10 mẫu nhà đẹp không xây giếng trời nhưng vẫn thoáng sáng và rộng rãi đáng mơ ước

    15/10/2023 18:0014.261 lượt xem

    Gia chủ không muốn làm giếng trời trong nhà nhưng vẫn muốn có được không gian sống ngập tràn ánh nắng tự nhiên, vậy thì có thể tham khảo những mẫu nhà đẹp không xây giếng trời nhưng vẫn thoáng sáng được Happynest tổng hợp ngay sau đây.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Không xây giếng trời, nhà ống 6x25 vẫn thoáng sáng và thông gió nhờ giải pháp hợp lý

    VT House là ngôi nhà phố với diện tích 6x25m mang thiết kế hiện đại, tối ưu công năng. Thay vì bố trí giếng trời như nhiều công trình khác để lấy sáng, thông gió, nhóm thiết kế đã áp dụng giải pháp sân vườn và lối đi cạnh nhà, hiệu quả không kém gì thiết kế giếng trời trung tâm. 

    Ngôi nhà ống sở hữu diện tích 6x25m khang trang và tiện nghi, nổi bật giữa khu dân cư 

    Lối đi nhỏ bên hông nhà được bố trí cây cối xanh tươi, đồng thời giúp điều hòa vi khí hậu trong nhà

    Là dạng nhà ống điển hình nên ngoài vấn đề công năng, gia chủ cũng như nhóm thiết kế rất chú trọng đến việc lấy sáng, điều hoà không khí cho không gian bên trong. Gia chủ cũng lo ngại rằng thời tiết miền Trung nắng nóng gay gắt, nên khi ánh sáng chiếu vào giếng trời sẽ khiến không gian bên trong khá nóng, và cũng bị sự cố thấm giọt khó xử lý. Bởi vậy, nhóm thiết kế quyết định không bố trí giếng trời cho công trình này. Thay vào đó là để dành diện tích cho khoảng sân trước - sau, với sân trước 6m, sân sau 2m. Đồng thời, ngôi nhà ống cũng có một “con đường” bên hông nhỏ, cung cấp ánh sáng và tầm nhìn thoáng đãng cho phòng khách, khu vực bếp - ăn. 

    Phòng khách của ngôi nhà với thiết kế đơn giản, hiện đại, tràn đầy ánh nắng tự nhiên

    Khu vực bếp - ăn liền mạch với phòng khách, 2 sân trước sau, giúp không khí trong nhà được lưu thông hiệu quả

    Sân trước rộng 6m không chỉ là nơi đem lại nhiều ánh sáng, khí tươi cho công trình mà còn là nơi để gia chủ có thể trồng cây xanh, làm chỗ để phương tiện đi lại. Bên cạnh đó, sân trước cũng là khoảng đệm hoàn hảo để ngăn khói bụi giữa đường chính và không gian bên trong. Phần sân sau 2m để cung cấp tầm nhìn và khí tươi cho phòng ngủ chính. Tổng thể công trình nhà ống này là sự lồng ghép khéo léo giữa không gian ở và các không gian xanh, các không gian xanh đóng vai trò đối lưu gió và cung cấp ánh sáng tự nhiên, năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà.

    Phần sân nhỏ 2m phía sau nhà cung cấp ánh sáng, khí tươi tự nhiên cho phòng ngủ của ngôi nhà ống

    KTS chia sẻ về VT House: “Quan điểm trong các thiết kế của tôi là chúng ta cần biết hy sinh để nhận lại được nhiều hơn, sự hy sinh ở đây là phải biết nhường đất lại cho thiên nhiên!”

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của VT House tại đây.

    2. Ngắm ngôi nhà 2 tầng đẹp như lâu đài cổ tích của vợ chồng kiến trúc sư, vừa để ở vừa làm lớp dạy vẽ

    Ngôi nhà có diện mạo đẹp như trong chuyện cổ tích với 2 tông màu xanh trắng có diện tích sử dụng 300m2 được xây dựng và thiết kế để làm nơi ở, văn phòng và không gian dạy vẽ. Căn nhà gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với cửa sổ mái vòm, vườn cây nhỏ và chiếc ghế trắng ở mặt tiền.

