Nghỉ Tết 2024 đi du lịch, chơi gì, ở đâu?

    01/02/2024 13:001.175 lượt xem

    Tết nguyên đán là thời điểm nghỉ lễ dài nhất trong năm. Nếu bạn chưa biết nghỉ tết đi du lịch ở đâu 2024, hãy tham khảo các gợi ý về địa điểm nghỉ tết trong bài viết dưới đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.
     

    Những địa điểm nghỉ tết chơi gì 2024 trong nước

    Không cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ của dịp tết nguyên đán 2024 với những địa điểm nghỉ tết trong nước tuyệt đẹp sau đây.

    1. 1. Phú Quốc

    Một trong những địa điểm không thể không nhắc đến khi đi nghỉ du lịch tết nguyên đán đó là Phú Quốc. Rời xa sự ồn ào, đông đúc với xe cộ và khói bụi của thành thị, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong mát và thả hồn bên bờ cát trắng phau. 

    Phú Quốc là địa điểm du lịch trong nước được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn

    “Đảo ngọc” Phú Quốc với không khí trong lành, mát mẻ cùng thiên nhiên xinh đẹp sẽ giúp bạn được thư giãn hoàn toàn và sạc đầy năng lượng khi trở về. Ngoài ra, nếu là một tín đồ mê hải sản tươi ngon thì Phú Quốc đích thị là điểm đến dành cho bạn và gia đình.

    2. Đà Lạt

    Nhắc đến du lịch Tết Nguyên Đán trong nước, chúng ta không thể nào bỏ qua Đà Lạt - xứ sở “ngàn hoa”. Vào mùa xuân, Đà Lạt nổi tiếng là thành phố được phủ đầy hoa tươi với vô vàn màu sắc khiến nơi đây luôn đẹp kiều diễm và thơ mộng như cổ tích. 

    Nếu muốn tận hưởng cảm giác yên bình và thời tiết dễ chịu, bạn hãy ghé thăm Đà Lạt vào dịp tết nguyên đán 2024 nhé

    Đặc biệt, tết nguyên đán cũng là thời điểm thời tiết Đà Lạt ấm áp và dễ chịu nhất. Vì vậy mà bạn sẽ dễ dàng du hí, thăm thú và “sản xuất” nhiều bộ ảnh đẹp xuất sắc.

    >>> Xem thêm: Xem thời tiết Tết âm lịch 2024, lập xuân 2024 là ngày nào? 

    3. Cần Thơ

    Cần Thơ - Mảnh đất Tây Đô màu mỡ luôn là điểm đến hàng đầu khi nhắc đến du lịch miền Tây. Cần Thơ sở hữu vẻ đẹp hiền hòa, nhiều vườn trái cây trù phú và không ít các điểm đến độc đáo như vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, chợ nổi Cái Răng... 

    Nét đẹp văn hóa của Cần Thơ sẽ khiến bạn say đắm mảnh đất này

    Hơn nữa, đến Cần Thơ vào dịp Tết sẽ trùng với mùa hoa nên bạn có thể đắm mình vào trong những sắc hoa rực rỡ.

    4. Đà Nẵng

    Đà Nẵng - Thành phố nổi bật với sự trẻ trung, năng động đã trở thành điểm du lịch yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nghỉ tết chơi gì 2024 thì Đà Nẵng chính là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

    Rất nhiều địa điểm sôi động đang chờ đón bạn vào dịp tết nguyên đán 2024 tại Đà Nẵng

    Vào dịp Tết, thành phố Đà Nẵng được trang hoàng linh lung và rực rỡ. Đồng thời, nhiều điểm đến của Đà Nẵng cũng rất hợp với những bạn trẻ đến trải nghiệm và khám phá. Các bạn có thể tha hồ check in với nhiều tấm hình độc lạ tại cầu Rồng, núi Ngũ hành Sơn, suối Mơ, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà…

    5. Sapa

    Đến Sapa vào mùa xuân, bạn sẽ được trải nghiệm “đặc sản” sương mù của thành phố. Ngắm nhìn khung cảnh rừng núi Tây Bắc hùng vĩ ngập tràn sắc hoa vào mùa xuân trong không khí se sắt lạnh, bạn sẽ cảm thấy năng lượng của mình được tái tạo trở lại, tươi mới và sạch sẽ hơn. 

