TOP 10 nhà ngang 4m có chiều dài từ 16-30m, ứng dụng cùng lúc nhiều giải pháp để tối ưu không gian

    08/03/2022 04:004.441 lượt xem

    Nhà mặt tiền 4m là một trong những kiểu nhà phố phổ biến ở Việt Nam. Với những nhà ống có chiều dài gấp 3,4 lần chiều rộng 4m thường gây hạn chế ít nhiều trong việc xử lý không gian. Dưới đây,là 10 ngôi nhà có cách thiết kế khéo léo, không những sáng sủa, thông thoáng mà còn có những điểm nhấn riêng trong không gian nhà.

    Bài liên quan:

    1. Tổng hợp nhà 2 tầng đẹp, là thành quả sau nhiều năm nỗ lực và tích góp của các cặp vợ chồng

    2. 10 mẫu nhà cấp 4 hiện đại, tối giản kèm ảnh thực tế, đẹp lung linh và có tính ứng dụng cao

    3. Tổng hợp những ngôi nhà ở quê đẹp mộc mạc, rất đỗi yên bình, nhìn là muốn trở về ngay với cha mẹ

    1. Nhà 4x16m trong hẻm, thiết kế đơn giản, ấm cúng cho gia đình 4 người

    Ngôi nhà mang tên 695 House là tổ ấm của gia đình 4 người gồm ba mẹ và hai con trai đang học đại học. Mong muốn ban đầu của gia chủ là có không gian sống đầy đủ tiện nghi, đáp ứng được yếu tố phong thủy và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, đồng thời tại được sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

    695 House sở hữu diện mạo hài hòa, nhẹ nhàng với tông màu trắng chủ đạo 

    Tầng 1 của 695 House gồm 2 khu vực. Trong đó không gian sinh hoạt chung của gia đình gồm phòng khách, gian bếp. Khu vực còn lại là phòng ngủ của vợ chồng gia chủ, được thiết kế lùi về sau để vừa yên tĩnh vừa riêng tư, phù hợp để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, thiết kế đan xen cầu thang bậc rời với cầu thang bậc mỏng tạo hình zigzag lạ mắt đã giúp căn nhà nằm trong hẻm luôn ngập tràn ánh sáng, thông thoáng, kết nối các thành viên trong gia đình.

    Phòng khách rộng thoáng, được bài trí đơn giản. Bức tường ngăn kết hợp ô trổ giúp phân chia không gian tiếp khách và khu vực sinh hoạt của gia đình

    Nhờ bố trí ngay dưới giếng trời, không gian bếp tiếp nhận được nhiều ánh sáng và thoát mùi nấu nướng hiệu quả

    Ở tầng 2, phương án hệ cửa lùa được sử dụng vừa tạo không gian rộng rãi và hỗ trợ lưu thông khí, vừa tăng tương tác giữa thành viên trong gia đình. Tầng mái có khoảng thông tầng sử dụng hệ khung sắt đan tạo hình đẹp mắt, không chỉ làm giảm cường độ sáng gắt và bức xạ nhiệt mà còn tạo họa tiết nắng thay đổi linh hoạt theo hướng chiếu sáng của mặt trời giúp tăng đáng kể tính thẩm mỹ cho căn nhà.

    Hệ cửa lùa giúp mở rộng không gian, xóa tan khoảng cách giữa các phòng

    Khoảng thông tầng rực rỡ nhờ họa tiết nắng tạo bởi hệ khung sắt kết hợp với ánh sáng tự nhiên

    Từ một ngôi nhà ống cũ thiếu sáng, có nhiều khối phòng đan xen, bí bách, 695 House sau khi hoàn thiện sở hữu không gian cân đối, hài hòa. Đồng thời mọi khu vực trong nhà đều tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư mà vẫn giữ được sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của 695 House tại đây

    2. Nhà Hai Mái Tôn - Giải pháp chống nóng của ngôi nhà ống 4x17m

    Nhà Hai Mái Tôn là một công trình nhà ống điển hình tại Sài Gòn với chiều ngang 4m và chiều sâu 17m. Công trình được xây dựng với hai mục đích sử dụng: khoảng sân 5m trước nhà để làm khu vực buôn bán có quầy pha chế và phần còn lại là không gian sinh hoạt của gia đình.