    Nằm nổi bật trên phố Hàn Thuyên, ngôi nhà nhỏ không chỉ là tổ ấm của một cặp vợ chồng trẻ mà còn là lớp vẽ truyền cảm hứng nghệ thuật cho trẻ em tại thành phố Đà Nẵng

    Trên khu đất 250m2, gia chủ chỉ xây 200m2, phần diện tích còn lại làm sân vườn

    Lớp vẽ nghệ thuật chiếm khoảng không gian lớn nhất cả về chiều cao và diện tích

    Để đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh cần có, nơi ở của hai vợ chồng và con nhỏ được thiết kế lui về phía sau. Phòng làm việc, phòng khách, bếp ăn được bố trí nhìn ra sân vườn để mọi thành viên trong nhà cảm nhận được thiên nhiên trong lành.

    Văn phòng sử dụng gỗ mộc mạc, điểm thêm một vài chậu cây xanh, tạo nên nơi làm việc hiện đại nhưng vẫn thân thiện

    Bếp nấu và khu vực ăn uống nhìn ra sân vườn xanh mát

    Không chỉ là lớp vẽ ươm mầm đam mê cho trẻ em, ngôi nhà còn là chốn đi về bình yên của gia đình nhỏ. Bên trong có không khí ấm áp, bên ngoài có khoảng sân rộng gần gũi thân quen, hài hoà với thiên nhiên. Gia chủ chia sẻ: “Những vị khách quý khi ghé qua thường đùa rằng ngôi nhà của chúng tôi dường như là một ngôi nhà nghệ thuật, nơi chứa đầy cảm xúc mà không có sự tồn tại của thời gian”.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Ngôi nhà nhỏ tại đây.

    3. Gia chủ tự thiết kế nhà 6x12m trong hẻm vẫn thoáng sáng, đầy đủ tiện nghi

    Dù không phải ‘dân chuyên nghiệp’ nhưng anh Tuấn vẫn muốn tự lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình. Quá trình triển khai có gặp khó khăn nhưng thành quả khiến anh rất hài lòng. Căn nhà 71,2m2 thiết kế theo kiến trúc tối giản, hiện đại, các vấn đề diện tích, thông gió và lấy sáng đều được xử lý một cách khéo léo.

    Phong cách hiện đại, tối giản cùng màu sắc trung tính làm nổi bật những đường nét vuông vắn của căn nhà nằm trong hẻm nhỏ

    Hệ cửa sắt song song và tường rào gạch giúp không khí, gió, ánh sáng thuận lợi lưu thông nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho gia đình

    Anh Tuấn muốn có một không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời cần có các phương án cách nhiệt, chống ồn, đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh. Để làm được điều này căn nhà được chia làm 2 tầng. Trong đó tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có khoảng đệm nhỏ phía trước ở giữa cổng chính với phòng khách. Tiếp đến là không gian sinh hoạt chung rộng rãi vừa là phòng khách, vừa là phòng ăn, đồng thời là nơi tụ tập quây quần của các thành viên trong gia đình. Bếp, cầu thang và một phòng vệ sinh chung được đặt ở góc nhà thuận tiện cho sinh hoạt. Chia sẻ với Happynest, anh Tuấn nói: “Mấy tháng nghỉ dịch nên không trang trí được gì nhiều nên mọi thứ cũng khá đơn giản.”

    Khoảng thông tầng kết hợp với ô cửa cong vừa tạo khối khí đối lưu vừa mang đến sự mềm mại cho tổng thể bên trong căn nhà

    Nhà gồm 2 phòng ngủ, 2 wc, 1 phòng khách, 1 gian bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi. Tất cả đồ trang trí đều được các thành viên cùng lựa chọn và sắp xếp. Gia chủ chia sẻ, trong quá trình xây dựng, dù gặp khó khăn khi phải sửa lại bản vẽ nhiều lần nhưng nhờ vậy từng khu vực trong nhà sau khi hoàn thiện đều chỉn chu, hợp ý.

