Tủ kính trồng cây trang bị đầy đủ quạt, đèn và nhiệt kế, tạo môi trường sinh trưởng phát triển lý tưởng cho các loại cây. Mỗi loại cây sẽ cần loại ánh sáng, nhiệt độ khác nhau nên bạn phải hiểu cây để lựa chọn ánh sáng, nhiệt độ thích hợp.
     

    Xu hướng trồng cây trong tủ kính nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi sự sáng tạo và thẩm mỹ

    • Trồng cây trong tủ kính không nhất định phải mua tủ mới. Nếu nhà bạn có tủ kính không sử dụng, bạn có thể cải tạo, sơn phết, gắn thêm phụ kiện trang trí để tạo nên những chiếc tủ kính trồng cây xinh xắn.

    Trồng cây trong tủ kính tạo điều kiện cho bạn trổ tài tái chế tủ kính cũ

    • Tủ kính có thể thiết kế linh hoạt đóng mở hoặc không làm cửa để vừa tô điểm nét độc đáo cho không gian, vừa giúp điều hòa nhiệt độ, thanh lọc không khí.

    >>> Xem thêm: Chia sẻ về cách chăm cây trong nhà cho người mới bắt đầu

    Tủ kính trồng cây nửa kín nửa hở độc đáo

    • Bạn được “hưởng lợi” từ xu hướng trồng cây trong tủ kính đó là có thể ngắm nhìn và được xoa dịu từ chúng mọi lúc, mọi nơi. Dù là ban ngày hay ban đêm thì tủ kính vẫn đẹp theo cách của riêng mình.

    Kết hợp phụ kiện trang trí, đèn chiếu sáng sẽ giúp tủ kính trở thành món đồ trang trí tươi mát mà bạn có thể ngắm nghía bất cứ lúc nào

    • Nhờ môi trường sống lý tưởng đã được điều chỉnh trong tủ kính mà cây trồng sinh trưởng tốt trong cả điều kiện thời tiết bất lợi. Bạn không cần lo lắng cho tình trạng của cây nhiều như cây trồng ở bên ngoài.

    Mỗi tủ kính sẽ được thiết kế ánh sáng, nhiệt độ khác nhau để thích hợp với một số loại cây nhất định

    • Bạn nên kết hợp giữa trồng cây trong tủ kính và đặt thêm các chậu cây trên mặt tủ, xung quanh tủ, chân tủ để tạo một cụm tiểu cảnh xanh mát và ấn tượng.
     

    Cụm tiểu cảnh xanh mát có sự liên kết trong ngoài thú vị

    • Khi cây được trồng trong tủ, bật đèn sáng lên, bạn sẽ có cảm giác đang chiêm ngưỡng những món đồ đắt giá, những tác phẩm nghệ thuật ở triển lãm, bảo tàng. Cảm giác vô cùng thú vị.

    Thiết kế ánh sáng tập trung vào từng loại cây không khác gì các món đồ trưng bày ở bảo tàng

    • Bạn có thể tự tạo mẫu tủ kính trồng cây theo sở thích của mình. Không riêng tủ kính hình vuông, hình chữ nhật theo kích thước phổ biến, bạn có thể tự tạo tủ kính theo kích thước cây trồng, theo diện tích căn phòng hoặc tận dụng “dáng hình” độc đáo ở vị trí dự định đặt tủ kính trồng cây.

    Trồng cây trong tủ kính hình nhà được trang trí với hoa văn cổ điển

    >>> Xem thêm: Ngắm nhìn hệ sinh thái thực vật thu nhỏ trong nhà với tiểu cảnh Terrarium

    Trồng cây trong tủ kính đang là xu hướng mới được nhiều người ưu ái. Và chắc chắn, xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến trong cuộc sống đô thị hiện đại khi mà môi trường biến động và diện tích đất dần thu hẹp. Bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng để tự tạo một tủ kính trồng cây cho nhà mình chưa?

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0