Nếu muốn trồng cây trong nhà phố mà không lo ẩm thấp, muỗi và côn trùng thì đây là bí quyết!

    13/07/2018 08:547.474 lượt xem

    Trồng cây trong nhà không chỉ điều hòa không khí mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình. Tuy nhiên, rất nhiều người lo ngại việc trồng cây trong nhà sẽ dẫn tới tình trạng ẩm thấp – điều kiện cho muỗi, côn trùng sinh sôi và phát triển. Đâu là giải pháp cho tình trạng này?

    Những loại côn trùng như muỗi và tình trạng ẩm thấp trong nhà vẫn luôn là tình trạng “nhức nhối” của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là vào mùa hè. Đây là thời điểm độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện cho muỗi, con trùng phát triển mạnh. Điều này không chỉ gây khó chịu cho sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. 

    1. Trồng đan xen với những loại cây có khả năng đuổi muỗi

     

    Bên cạnh những cây lớn, bạn nên trồng thêm cây có khả năng đuổi muỗi để “Dưới hiên nhà” trẻ nhỏ thoải mái vui đùa

    Có một khu vườn xanh với những loại cây yêu thích sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc tại cơ quan. Nhưng, đó lại là ổ dịch bệnh nếu bạn không biết cách. 

    Bên cạnh việc lựa chọn những loại cây trồng trong nhà, bạn nên trồng thêm những loại cây có khả năng đuổi muỗi thuộc nhóm:

    - Cây gia vị: cây húng quế, cây húng lủi, cây bạc hà, cây xả, cây tía tô, tỏi. Nếu khéo léo bố trí, bạn thậm chí có thể có được một khu vườn rau sạch sử dụng cho gia đình.

     

    Không chỉ đuổi muỗi, côn trùng, trồng cây gia vị còn cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình bạn

    - Cây trang trí: cây ngũ gia bì, cây hương thảo, cây tùng thơm. Những loại cây này có vẻ ngoài bắt mắt góp phần tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn.

    2. Xây dựng sân vườn với những khoảng trống bằng kính

     

    Sử dụng khoảng trống bằng kính giúp gia chủ Hopper House vẫn có được khoảng xanh thiên nhiên mà  không cần lo lắng đến tình trạng muỗi và côn trùng

    Với những căn nhà phố có diện tích rộng hơn và trước khi xây dựng, bạn đã có sẵn kế hoạch cho việc xây dựng mảng xanh thì khoảng trống bằng kính là giải pháp phù hợp. Thậm chí được giới chuyên môn đánh giá cao.

     

    Xây dựng sân vườn trong nhà với khoảng trống bằng kính được áp dụng trong căn nhà ở Brazil giúp ngôi nhà trở nên sinh động hơn và thoáng mát hơn

    Với giải pháp này, khoảng sân vườn sẽ được bố trí ở khu vực có nhiều ánh sáng để cây xanh vừa có điều kiện phát triển tốt nhất, vừa là nguồn cung cấp ánh sáng cho không gian nhà. Đặc biệt, khu vườn sẽ được ngăn cách bằng vách kính nên bạn sẽ không phải lo lắng không khí nhà bị ẩm ướt hay muỗi, côn trùng bò vào trong nhà nữa. 

    3. Trồng cây xanh ở những khu vực phù hợp

     

    Khoảng sân vườn nhỏ được bố trí ở khu vực giếng trời trong Nhà tằm

    Dù trồng cây thân gỗ hay cây thân thảo trong nhà thì điều kiện sinh trưởng là điều mà bạn cần lưu ý. Cây xanh thường cần khá nhiều ánh sáng và độ ẩm để phát triển tốt. Vì thế, khi trồng trong nhà, vị trí thích hợp nhất để trồng cây là giếng trời, thông tầng, ban công hay khu vực gần cửa sổ. 

     

    Khu vực giếng trời của T house được “tận hưởng” nhiều ánh nắng mặt trời, vì thế mà độ ẩm không khí thấp dẫn đến điều kiện sinh trưởng của muỗi, côn trùng không còn

    Ánh nắng không chỉ tạo điều kiện phát triển cho cây mà còn làm giảm độ ẩm và ngăn ngừa sự phát triển của các loại côn trùng.

    4. Trồng những loại cây có tinh dầu hoặc có khả năng lọc không khí

     

    Căn nhà giống như một siêu thị cây với đủ loại cây lọc không khí trong căn nhà A White House, A Growing Home ở Thượng Hải

    Những loại cây giàu tinh dầu đều có khả năng làm giảm sự hoành hành của các loại côn trùng. Vì thế, bạn đừng quên trồng thêm các loại cây này trong khu vườn của mình nhé. 

    Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những loại cây có khả năng lọc không khí. Những loại cây này không chỉ có khả năng giảm thiểu tình trạng xuất hiện của côn trùng mà còn lọc được các chất độc hại và ô nhiễm ra khỏi không khí. Một số loại cây lọc không khí bạn có thể trồng trong nhà như: cây dương xỉ, cây lục thảo trổ, cây vạn thiên thanh, cây bà vàng, cây lưỡi hổ…

    Đây là những giải pháp giúp bạn đối phó với muỗi, với không khí ẩm thấp khi trồng cây xanh trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể đốt vỏ cam, chanh, tinh dầu xả để đuổi muỗi, côn trùng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của gia đình. 

    Bài viết: Khánh An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0