    Thiết kế cửa sổ và cửa vòm giúp hành lang tầng 2 luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày 

    Mảng xanh thiên nhiên mang đến nhiều màu sắc cho khoảng sân nhỏ

    Sau khi hoàn thiện, căn nhà dù không quá lớn, cũng chẳng quá rộng nhưng đủ dùng, đủ tiện nghi, đồng thời mang tới được niềm vui, niềm hạnh phúc vẹn tròn cho gia đình nhỏ.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà anh Tuấn tại đây.

    4. Nhà 1 tầng 1 lửng trong ngõ, là không gian sống ấm cúng của gia đình trẻ

    Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, vị trí địa lý không thuận lợi, diện tích xây dựng hạn chế, nhưng tất cả đều được khắc phục và mang đến cho gia chủ một không gian sống ấm cúng, thoáng đãng. Gia chủ đặt tên cho ngôi nhà là Min House.

    Bố trí nhiều cửa sổ, ô thoáng giúp hỗ trợ thông gió và đưa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào nhà

    Khó khăn mà nhóm KTS cần giải quyết là việc lấy sáng và thông gió cho công trình. Khi tiếp nhận mặt bằng, ngoài mặt tiền 3 mặt xung quanh đều là nhà dân sát vách, nếu không đưa ra giải pháp phù hợp, sẽ khiến căn nhà trở nên bí bách. Hướng giải quyết đưa ra của KTS là thiết kế thông tầng cho không gian sinh hoạt chung, tạo cảm giác rộng rãi ngay từ khi bước vào. Bên cạnh đó, Min House chỉ xây dựng 58m2 trên khu đất có diện tích 80m2, phần còn lại dành cho khoảng sân nhỏ phía cuối nhà để hỗ trợ lưu thông không khí đồng thời là sân phơi của gia đình. Ngôi nhà gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng bếp.

    [FREESHIP TOÀN QUỐC] Đèn Mây Cổ Chai - Đèn Mây Decor Đan Trà

    Thiết kế thông tầng tại phòng khách là giải pháp hợp lý cho ngôi nhà có diện tích nhỏ như Min House

    Gian bếp sử dụng nội thất màu trắng đồng bộ với tổng thể chung của ngôi nhà

    Khu vực thờ cúng được đặt ở gác lửng phía trên phòng khách

    Phòng ngủ sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo kết hợp với hệ thống đồ nội thất sáng màu, thiết kế nhỏ gọn gàng, vừa đảm bảo công năng vừa tiết kiệm đáng kể diện tích

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Min House tại đây.

    5. Quốc Oai Villa - Nhà 3 tầng đẹp từng chi tiết, được cải tạo để đáp ứng nhu cầu của gia đình đa thế hệ

    Nằm ở ngoại thành Hà Nội, Quốc Oai Villa là công trình sở hữu thiết kế độc đáo, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình vào dịp cuối tuần. 

    Quốc Oai Villa đẹp mắt, ấn tượng nhờ hệ thống cây xanh được chăm sóc chu đáo

    Trong quá trình cải tạo, yếu tố hài hòa với thiên nhiên được đảm bảo giúp mọi không gian của Quốc Oai Villa luôn đón được không khí trong lành và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã có thêm những yêu cầu riêng về cây xanh, mái che,... giúp công trình luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông. 

    Nội thất với gam màu dịu nhẹ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn

    Các phòng chức năng được thiết kế liên thông, tạo cảm giác liền mạch và thông thoáng cho không gian sống

    Được xây dựng và hoàn thiện với mục đích giúp gia đình ba thế hệ tụ họp và nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần nên không gian nội thất của Quốc Oai Villa được bài trí, sắp xếp thông minh, ưu tiên tính tiện dụng lên hàng đầu. Theo đó, không gian nhà được trang trí bằng gam màu dịu nhẹ, tạo nên tổng thể hài hoà trang nhã. Gam màu này không những thể hiện được sự sang trọng, ấm cúng mà còn tạo được vẻ đẹp cuốn hút, khó rời mắt. 