    Nhà Hai Mái Tôn được xây dựng trên tiêu chí đơn giản, thoáng mát, thích nghi với nắng nóng Sài Gòn mà không cần dùng đến điều hòa

    Hệ cây xanh giúp tạo độ râm mát cho khoảng sân mỗi khi trời nắng

    Để làm mát không gian nhà có đặc điểm hẹp ngang và dài sâu không chỉ cần đến hệ hai lớp mái tản nhiệt, mà còn cần sự hỗ trợ của cây xanh. Tại khu vực giữa nhà, dưới khoảng giếng trời là một sân vườn nho nhỏ. Ở khu vực này, gia chủ trồng một cây thân cao, vươn tán lá xum xuê tạo bóng mát cho hành lang tầng hai.

    Khu vực giếng trời đóng vai trò không gian xanh trong nhà, nơi gia chủ tận hưởng những phút nghỉ ngơi, thư giãn 

    Tầng một của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung bao gồm: phòng khách, bếp, nhà vệ sinh và một phòng ngủ cho ông bà khi tới chơi. Tầng hai và khu vực lệch tầng là hai phòng ngủ, phòng làm việc và phòng giải trí.

    Phòng khách tươi sáng, rộng rãi với điểm nhấn là bức tường ốp gạch đất nung lục giác ấn tượng

    Ô cửa sổ lớn ở phòng ngủ vừa giúp lấy sáng cho căn phòng, vừa tạo thêm góc đọc sách an tĩnh cho gia chủ

    Ngôi nhà là sự kết hợp của các gam màu vừa tươi sáng vừa ấn tượng, từ sắc trắng tinh khôi, màu đỏ cam cá tính của gạch đất nung cho đến màu vàng của gỗ và màu xám trung tính của bê tông và gạch lát nền.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà Hai Mái Tôn tại đây

    3. Nhà ống 4x30m có cả sân vườn, giếng trời và cây sake 15 năm tuổi tỏa bóng mát

    Nằm trong một khu dân cư yên tĩnh tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, Sake House là một ngôi nhà ống 4x30m, được xây dựng trên mảnh đất cũ có cây sake hơn 15 năm tuổi đặt ở sân. Tận dụng điều này, nhóm thiết kế cũng sắp xếp các phòng chức năng một cách hợp lý để tương tác với khung cảnh thiên nhiên này. Thiết kế hướng tới sự đơn giản, mộc mạc khi sử dụng nhiều vật liệu thô mộc như gạch, bê tông mài, gỗ…

    Khoảng sân trước nhà vừa là nơi để xe, nơi chơi đùa của các con và là nơi cây sake lâu năm tỏa bóng mát

    Để khắc phục nhược điểm không gian hẹp ngang, dài sâu, liền kề với các nhà lân cận dẫn đến việc lắp đặt các cửa sổ mở cũng như bố trí nội thất gặp khó khăn, không gian bên trong nhà được chia thành 2 phần bằng thiết kế lệch tầng. Giếng trời đặt ở giữa để tối ưu ánh sáng tự nhiên. Cấu trúc cầu thang thay đổi dẫn đến cao độ không gian biến đổi đa dạng, xuyên suốt, góp phần tạo nhiều đường đi cho không khí.

    Ghế Papasan 1M

    Sake House là một ngôi nhà ống điển hình tại các thành phố lớn với chiều dài lớn gấp nhiều lần chiều rộng

    Bếp chữ L rộng rãi, nhận trọn vẹn ánh sáng, không khí từ giếng trời và sân sau

    Sake House là nhà nằm hướng chính Đông, phía sau nhận nắng chiều hướng Tây. Nhằm hạn chế nắng xiên, giảm nhiệt mà không cản tầm nhìn, KTS đề xuất tạo một lớp vỏ bằng hệ lam bê tông mỏng xoay theo nhiều góc độ.

    Ghế Papasan 1M

    Các khoảng không gian mở ra phía giếng trời thoáng sáng. Thiết kế lệch tầng cũng giúp các thành viên dễ dàng tương tác với nhau hơn

    Khu vườn trên mái với nhiều loại cây được gia chủ chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng

    Quan điểm của nhóm KTS là định hình một bộ khung và để cho người ở “làm đầy” nó một cách tự nhiên. Với Sake House, nhiếp ảnh kiến trúc mang tính đa thoại và tả thực nên tất cả bức hình đều được chụp tự nhiên mà không có bất kỳ sự sắp xếp hay bài trí. Bởi khi con người là trung tâm, ngôi nhà chính là tổ ấm!