    Sapa là địa điểm du lịch được cả khách nước ngoài và khách trong nước cực kỳ yêu thích

    >>> Xem thêm: 10 địa điểm Glamping siêu đẹp gần Hà Nội để bạn “đổi gió” trong dịp nghỉ Tết 2024 

    6. Hội An

    Hội An là điểm đến thu hút khách du lịch quanh năm, nếu như ngày thường Hội An trầm mặc nên thơ như một bức xanh thì vào dịp lễ tết, Hội An như khoác lên màu áo mới bởi màu sắc rực rỡ của cúc vạn thọ, hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ,... 

    Phố cổ Hội An dành cho những tín đồ yêu thích vẻ đẹp truyền thống

    Ghé thăm Hội An vào dịp tết nguyên đán chắc chắn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm du xuân ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

    7. Đồng Tháp

    Đồng Tháp Mười nức tiếng bởi cánh đồng lúa bát ngát, những dòng kênh nối đuôi nhau xanh mướt và các loại trái cây tươi ngon cũng như món ăn đặc sản như hủ tiếu Sa Đéc, ốc treo giàn bếp, cá lóc nướng, nem Lai Vung,... 

    Vẻ đẹp của Đồng Tháp không chỉ có hoa sen, mà còn nhiều địa điểm thú vị khác

    Bạn còn được trải nghiệm những địa điểm tham quan nổi tiếng như đồng sen Tháp Mười, làng hoa Sa Đéc, thiên đường quýt Lai Vung, khu di tích Xẻo Quýt,...

    8. Vũng Tàu

    Vũng Tàu được xem là địa điểm du lịch được nhiều người chọn đến vào mỗi dịp Tết nhờ vị trí sát biển và bao trọn vẻ đẹp của thiên nhiên. 

    Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM 3 tiếng chạy xe

    Không chỉ có ưu điểm về biển đẹp, Vũng Tàu còn sở hữu những dãy núi trập trùng, cao chót vót giúp du khách có thêm nhiều bức hình sống ảo cực chất. Một số địa điểm đáng để bạn dừng chân ghé tới tại Vũng Tàu là hồ Cốc - hồ Tràm, bãi tắm trước và sau, suối Ồ, tượng đức Chúa dang tay,... cùng những món ăn đặc trưng của miền biển như bánh khọt, lẩu cá đuối, các món hải sản tươi ngon,...

    9. Mũi Né

    Mũi Né là một trong những thành phố biển nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Thiên nhiên tại đây luôn mang đến cảm giác mát lành và tươi mới cho du khách mỗi dịp ghé đến. Bên cạnh đó, resort ven biển luôn đảm bảo được chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách du lịch.

    Mũi Né là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào dịp tết nguyên đán 2023

    Mũi Né chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh từ 4 đến 5 tiếng đi xe. Đến với Mũi Né, bạn có thể ghé thăm các địa điểm đẹp mắt như đồi cát hồng, suối tiên, bàu trắng…

    Những địa điểm nghỉ tết chơi gì 2024 nước ngoài

    Nếu muốn trải nghiệm nghỉ tết đáng nhớ hơn nữa, bạn và gia đình có thể tham khảo những địa điểm nghỉ tết chơi gì 2024 ở nước ngoài sau đây:

    1. 10. Thái Lan

    “Xứ sở chùa Vàng” Thái Lan vẫn luôn là một trong những điểm du lịch Đông Nam Á lý tưởng. Chỉ mất chưa đến 2 giờ ngồi máy bay, bạn đã đặt chân lên đất nước Thái Lan xinh đẹp với nhiều điểm đến thú vị cùng nền ẩm thực đặc sắc. 

    Thái Lan là điểm đến du lịch khá quen thuộc với người Việt

    Du lịch Thái Lan sẽ là một lựa chọn lý tưởng khi vừa tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn cho bạn được những trải nghiệm mới lạ đáng nhớ.