    Cửa lắp kính giúp gian bếp lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài

    Phòng sinh hoạt chung rộng thoáng kết nối các phòng ngủ ở tầng hai

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Quốc Oai Villa tại đây.

    6. Ngôi nhà 221m2 thiết kế hiện đại, chan hòa với vườn cây xanh và gió biển mát lành

    Tuyết Lanh Villa được thiết kế theo phong cách hiện đại, nằm ở vị trí đắc địa, có mặt chính là hướng Nam và mặt bên là hướng Đông. Để tận dụng lợi thế này của khu đất, gia chủ đã tạo ra không gian mở giúp công trình luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên và gió biển trong lành.

    Công trình sở hữu vẻ đẹp đầy cá tính mang phong cách thiết kế hiện đại

    Không cần những chi tiết thiết kế rườm rà hay cầu kỳ, chỉ bằng các hình khối đơn giản được xây dựng một cách tinh tế 

    Yếu tố đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy ở Tuyết Lanh Villa là phong cách kiến trúc hiện đại, mới mẻ và khác biệt. Phong cách này đề cao sự nhẹ nhàng tinh tế, không cầu kỳ hoa mỹ, hướng đến sự đơn giản trong màu sắc, đem lại cảm giác tự do thoải mái. Bên cạnh đó, phong cách hiện đại còn sử dụng triệt để những đường thẳng, hình khối, họa tiết đơn giản thanh thoát để rũ bỏ sự nặng nề trong thiết kế xưa cũ, làm ngôi nhà trở nên sự gọn gàng, ngăn nắp và rộng rãi.

    Hệ thống cây trong vườn luôn có đủ ánh nắng và được chăm sóc chu đáo nên phát triển xanh tốt

    Yếu tố thứ hai tạo nên nét độc đáo cho công trình là không gian xanh. Tính xanh của Tuyết Lanh Villa được xây dựng trọn vẹn, mật độ sắc xanh tươi mát bao trùm không gian sống qua hệ thực vật được bố trí ở sân vườn, ban công phù hợp với điều kiện thời tiết, phát triển tốt khi trồng trong khí hậu nắng gió của vùng biển Quảng Nam.

    Phòng khách tiện nghi, có tầm nhìn hướng ra sân vườn rộng rãi, thoáng đãng

    Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể không nhắc đến trong kiến trúc của Tuyết Lanh Villa. Ánh sáng buổi sớm rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Đặc biệt, ánh nắng mặt trời có khả năng hạn chế nấm mốc, vi khuẩn, hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí, rất tốt với các thành viên trong gia đình.

    Cửa trượt kính sát trần giúp căn nhà dường như không có khoảng cách với không gian bên ngoài

    Tuyết Lanh Villa là công trình ứng dụng được lối sống xanh, kiến trúc xanh vào cuộc sống. Ngôi nhà vừa là chốn đi về của người con xa quê, vừa là không gian nghỉ ngơi an dưỡng lý tưởng của ba mẹ, nơi luôn tràn ngập tình yêu thương và đong đầy tình cảm gia đình.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Tuyết Lanh Villa tại đây.

    7. Nhà chóp nón 8x20m - không gian sống “thảnh thơi” của gia chủ tại Nghệ An

    Nhà chóp nón được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 8x20m, thuộc thị trấn Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Ngôi nhà nổi bật với cấu trúc của hệ mái ngói đỏ có độ vát lớn bao phủ như chiếc nón lá, che chở cuộc sống bình yên cho đôi vợ chồng trẻ cùng hai cậu con trai nhỏ. 

