6 lỗi thiết kế nhà ở sai phong thủy dễ gặp phải và cách hóa giải

    02/08/2022 11:00983 lượt xem

    Thiết kế nhà đúng phong thủy là kiến thức không phải ai cũng biết khiến nhiều ngôi nhà rơi vào “thế đã rồi” và phạm các đại kỵ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 lỗi thiết kế nhà ở sai phong thủy và cách hóa giải để gia chủ lưu ý, tránh mắc phải cho nhà của mình. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Phòng ngủ trên gara

    Gara là khu vực chứa khí thải, khí độc, bức xạ và gây ra nhiều tiếng ồn. Điều này tạo nguồn năng lượng bất ổn, xáo trộn, không phù hợp với năng lượng tĩnh mà một phòng ngủ cần có. Vì vậy, bạn khó có được giấc ngủ ngon và luôn bất ổn về tâm lý.

    Gara để xe nhiều kim loại, đại diện tính âm, nếu bạn nằm ngủ trên những yếu tố này cũng gặp nhiều bất lợi về sức khỏe

    Cách tốt nhất là bố trí phòng ngủ ở vị trí phù hợp hơn trong nhà. Nếu không thể thay đổi vị trí phòng ngủ, bạn hãy thêm cây xanh có khả năng thanh lọc không khí ở góc nhà để hóa giải. Bạn cũng có thể trang trí phòng ngủ với thảm trải sàn màu vàng, màu nâu hoặc đặt tấm vải đỏ hình vuông dưới nệm ngủ để xua tan khí độc.

    >>> Xem thêm: 11 lưu ý quan trọng dành cho phong thủy phòng ngủ mà bạn không nên bỏ qua!

    2. Phòng ngủ trên bếp

    Với nhà một tầng xây thêm gác lửng làm phòng ngủ, hoặc nhà khuyết góc không thể bố trí phòng ngủ ở tầng trệt rất dễ phạm phải lỗi này. Theo phong thủy, phòng ngủ đặt trên bếp sẽ bị tích tụ khí trường khô nóng. Về lâu dài sẽ làm bạn rơi vào cảm giác bí bách, ngột ngạt, dễ cáu giận, nóng gắt, bị ảnh hưởng tâm lý và rất có thể gây ra các bệnh về gan, thận…

    Việc bố trí phòng ngủ ngay trên bếp có thể gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe nếu gia chủ không để ý

    Bạn có thể hóa giải bằng cách trải thảm màu vàng dưới giường ngủ. Để hiệu quả hơn, bạn nên đặt thêm 36 đồng tiền cổ dưới thảm.

    3. Cửa chính đối diện cửa sau

    Cửa chính đối diện cửa sau tạo thế “Xuyên đường sát”, thế đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Thiết kế như vậy làm luồng năng lượng tích cực vào nhà và thoát ra ngoài ngay lập tức, gây tổn hại tài lộc, vận khí.

    Cửa trước đối diện cửa sau tưởng chừng thông thoáng nhưng hóa ra lại phạm phong thủy, tổn hại đến tài lộc

    Để hóa giải, bạn có thể đặt bình phong chắn giữa hai cửa để thoát thế hai cửa thông nhau hoặc treo xâu tiền ngũ đế cổ, treo cầu tán khí ở cửa hậu ngăn tài khí trôi ra ngoài.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 cửa chính có tốt không? Nên bố trí cửa nhà như thế nào?

    4. Cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh là khu vực có trường khí xấu và thường được bố trí ở vị trí Hung để cân bằng. Trong khi cửa ra vào là nơi tiếp nhận luồng khí tích cực, nguồn năng lượng tốt, nếu cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ phạm đại kỵ, khiến gia chủ gặp trúc trắc, xui xẻo và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

    Cửa chính đối diện nhà vệ sinh sẽ hấp thu các trường khí xấu, gây hại cho gia chủ

    Cách tốt nhất vẫn là bố trí nhà vệ sinh ở vị trí thích hợp hơn hoặc đổi vị trí cửa. Nếu cả hai cách đều khó thực hiện, bạn có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ở trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải.

    5. Cầu thang đặt giữa nhà

    Nhiều người thích đặt cầu thang hoành tráng ở giữa nhà để thu hút sự chú ý nhưng điều này tạo thế “Trảm tâm sát”, là nguyên nhân gây ra sự lục đục trong các mối quan hệ, mất mát tiêu hao tài sản và đẩy ra xa các mối quan hệ tốt…

    Trong phong thủy, cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng nhất và cần đặt ở vị trí hợp lý

    Nếu cách hóa giải tốt nhất là thay đổi vị trí cầu thang khó thực hiện, bạn có thể hóa giải bằng cách tránh để đồ đạc che lấp cầu thang (hạn chế tích tụ, ứ đọng năng lượng xấu) hoặc lắp thêm đèn cho khu vực cầu thang.

    >>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế cầu thang trong nhà dưới góc nhìn phong thủy

    6. Trần nhà thấp

    Trần nhà thấp tạo thế “hống thiên ốc”, là nguyên nhân gây hao tổn tinh khí, khiến bạn dễ rơi vào trạng thái sợ hãi, cô độc. Để hóa giải, bạn không nên lắp thêm trần thạch cao và thường xuyên mở cửa lấy sáng, lấy gió, duy trì sự cân bằng âm dương. Bạn cũng có thể đặt một con rồng bằng đồng trong nhà để đạt hiệu quả cao nhất.

    Khoảng cách từ sàn đến trần từ 2,8m đến 3,2m là tốt nhất cho phong thủy và thẩm mỹ không gian

    Hi vọng 6 lỗi thiết kế nhà ở sai phong thủy và cách hóa giải mà Happynest tổng hợp trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích. Tuy nhiên, phong thủy nhà ở là lĩnh vực rộng và sâu mà bạn cần đến các chuyên gia phong thủy để có được hướng dẫn phù hợp nhất với cung mệnh của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0