Bắt kịp 6 xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 dành cho gia chủ yêu thiên nhiên

    22/12/2022 09:102.295 lượt xem

    Trồng cây gì, trồng như thế nào là thắc mắc thường trực của các gia chủ muốn có không gian xanh ở trong nhà. Cùng tìm hiểu 6 xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 dưới đây để có thêm gợi ý thiết kế khoảng xanh cho ngôi nhà của bạn nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 giúp không gian sống luôn xanh mát, tràn đầy sức sống (Ảnh: Flow House)

    1. Trồng cây trong nhà có tán lá to, dày 

    Cùng với sự lên ngôi của phong cách nhiệt đới, những loại cây có lá to bản hoặc phiến lá dày đang dần được ưa chuộng. Xu hướng này bắt đầu với sự xuất hiện của những cây lá lớn như bàng Singapore (ficus lyrata) hay cây trầu bà lá xẻ (monstera deliciosa) trong không gian của các gia đình.

    Sở dĩ các giống cây này ngày càng được yêu thích để làm cây trang trí nội thất là bởi hình dáng độc đáo và nổi bật. Sự xuất hiện của các loại cây lá to sẽ ngay lập tức khiến không gian trong nhà của bạn trở nên thu hút và đầy rung cảm nhiệt đới.

    Trầu bà Nam Mỹ đang là cây cảnh trang trí trong nhà được yêu thích bởi phiến lá xẻ độc đáo và to bản

    Để bắt kịp xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 này, bạn có thể tham khảo thêm những loại cây có lá to bản khác như cây thiên điểu trắng lá to (strelitzia nicolai), các giống cây cảnh họ chuối, hoặc cây trầu bà thanh xuân (thaumatophyllum).

    Thiên điểu trắng lá to sẽ là một trong những cây cảnh trang trí trong nhà được ưa chuộng trong thời gian sắp tới

    2.Trồng cây cảnh có sắc vàng trong nhà

    Năm 2023 là năm thuộc hành Kim, do đó, những màu sắc bản mệnh và tương sinh của hành Kim như màu bạc, màu vàng với các sắc độ khác nhau được cho là sẽ đem lại may mắn. Bởi vậy, xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 với các cây có lá màu bạc hoặc sắc vàng kim sẽ được chú ý nhiều hơn. 

    Bạn có thể tham khảo một số loại cây có sắc lá vàng họ trầu bà như trầu bà vàng (golden pothos), trầu bà Thái hay còn gọi là trầu bà Neon (neon pothos), cây trầu bà vĩ cầm (philodendron bipennifolium aurea),... Lá của những loại cây này không có màu vàng úa mà là một màu vàng sáng ánh bạc pha lẫn với màu xanh, tạo nên một điểm nhấn thú vị, độc đáo cho không gian sống.

    Xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 không thể thiếu các cây họ trầu bà với tán lá đa sắc xanh vàng xen lẫn

    3. Quan tâm đến tính bền vững khi chăm sóc cây trang trí nội thất

    Những gia chủ yêu thích không gian xanh và muốn kết nối với thiên nhiên thường cũng là những người quan tâm đến những vấn đề về môi trường. Do đó, yếu tố bền vững với môi trường khi lựa chọn và trồng cây trong nhà là một trong những mối bận tâm của họ.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đưa “vườn xanh” vào nhà phố theo diện tích cụ thể

    Xơ dừa đang là nguyên liệu được ưa chuộng để trộn với đất làm giá thể hoặc phân bón vì đặc tính sạch sẽ và thân thiện với môi trường

    Để tránh phát thải thêm carbon ra môi trường, các gia chủ có xu hướng chọn trồng cây cảnh trang trí trong nhà bằng hỗn hợp đất với xơ dừa thay vì đất với than bùn truyền thống. Phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, bệnh cũng sẽ bị hạn chế hoặc sử dụng theo quy chuẩn bền vững và ít tác động tới môi trường, không gian xung quanh hơn.

    4. Trồng các loại cây, dây leo trong nhà

    Những năm gần đây, các loại cây leo ngày càng được yêu thích vì vẻ mạnh mẽ và hoang dã của chúng. Nhiều người e ngại rằng những loại cây này cần nhiều không gian để sinh trưởng nên sẽ chỉ phù hợp để trang trí ngoại thất, bờ rào. 

    Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu trồng cây trong nhà với những loại cây leo nhẹ nhàng họ thực vật biểu sinh như lan hoặc dương xỉ staghorn, cây lan hoya tròn, lan cẩm cù, cây dứa cảnh,...

    >>> Xem thêm: Nếu muốn trồng cây trong nhà phố mà không lo ẩm thấp, muỗi và côn trùng thì đây là bí quyết!

    Dương xỉ staghorn, lan hoya là những loại cây leo rủ phù hợp mà bạn có thể treo lên hoặc đặt bàn để trang trí trong nhà

    5. Lựa chọn chậu đất khi trồng cây trong nhà

    Trước đây, nhiều gia chủ thường lựa chọn chậu đất cho cây cảnh trang trí trong nhà dựa trên vẻ ngoài bắt mắt nhưng như vậy là chưa đủ. Với xu hướng chăm sóc cây cảnh ngày càng bài bản, khi lựa chọn chậu đất cho cây các gia chủ cũng cần lưu ý hơn đến chất liệu, hình dáng, độ thoát nước, độ hấp thụ nhiệt, độ bền của chậu cây. Những yếu tố này ảnh hưởng đến việc cây cảnh trang trí trong nhà của bạn có thể sinh trưởng tốt, phát triển khỏe mạnh hay không.

    Đừng chỉ quan tâm tới mẫu mã, khi chọn chậu đất cho cây cảnh trang trí trong nhà, bạn hãy để ý nhiều hơn đến cả chất liệu, hình dạng, kích thước, khả năng thoát nước,...

    6. Cập nhật kiến thức trồng cây trong nhà từ các kênh thông tin chuyên ngành

    Để đảm bảo yếu tố bền vững với môi trường, thiên nhiên nên ngày càng có nhiều gia chủ từ bỏ thói quen chơi cây cảnh theo mùa, hết mùa là bỏ. Thay vào đó, mọi người bắt đầu nuôi trồng cây có trách nhiệm hơn, dù là cây cảnh trang trí trong nhà, bằng việc tìm hiểu, cập nhật kiến thức chăm sóc từ các kênh chuyên ngành uy tín hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, sinh vật cảnh.

    Sự thay đổi này một phần đến từ việc ngày càng nhiều cây cảnh trang trí trong nhà hiện nay là cây nhập khẩu, có yêu cầu cao trong việc chăm sóc để phù hợp với khí hậu Việt Nam. Có thể thấy rằng, để có một không gian xanh bắt mắt với những cây trồng khỏe mạnh, bạn phải là kiên nhẫn và yêu thiên nhiên thật sự.

    Khi đã quyết định trồng cây trong nhà, việc đầu tư, trang bị kiến thức về cây, hoa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức chăm sóc hơn rất nhiều

    >>> Xem thêm: Cách chọn cây trồng dưới giếng trời để cây sinh trưởng tốt, sống lâu và mang tới nhiều may mắn

    Trên đây là 6 xu hướng trồng cây trong nhà năm 2023 sắp tới. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm mới không gian sống bằng những khoảng xanh tươi mát, ấn tượng.

    Nguồn: thespruce.com

    Bài viết: Ngọc Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0