    Công trình gây ấn tượng với vẻ ngoài là hệ mái ngói đỏ trông như chiếc nón lá

    Ngôi nhà được thiết kế với mong muốn mang đến cho gia chủ cuộc sống thảnh thơi, yên bình. Những khoảng trời, những khoảng vườn giúp những đứa trẻ được lớn lên cùng với thiên nhiên. Mái ngói đỏ giúp người lớn lưu giữ, duy trì nếp sống truyền thống của một ngôi nhà thuần Việt đúng nghĩa trong xã hội đầy biến đổi. Tất cả đều gợi nhắc đến những kỷ niệm tuổi thơ bên hiên nhà giữa chốn phố thị.

    Ngồi trên ghế mây, ngắm nhìn sân vườn là sở thích giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi

    Về giải pháp, nhóm KTS đã tạo ra các lớp khoảng lùi và khoảng đệm cho không gian. Cấu trúc mặt bằng được bố trí hình chữ L gồm khoảng sân lớn phía trước và khoảng hiên dài bên hông tạo thành các khu vườn và khoảng trời cho ngôi nhà.

    Nội thất với chất liệu chủ đạo là gỗ màu trầm tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi

    Nhà không xây giếng trời nên đã lắp tường kính để lấy sáng cho cầu thang xoắn 

    Phòng ngủ rộng rãi của các bé đặt ở tầng hai

    Mặc dù nằm trên khu đất phân lô 8x20m, nhưng nhờ cách bố trí cấu trúc mặt bằng hợp lý, mọi không gian trong nhà chóp nón đều được cung cấp đầy đủ ánh nắng tự nhiên. Đặc biệt, thiết kế thoáng sáng của công trình được đội ngũ KTS khéo léo thể hiện qua từng chi tiết như sân vườn nhỏ, mái ngói đỏ, khoảng hở trước nhà, hệ thống nội thất bằng gỗ,... từ đó truyền cảm hứng cho các gia đình trẻ mong muốn kế thừa kiến trúc truyền thống của ngôi nhà Việt để lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà chóp nón tại đây.

    8. Em trai là kiến trúc sư cải tạo nhà cho chị gái, giải quyết hết nhược điểm của căn nhà cũ 40m2

    Với mức chi phí cải tạo bao gồm cả nội thất chỉ hết khoảng 300 triệu đồng, căn nhà cũ rộng 40m2 đã thay đổi hoàn toàn, trở thành không gian sống thoáng sáng, hiện đại của gia đình 3 người và được đặt tên là "Nhà của Đan". 

    Những món đồ nội thất tông màu gỗ trầm ấm cùng những dụng cụ học tập nghệ thuật được sắp xếp, trang trí gọn gàng đã tạo nên một không gian sinh hoạt nghệ thuật đúng nghĩa 

    Ngôi nhà là món quà bố mẹ dành tặng vợ chồng gia chủ, tuy nhiên, do đã xây được gần 30 năm nên bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, bí bách, thiếu sáng, đồ đạc trong nhà bị ẩm mốc. Thêm nữa, giờ đây gia đình đã đón thêm thành viên mới nên điều kiện sinh hoạt cũng như công năng không còn phù hợp, do đó gia chủ quyết định cải tạo, mong muốn không gian sống thoáng sáng và hiện đại hơn. Hai vợ chồng đã bày tỏ mong muốn với người em trai là kiến trúc sư và họ cùng nhau lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà. 

    Chiếc tủ 2 mặt vừa có tác dụng cất trữ đồ vừa được tận dụng làm vách ngăn giữa phòng khách và phòng ăn, một giải pháp rất hợp lý với ngôi nhà có diện tích nhỏ

    Hai vợ chồng đã lấy tên con gái để đặt tên cho tổ ấm thân thương của mình - Nhà của Đan. Quá trình từ lên ý tưởng, tiến hành cải tạo và hoàn thiện kéo dài trong vòng hơn 4 tháng với chi phí phù hợp với gia đình, khoảng 300 triệu đồng bao gồm cả chi phí nội thất. 

