Nhà 6x12m trong hẻm, gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế, hạnh phúc mỗi khi trở về

    11/12/2021 06:0057.863 lượt xem

    Dù không phải ‘dân chuyên nghiệp’ nhưng anh Tuấn vẫn muốn tự lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình. Quá trình triển khai có gặp khó khăn nhưng thành quả khiến anh rất hài lòng. Căn nhà 71,2m2 thiết kế theo kiến trúc tối giản, hiện đại, các vấn đề diện tích, thông gió và lấy sáng đều được xử lý một cách khéo léo.

    Anh Tuấn muốn có một không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên, đồng thời cần có các phương án cách nhiệt, chống ồn, đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh. Để làm được điều này căn nhà được chia làm 2 tầng. Trong đó tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có khoảng đệm nhỏ phía trước ở giữa cổng chính với phòng khách. Tiếp đến là không gian sinh hoạt chung rộng rãi vừa là phòng khách, vừa là phòng ăn, đồng thời là nơi tụ tập quây quần của các thành viên trong gia đình. Bếp, cầu thang và một phòng vệ sinh chung được đặt ở góc nhà thuận tiện cho sinh hoạt. Chia sẻ với Happynest, anh Tuấn nói: “Mấy tháng nghỉ dịch nên không trang trí được gì nhiều nên mọi thứ cũng khá đơn giản.”

    Phong cách hiện đại, tối giản cùng màu sắc trung tính làm nổi bật những đường nét vuông vắn của căn nhà nằm trong hẻm nhỏ

    Vì có diện tích hạn chế nên thiết kế hình khối đơn giản được lựa chọn là phương án vừa mang lại nét tinh tế vừa tạo được diện mạo gọn gàng cho công trình. Mặt tiền tạo điểm nhấn bằng bức tường thông gió từ gạch thô. Hệ cửa sắt song song và tường rào gạch giúp không khí, gió, ánh sáng thuận lợi lưu thông nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho gia đình.

    Khung cửa thanh sắt song song và tường gạch thô thông gió giúp diện mạo thêm điểm nhấn và không gian bên trong thoáng hơn 

    Phương án thiết kế tầng 1 được tính toán tận dụng tối đa diện tích nhằm tạo ra không gian rộng rãi nhất cho khu vực sinh hoạt chung của gia đình 5 người. Trong đó, phòng khách được thiết kế với tông màu trắng chủ đạo. Khoảng thông tầng mang đến cảm giác dễ chịu không hề bí bách dù diện tích thực tế của căn nhà chỉ 6x12m khá nhỏ và hẹp. 

    Ở bên trong, căn nhà thông thoáng và nhận được nhiều ánh sáng nhờ hệ thống cửa sổ và cửa ra vào bằng kính trong suốt

    Hệ thống thông gió được ứng dụng qua khoảng thông tầng kết hợp với ô cửa cong vừa tạo khối khí đối lưu vừa mang đến sự mềm mại cho tổng thể bên trong căn nhà

    Nhà gồm 2 phòng ngủ, 2 wc, 1 phòng khách, 1 gian bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi. Tất cả đồ trang trí đều được các thành viên cùng lựa chọn và sắp xếp. Gia chủ chia sẻ, trong quá trình xây dựng, dù gặp khó khăn khi phải sửa lại bản vẽ nhiều lần nhưng nhờ vậy từng khu vực trong nhà sau khi hoàn thiện đều chỉn chu, hợp ý.

    Đồ đạc nhỏ xinh, đơn giản, không có nhiều chi tiết rườm già, giúp nhà vừa gọn vừa thoáng

    Tập trung vào sự đơn giản và tinh tế là yếu tố giúp góc nào trong nhà cũng đẹp như studio nhỏ

    Đồ trang trí không cầu kỳ, phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà 

    Cửa trượt được lắp đặt giúp tiết kiệm diện tích so với việc dùng cửa cánh mở 

    Tiếp đến là khu vực nấu nướng được bố trí ở góc nhà cạnh hệ thang dẫn lên tầng 2

    Gian bếp có ô cửa sổ nhỏ nhìn ra sân vườn giúp lấy sáng và thoát mùi hiệu quả mỗi khi nấu nướng

    Cầu thang đơn giản màu bê tông trơn đẹp hài hoà với bức tường gạch mộc. Gia chủ không dùng lan can mà lắp thanh kim loại song song vừa an toàn vừa giúp thang hẹp không bị chật bí

    Thiết kế cửa sổ và cửa vòm giúp hành lang tầng 2 luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày 

    Với mong muốn tạo ra một không gian thoáng, kết nối giữa tầng trệt và lầu lửng nên phòng ngủ của căn nhà được thiết kế nhỏ gọn, vừa đủ, không quá lớn. Trong phòng sử dụng tông màu trắng đồng bộ với tổng thể.

    Phòng ngủ không dùng tủ mà đặt kệ để đồ. Góc phòng có ô cửa sổ lắp kính giúp không gian nghỉ ngơi luôn thoáng sáng 

    Đầu giường được trang trí bằng tranh đơn giản, giảm cảm giác trống cho khoảng tường trắng

    Phần sân nhỏ bố trí nhiều cây cảnh tạo khoảng xanh vừa giúp làm đẹp không gian vừa mang đến tinh thần thư thái cho gia chủ. Khi làm sân, chi tiết quan trọng cần lưu ý là chống thấm, vì khu vực này tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, sẽ bị tác động nhiều bởi mưa và nắng. 

    Gia chủ không làm vườn mà đặt các chậu cây giúp khoảng sân không còn đơn điệu mà sinh động hơn

    Mảng xanh thiên nhiên mang đến nhiều màu sắc cho khoảng sân nhỏ

    Ở khu vực này, chậu cây, chậu hoa được đặt cạnh bồn nước để tiện chăm tưới

    Lấy tone màu trắng sáng làm chủ đạo, kết hợp với hệ thống nội thất đơn giản, nhỏ gọn, căn nhà đã thể hiện được sự mạch lạc của các hình khối, ánh sáng và không gian. Bên cạnh đó, phong cách hiện đại kết hợp cùng các chi tiết trang trí tối giản đã làm nổi bật được những đường nét gọn gàng, đơn giản trong thiết kế. Sau khi hoàn thiện, căn nhà dù không quá lớn, cũng chẳng quá rộng nhưng đủ dùng, đủ tiện nghi, đồng thời mang tới được niềm vui, niềm hạnh phúc vẹn tròn cho gia đình nhỏ.

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 71,2 m2

    Diện tích sử dụng: 99,2 m2

    Địa điểm: Mỹ Tho

    Ảnh: NVCC

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1