Gợi ý thiết kế cầu thang trong nhà dưới góc nhìn phong thủy

    24/04/2020 09:007.416 lượt xem

    Không chỉ đơn giản tạo lối lên xuống, dưới góc độ phong thủy, cầu thang còn là mạch dẫn khí, phân bổ nguồn năng lượng tích cực đến khắp ngôi nhà. Cầu thang thiết kế hợp phong thủy mang đến sự hài hòa về thẩm mỹ, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng khám phá các gợi ý thiết kế cầu thang hợp phong thủy dưới đây.

    Gợi ý các thiết kế cầu thang rước tài lộc vào nhà

    Dù lựa chọn phong cách hiện đại hay cổ điển, đối với mỗi người Á Đông, thiết kế một ngôi nhà luôn cần tham khảo các yếu tố phong thủy để mang lại may mắn cho gia đình. Và cầu thang cũng không ngoại lệ. Theo đó, cầu thang trong nhà nên được thiết kế theo các tiêu chí sau:

    1. Hướng và vị trí cầu thang

    Cầu thang trong nhà đóng vai trò như một cánh cửa, đón những nguồn năng lượng tốt. Chính vì vậy, khi thiết kế cầu thang, gia chủ nên chọn những hướng hợp mệnh, hợp tuổi với mình. 


    Thiết kế cầu thang đối diện cửa chính mang tính 2 chiều, nhận được nhiều năng lượng tích cực nhưng rất dễ hao tán tiền của của gia chủ


    Thiết kế cầu thang lệch hướng được nhiều gia đình lựa chọn



     Không nên thiết kế cầu thang giữa nhà, do cầu thang mang tính mộc khắc với khu vực này mang tính thổ

    Thông thường, cầu thang sẽ được thiết kế ở các vị trí có dương khí tốt, nhằm luân chuyển các năng lượng tích cực khắp không gian trong nhà. Vì thế, trong một số trường hợp nhất định, gia chủ không nên thiết kế nhà vệ sinh ngay dưới cầu thang. 


    Bố trí một bể cá hoặc vườn tiểu cảnh nhỏ xinh là giải pháp thông minh xua đi những năng lượng xấu và tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà


    Cầu thang nên thiết kế vận hành đi lên ngược chiều kim đồng hồ thuận tiện với nguyên lý hoạt động, sinh hoạt của con người

    2. Về kiểu dáng 

    Mang đặc trưng của phong cách cổ điển, thiết kế độc đáo, lạ mắt, cầu thang xoắn cột được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều quan niệm từ xưa cho rằng, cầu thang xoắn cột khiến các năng lượng tích cực không lưu thông tốt, gây ảnh hưởng đến gia chủ và nam giới trong nhà.



    Trong một số tình huống cụ thể, những loại cầu thang xương cá hiện đại được cho rằng sẽ làm thất thoát năng lượng tốt cho ngôi nhà


    Những lỗ hổng giữa các bậc lên xuống ở cầu thang cần được lấp kín


    Đối với ngôi nhà có cầu thang dài, gia chủ nên thiết kế chiếu nghỉ tạo điểm nhấn

    3. Chất liệu sử dụng

    Phong thủy của người Á Đông luôn hướng đến những sự mộc mạc, bình dị, gần gũi. Những vật liệu như gỗ, đá được ưu tiên sử dụng trong thiết kế cầu thang mang đến sự ấm cúng. Bên cạnh đó cầu thang bằng inox cũng được nhiều gia chủ lựa chọn bởi mức giá hợp lý. 

    4. Số bậc thang

    Số bậc thang mang mang yếu tố quan trọng trong phong thủy. Số bậc thang được dựa trên quan điểm về 4 chữ: sinh, lão, bệnh, tử và áp dụng theo công thức 4n+1. Có thể hiểu đơn giản khi đặt chân lên không gian mới vào đúng nhịp khởi đầu này sẽ mang đến sức khỏe, may mắn cho gia đình. 


    Theo quan niệm của người Á Đông, số lẻ luôn mang đến những điều tích cực hơn số chẵn

    Sự du nhập của nhiều phong cách kiến trúc giúp gia chủ có thể bộc lộ tính cách, thể hiện gu thẩm mỹ sáng tạo của mình. Cầu thang được ví như “xương sống” cho mỗi ngôi nhà, là sự kết nối của các khoảng không gian. Chính vì thế gia chủ không nên vì sở thích mà xem nhẹ phong thủy. Thiết kế cầu thang vừa có tính thẩm mỹ vừa đảm bảo yếu tố phong thủy hứa hẹn mang đến may mắn, sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình.

    Bài viết: Minh Huyền

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0