    Mỗi góc nhà đều là một không gian trang trí vô cùng nghệ thuật

    Ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà qua khung cửa sổ, tạo nên một góc thư giãn thật đẹp vào buổi chiều

    Gia chủ cũng đưa những khoảng xanh vào các phòng công năng để không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên

    Nhà của Đan được hoàn thành trong niềm hạnh phúc và hài lòng của vợ chồng gia chủ. Căn nhà không cần xây giếng trời nhưng vẫn thoáng sáng đúng ý gia chủ. Hai vợ chồng đã cùng KTS là người em trai dành nhiều tình cảm và tâm huyết vào từng chi tiết thiết kế để tạo nên một không gian sống mới tiện nghi, trẻ trung, mang nét cá tính riêng. Ngôi nhà sẽ là tổ ấm hạnh phúc, bình yên, tràn đầy niềm vui của gia đình nhỏ giữa thành phố tấp nập.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà của Đan tại đây.

    9. Nhà 3 tầng 90m2 của vợ chồng 9x làm IT và những kinh nghiệm đáng nhớ khi cải tạo nhà

    Nhắc đến nhà đẹp không xây giếng trời nhưng vẫn thoáng sáng, có thể tham khảo căn biệt thự liền kề của hai vợ chồng IT. Nhận thấy phong cách thiết kế nhà cũ không phù hợp nên hai vợ chồng 9x đã quyết định thuê đơn vị thiết kế để cải tạo lại toàn bộ. 

    Nhà hướng Đông Nam và được hoàn thiện theo phong cách Farmhouse

    Căn nhà là mái ấm của gia đình nhỏ 4 thành viên, chồng sinh năm 90 làm coder, vợ sinh năm 91 làm tester. “Khi cải tạo nhà chúng mình ưu tiên hàng đầu là về công năng sau đó là gọn gàng, không rườm rà. Chúng mình thích những hệ tủ kín để đựng đồ, không thích trưng bày vì mình bị OCD rất sợ bừa và bẩn”.

    Nhà lúc mới mua là nhà cũ nên gia chủ đã cùng đội ngũ KTS cải tạo lại toàn bộ bao gồm cả phần thô và nội thất

    Mặt bếp đảo làm từ đá, phần ốp bếp cũng là gỗ công nghiệp cùng mã với toàn bộ nội thất

    Nhắc đến quá trình tìm đất mua nhà, gia chủ từng suýt mua hụt do chủ cũ không bán. Khi hai vợ chồng quyết định không chờ nữa và lên kế hoạch tìm mua chỗ khác thì có người liên hệ, cả hai hạnh phúc chốt đặt tiền ngay vì: “Lần đầu tiên đến đây, mình đã phải lòng nơi này rồi”.

    Nhà không có giếng trời nên gia chủ lắp đèn để khắc phục nhược điểm cầu thang thiếu sáng 

    Quá trình cải tạo gặp nhiều khó khăn, đầu tiên là về an ninh. Bảo vệ làm rất nghiêm ngặt nên đội ngũ thi công làm đúng 5 rưỡi là phải nghỉ. Việc khoan đục phải hạn chế gây ồn nhất có thể. Thời điểm xây dựng do ảnh hưởng của dịch nên đội thi công bị thiếu thợ thường xuyên. Bên cạnh đó, gia chủ phải bỏ rất nhiều chi tiết trong thiết kế vì “ở trong này họ không cho thay đổi bất cứ gì mặt ngoài căn hộ mà chỉ được thay đổi bên trong nhà”.