    1. 11. Phượng Hoàng Cổ Trấn

    Phượng Hoàng Cổ Trấn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một cảnh quan đẹp rung động lòng người. Đến đây, bạn như được đắm mình trong không khí của thể loại phim cổ trang, huyền huyễn của Trung Quốc. 

    Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là địa điểm du lịch Tết nước ngoài thu hút khách Việt

    Ngoài thăm thú nhiều cảnh đẹp tuyệt trần tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn cũng sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của trấn. Một số cảnh đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là sông Đà Giang, những cây cầu, Phù Dung trấn, phố cổ…

    12. Hàn Quốc

    Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến du lịch nước ngoài mà bỏ qua đất nước Hàn Quốc. Xứ sở Kim Chi qua các thước phim cực kỳ xinh đẹp, sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ này vào mùa xuân. 

    Hàn Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho nhóm bạn và gia đình

    Vào dịp Tết, Hàn Quốc tổ chức nhiều lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, các show trình diễn âm nhạc sôi động. Nếu bạn muốn tìm kiếm không khí trong lành và yên bình hơn thì những hòn đảo như Jeju và Nami sẽ là một gợi ý hay cho cả gia đình.

    13. Nhật Bản

    Tết Âm lịch của Việt Nam thường trùng với Nhật Bản, vì vậy đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn “xuất hành” du lịch đầu năm đến với xứ sở hoa anh đào. 

    Nhật Bản nổi tiếng là xứ sở hoa anh đào - địa điểm du lịch cực kỳ thu hút khách du lịch

    Mùa xuân, Nhật Bản tràn ngập màu hoa anh đào nở rộ trên các đường phố, cùng với màu trắng xóa của tuyết vẫn chưa tan hết, quan cảnh đẹp không thể miêu tả bằng từ ngữ. Đây được xem là mùa đẹp nhất của Nhật Bản và thu hút không ít du khách ghé thăm.

    >>> Xem thêm: 30+ gợi ý trang trí phòng khách đón Tết 2024, đơn giản mà sắc xuân ngập tràn 

    14. Singapore

    Trong suốt 2 tuần đầu năm mới, người dân Singapore thường tổ chức rất nhiều lễ hội, nổi bật trong số đó chính là lễ hội hoa đăng, lễ hội River Hongbao và lễ hội đường phố Chingay. 

    Dù có mức giá đắt hơn nhưng đất nước khác trong cùng khu vực, nhưng rất nhiều người vẫn chọn Singapore làm địa điểm nghỉ tết nguyên đán 2024

    Đến với Singapore dịp tết nguyên không chỉ có thể tham quan chụp ảnh với các địa điểm du lịch biểu tượng của quốc đảo như công viên sư tử biển, đập nước Marina, nhà hát Esplanade, đài phun nước phồn thịnh “Fountain of Wealth", công viên Universal Studios, hay khu phố của người Ấn Độ và người Mã Lai. 

    15. Đài Loan

    Giống với Việt Nam, Đài Loan đón Tết Nguyên Đán với những nghi thức văn hóa truyền thống của người Á Đông. 

    Đảo quốc Đài Loan không quá rộng lớn nhưng điểm đến thì vô cùng đa dạng đáp ứng hầu hết các loại hình du lịch

    Du lịch Đài Loan thời điểm này thường không quá đông đúc vì hầu như người dân chọn về quê đón Tết. Người dân sống tại thành phố vẫn sẽ tổ chức vui xuân tại các điểm vui chơi. Các ngôi Đền, Chùa vẫn đông đúc lượt khách đến cúng bái đầu năm cầu nguyện năm mới bình an.

    Trên đây là tổng hợp những địa điểm nghỉ Tết giúp bạn sạc lại năng lượng cho năm mới. Mong rằng bài viết đã giúp giải đáp câu hỏi nghỉ tết chơi gì 2024 để độc giả và gia đình có được kỳ nghỉ ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

    >>> Xem thêm: Những địa điểm vui chơi tránh xa chỗ đông người dành cho dân Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 

    Tổng hợp và viết bài: Hoài Nam

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé. 

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0