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Sake House tại đây

    4. Nhà ống 4x13, xử lý tốt 2 vấn đề về hướng chính Tây và diện tích đất hạn chế

    Huyền House là không gian sinh sống của gia đình 3 thế hệ. Vì diện tích đất hạn chế và vị trí địa lý không thuận lợi, nhóm KTS đã phải đặt bài toán giải quyết bức xạ nhiệt và cơi nới diện tích lên hàng đầu.

    Huyền House là căn nhà ống nhỏ và bị ảnh hưởng trực tiếp của nắng gắt phía Tây

    Để giảm hấp thụ nhiệt và tránh nắng gắt, nhóm KTS đưa ra đề xuất chuyển khu vực vệ sinh ở các phòng ngủ ra phía trước, các không gian sinh hoạt chính được bố cục phía sau. Nhờ vậy, không gian nghỉ ngơi, thư giãn sẽ được che chắn nhiều hơn.

    Phòng khách và bàn ăn với đồ nội thất đơn giản, ưu tiên sự thoáng, gọn, màu sắc tươi mới

    Không gian bếp rất sáng sủa với cửa kính lớn nhìn ra phía sau nhà. Tủ bếp song song với gam màu ấn tượng, thuận tiện cho việc di chuyển khi nấu nướng

    Cầu thang ngắn đồng thời là những bậc thềm, hành lang của các phòng

    Cầu thang màu vàng nổi bật, tạo nên những mảng tương phản màu sắc ấn tượng cho ngôi nhà

    Chỉ với 55m2, Huyền House đã mang đến một không gian sống lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ. Đơn giản mà tinh tế, nhẹ nhàng mà tươi vui, căn nhà là một giải pháp hay cho không gian nhà ống chật, nắng gắt mà gia chủ Việt có thể tham khảo và học hỏi.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Huyền House tại đây

    5. Nhà ống 4x18 tại Sài Gòn với đầy đủ tiện nghi và kết nối thiên nhiên, bên trong chứa 7 căn hộ riêng biệt

    Trên diện tích 72m2, gia chủ muốn một căn nhà với 6 tầng vừa để ở vừa để cho thuê. Yêu cầu đặt ra cho nhóm kiến trúc sư là thiết kế từng căn hộ khép kín trên mỗi tầng, vừa linh hoạt, dễ sử dụng, vừa tối ưu hóa không gian.

    Ngôi nhà nổi bật hơn hẳn so với khu vực xung quanh với mặt tiền gạch thông gió và cửa sổ ấn tượng

    Không chỉ thay đổi mảng khối mặt tiền, nhóm KTS còn đưa vào công trình những mảng gạch bông gió, các vòm cửa bằng lam gỗ, giúp mang ánh sáng và khí tươi vào không gian bên trong. Mặt sau nhà là khung thép với những khoảng mở lớn.

    Nhờ lớp gạch bông gió phía trước và khung thép với ban công phía sau, các căn hộ đều vô cùng thoáng đãng

    Với mục đích ở và cho thuê, ngôi nhà được bố trí khu vực sinh hoạt chung ở tầng 1 và các căn hộ riêng biệt ở những tầng trên. Từ tầng lửng trở lên là không gian của các căn hộ khép kín. Mỗi căn hộ đều có những tiện ích cơ bản như bếp, giường ngủ, khu vệ sinh.

    Kiến trúc sư sử dụng các độ cao sàn khác nhau để phân chia không gian. Cây hoa được trồng đan xen trong không gian sống giúp ngôi nhà tươi mới và tràn đầy sức sống

    Tầng lửng có một phòng khách và một phòng ngủ

    Sân thượng được tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, “chill” với bạn bè với không gian thoáng đãng và nhiều cây xanh

    Với diện tích không lớn, ngôi nhà ống với cách thiết kế, bố trí hợp lý đã đem đến một không gian sống hiện đại, tiện nghi cho những người trẻ. Mỗi căn hộ nhỏ đều gắn kết với thiên nhiên và là nơi mọi người mong ngóng được trở về sau mỗi ngày làm việc vất vả.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của nhà ống 4x18 tại đây

    6. Nhà ống 4x18 trong ngõ nhỏ, luôn sáng thoáng nhờ “để dành” ⅓ diện tích cho giếng trời

    HL House được xây dựng trên một khu đất có diện tích 4x18, nằm trong một con ngõ hẹp chưa đến 2m ở quận Bình Thạnh. Công trình tràn ngập ánh sáng và khí tươi nhờ vào hệ thống giếng trời, chiếm đến ⅓ diện tích xây dựng của ngôi nhà.