    Phòng ngủ master luôn thoáng sáng nhờ hệ cửa kính bản rộng

    Khi được hỏi về kinh nghiệm cải tạo nhà, gia chủ chia sẻ: “Kinh nghiệm của mình đầu tiên đó là tìm hiểu kỹ trước khi đội ngũ thiết kế thi công, xem các công trình thực tế của họ xem họ làm như thế nào”. Bên cạnh đó, cần đọc kỹ hợp đồng thi công xem họ đảm bảo những gì, có cần bổ sung gì thêm không. Từ đó cân đối lại ngân sách xem có phù hợp không vì thường khi thi công sẽ có thêm nhiều vấn đề phát sinh. Gia chủ nhấn mạnh thêm: “Và một điều nữa nếu có thể đó là hãy yêu cầu có ít nhất hai người giám sát thi công vì như trường hợp nhà mình chỉ có 1 bạn là hơi ít. Cái này tùy thuộc vào công trình lớn hay bé”.

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà 90m2 tại đây.

    10. Cải tạo nhà trong hẻm, gia chủ chỉ cần thiết kế để dùng trong khoảng 7 năm rồi lại thay đổi

    Căn nhà cũ 2 tầng có diện tích 60m2 nằm trong hẻm nhỏ tại Hải Phòng được xây từ 12 năm trước. Sau khi đổi chủ và được cải tạo lại, căn nhà đã trở thành không gian sống ấm cúng, đầy đủ tiện nghi của gia đình 4 người gồm vợ chồng và 2 con nhỏ.

    Ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại với gam màu trắng chủ đạo 

    Vì hai vợ chồng cùng làm trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất nên đã quyết định mua nhà cũ để cải tạo. Khác với nhiều người lựa chọn thiết kế ưu tiên sự lâu dài, ít phải thay đổi thì gia chủ ngôi nhà này lại bài trí không gian đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình chỉ trong khoảng 5-7 năm, sau đó sẽ lại thay đổi chứ không gắn bó mãi. Bên cạnh đó, vì nhà có 2 bé trai, một bé 3 tuổi và một bé 5 tuổi nên căn nhà được sắp xếp gọn gàng, đơn giản, tạo nhiều diện tích trống để các con chạy nhảy. 

    Phòng khách ưu tiên tạo sự thoải mái cho các thành viên. Đồng thời bố trí nội thất nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích

    Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có phòng khách và bếp thiết kế thông nhau. Bố trí này giúp tăng diện tích sử dụng cho các phòng, tăng kết nối giữa các thành viên và tạo không gian rộng để các con vui chơi trong nhà, bố mẹ dễ quan sát. Sàn gạch cũ tầng 1 được thay thế bằng sàn nhựa vân gỗ để phù hợp với phong cách thiết kế mới. 

    Ở bên trong, gia chủ làm đảo bếp ở giữa để lấy hướng, tuy vậy lại phát sinh nhiều bất tiện. Ví dụ như khi nấu ăn, gia chủ phải dùng thêm quây chắn để tránh dầu mỡ bắn bẩn. Bên cạnh đó, phía trên bếp nấu lắp hút mùi giữa phòng nên tốn nhiều thời gian thi công hơn. 

    Sau khi sửa, bố cục phòng thay đổi hoàn toàn, hợp lý hơn rất nhiều, tích hợp công năng cả phòng bếp, phòng ăn và khu giặt

    Tường bếp sơn màu pastel dịu mắt hòa hợp với nội thất gỗ sáng

    Phòng các bé trang trí tinh nghịch, nhiều màu sắc với rất các chi tiết, tạo hình bắt mắt 

    Với gia chủ, nhà không chỉ để ở mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa của gia đình, nơi tràn ngập tiếng cười của các con. Vì vậy, không cần biệt thự xa hoa, không cần villa đắt đỏ, chỉ cần được ngắm nhìn các con lớn lên từng ngày trong ngôi nhà nhỏ là hai vợ chồng đã cảm thấy hạnh phúc. 

    >>> Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà 60m2 tại đây.

    Mong rằng sau khi tham khảo những mẫu nhà đẹp không xây giếng trời nhưng vẫn thoáng sáng được tổng hợp và giới thiệu trong bài viết trên sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều gợi ý hay trong quá trình xây dựng và hoàn thiện tổ ấm của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Nguyễn Huyền

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    Nhà Nghệ an đẹp quá

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0