Nhà 3 tầng 90m2 của vợ chồng 9x làm IT và những kinh nghiệm đáng nhớ khi cải tạo nhà

    13/08/2023 18:003.924 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      2.000.000.000 đồng
    • Tổng diện tích
      210m2
    • Thiết kế
      L'amour Design

    Căn nhà dạng biệt thự liền kề, tổng 3 tầng, mỗi tầng 90m2. Riêng tầng 1 là 120m2 tính cả sân trước và sân sau. Nhận thấy phong cách thiết kế nhà cũ không phù hợp nên hai vợ chồng 9x đã quyết định thuê đơn vị thiết kế để cải tạo lại toàn bộ. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Căn nhà là mái ấm của gia đình nhỏ 4 thành viên, chồng sinh năm 90 làm coder, vợ sinh năm 91 làm tester, cả hai đều là dân IT nhưng có sở thích khác nhau: “Chồng mình có sở thích là code và chơi game, xem phim, còn mình sở thích dọn dẹp nhà cửa”. Để phù hợp với sở thích này: “Khi cải tạo nhà chúng mình ưu tiên hàng đầu là về công năng sau đó là gọn gàng, không rườm rà. Chúng mình thích những hệ tủ kín để đựng đồ, không thích trưng bày vì mình bị OCD rất sợ bừa và bẩn”.

      >>> Xem thêm: Corner House - Căn nhà góc phố nhỏ xinh là sự giao thoa hoàn hảo giữa lối kiến trúc truyền thống và hiện đại

    Phòng khách đơn giản, điểm khác lạ là những xà ngang gỗ trên trần. Nhiều người có nhận xét nhìn trông hơi nặng nề, nhưng gia chủ chia sẻ “nhìn ngoài nó nhẹ nhàng lắm, không thô như mọi người thấy đâu”

    Nhà hướng Đông Nam và được hoàn thiện theo phong cách Farmhouse

    Nhắc đến quá trình tìm đất mua nhà, gia chủ từng suýt mua hụt do chủ cũ không bán. Khi hai vợ chồng quyết định không chờ nữa và lên kế hoạch tìm mua chỗ khác thì có người liên hệ, cả hai hạnh phúc chốt đặt tiền ngay vì: “Lần đầu tiên đến đây, mình đã phải lòng nơi này rồi”.

    Nhà lúc mới mua là nhà cũ nên gia chủ đã cùng đội ngũ KTS cải tạo lại toàn bộ bao gồm cả phần thô và nội thất

    Quá trình cải tạo gặp nhiều khó khăn, đầu tiên là về an ninh. Bảo vệ làm rất nghiêm ngặt nên đội ngũ thi công làm đúng 5 rưỡi là phải nghỉ. Việc khoan đục phải hạn chế gây ồn nhất có thể. Thời điểm xây dựng do ảnh hưởng của dịch nên đội thi công bị thiếu thợ thường xuyên. Bên cạnh đó, gia chủ phải bỏ rất nhiều chi tiết trong thiết kế vì “ở trong này họ không cho thay đổi bất cứ gì mặt ngoài căn hộ mà chỉ được thay đổi bên trong nhà”.

    Sàn nhà làm từ gỗ công nghiệp hình xương cá

    Cầu thang làm từ gỗ sồi

    Đèn ở cầu thang là đèn cảm ứng khi trời tối và có người đi qua sẽ tự động sáng

    Gia chủ chia sẻ: “Mình vốn thích sự đơn giản và tối ưu công năng mà không làm mất đi sự tinh tế trong từng đường nét căn nhà. Trong quá trình cải tạo, dù bị bó buộc trong kết cấu cũ nhưng thật may khi có duyên gặp được những bạn KTS trẻ, hợp gu nên mọi thứ kịp hoàn thiện trước tết Nguyên Đán”.

    Mặt bếp đảo làm từ đá, phần ốp bếp cũng là gỗ công nghiệp cùng mã với toàn bộ nội thất

    Sau một thời gian vào ở, cặp vợ chồng trẻ cảm nhận: “Dù không phải căn nhà đầu tiên, cũng không được cầu kỳ như nhiều căn nhà khác, nhưng điều mình hạnh phúc nhất chính là được ngắm nhìn gia đình mình mỉm cười trong không gian ấm cúng này”.

    Phòng ngủ master luôn thoáng sáng nhờ hệ cửa kính bản rộng

    Căn phòng vuông vắn được trang trí đơn giản, tinh tế

    Khi được hỏi về kinh nghiệm cải tạo nhà, gia chủ chia sẻ: “Kinh nghiệm của mình đầu tiên đó là tìm hiểu kỹ trước khi đội ngũ thiết kế thi công, xem các công trình thực tế của họ xem họ làm như thế nào”. Bên cạnh đó, cần đọc kỹ hợp đồng thi công xem họ đảm bảo những gì, có cần bổ sung gì thêm không. Từ đó cân đối lại ngân sách xem có phù hợp không vì thường khi thi công sẽ có thêm nhiều vấn đề phát sinh. Gia chủ nhấn mạnh thêm: “Và một điều nữa nếu có thể đó là hãy yêu cầu có ít nhất hai người giám sát thi công vì như trường hợp nhà mình chỉ có 1 bạn là hơi ít. Cái này tùy thuộc vào công trình lớn hay bé”.

      >>> Xem thêm: Vợ chồng trẻ thay đổi mặt bằng căn hộ 64m2 vì nhà có em bé, hạnh phúc dưới mái ấm bình yên sau nhiều năm nỗ lực

    Phòng của hai bé gái sử dụng giường tầng nhỏ gọn

    Đây vừa là không gian nghỉ ngơi, vừa là phòng học của các bé

    Một phòng ngủ khác sử dụng tranh treo tường làm điểm nhấn

    Màu sắc trong phòng dịu nhẹ, đồng bộ với tổng thể căn nhà

    Vì hai vợ chồng làm việc tại nhà nên đã thiết kế một không gian riêng để đảm bảo tập trung

    Sau khi hoàn thiện, gia chủ ưng nhất là màu gỗ vì đây là chỉ tiết làm tổng thể căn nhà nhẹ nhàng, vừa đủ mà ấm cúng

    Khu vực thờ cúng của gia đình

    Với gia chủ, căn nhà là nơi “Sự mộc mạc và bình yên tạo nên hạnh phúc!”. Sống trong mái ấm của mình, gia chủ là người cảm nhận sâu sắc: “Sự nhẹ nhàng đan xen giữa những gam màu trung tính như gỗ, kem, trắng… làm các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy chân thật và an nhiên nhất mỗi khi được trở về”.

      >>> Xem thêm: Diện tích đất chỉ 28m2 nhưng vẫn thiết kế được nhà 3 tầng 1 lửng tiện nghi nhờ tinh giản các chi tiết thừa

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thiết kế, thi công: L'amour Design

    Địa điểm: Tiểu khu Evelyne Gardens - ParkCity Hà Nội 

    Diện tích: 120m2 (tầng 1), 90m2 (tầng 2, tầng 3)

    Chi phí cải tạo: Khoảng 2 tỷ VND

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    hạn chế đồ cũng tiện khi dọn dẹp

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0