    HL House nằm trong con ngõ nhỏ gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

    HL House là kiểu nhà ống điển hình, mặt tiền nhỏ hẹp hơn chiều sâu của ngôi nhà. Bởi vậy, nhóm KTS đề xuất thiết kế nhà lệch tầng, giúp không gian nhà ống trở nên thông thoáng, tầm nhìn giữa các tầng được mở rộng. Thêm vào đó, HL House được chia các phòng chức năng một cách rõ ràng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của gia chủ.

    Thiết kế lệch tầng mang lại nhiều lợi ích cho nhà ống

    Nhóm KTS kết hợp khéo léo nhiều loại gạch như: gạch thẻ giả cổ, gạch bông, gạch giả bê tông,...

    Không gian đọc sách ngập tràn ánh sáng của gia đình

    Giếng trời chiếm đến ⅓ diện tích xây dựng của ngôi nhà, là giải pháp đáp ứng nhu cầu sống thông thoáng và đầy ánh sáng của gia chủ. Ngay dưới hệ thống cầu thang là giếng trời cung cấp cho không gian bên trong ánh sáng tự nhiên.

    Giếng trời nằm ngay trên hệ thống cầu thang của ngôi nhà

    HL House là mẫu nhà ống điển hình, sở hữu giải pháp thiết kế lệch tầng kết hợp giếng trời, là lời giải cho những hạn chế về không gian và địa thế xây dựng. Thiết kế của HL House hứa hẹn sẽ đem lại nhiều ý tưởng nhà ở thú vị về không gian nhà ống để bạn đọc của Happynest tham khảo và học tập.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của HL House tại đây

    7. Chàng trai Đà Nẵng xây nhà 4x17,8 thoáng sáng cả ngày cho ba mẹ, nhấn mạnh “đừng tiếc tiền thuê KTS”

    Năm 2021 là thời điểm đáng nhớ của chàng trai Đình Quý khi đã hoàn thiện được căn nhà cho ba mẹ trước khi bước sang tuổi 30. Khi lên ý tưởng, vì ấn tượng với phong cách Indochine có thiết kế đường cong, vòm ít góc cạnh, cộng thêm sở thích với nội thất phong cách Bắc Âu - Scandinavian nên Đình Quý đã tốn khá nhiều thời gian để làm việc với kiến trúc sư và kết hợp cả 2 phong cách thiết kế trong căn nhà của mình.

    Ngôi nhà 4x17,8 của  Đình Quý gồm 3 tầng, 1 tum và sân thượng, với tổng diện tích sử dụng là 234m2

    Đồ decor cho căn nhà được Đình Quý “săn” trên các hội thanh lý, các tiệm bán đồ cũ

    Vì các thành viên đều yêu thiên nhiên, mong muốn sống trong một không gian thoáng đãng, tươi mát nên nhà cho ba mẹ được thiết kế có nhiều cửa sổ và giếng trời di động.

    Điều gia chủ tâm đắc nhất ở ngôi nhà đó là thiết kế nhiều cửa sổ và khu vực lấy sáng, giúp đem lại cảm giác tươi mới mỗi ngày

    Theo gia chủ, quá trình nghiên cứu phong cách thiết kế nhà cho ba mẹ cũng là yếu tố quan trọng nên Đình Quý đã sưu tập thật nhiều hình ảnh cho từng không gian để dễ dàng trao đổi với kiến trúc sư sau này. Đình Quý lưu ý: “Đừng tiếc tiền để thuê kiến trúc sư nhé, có kiến trúc sư và bản vẽ chi tiết sẽ giúp bạn trong việc giám sát cũng như điều chỉnh các hạng mục thi công. Đồng thời đảm bảo các ý tưởng của bản thân được thể hiện hoàn chỉnh nhất”.

    Trong quá trình bài trí nội thất, vì diện tích nhà khá nhỏ nên mọi thứ được lựa chọn theo phương án gọn gàng, tối ưu hoá được công năng

    Tầng 3 là nơi dành riêng để lưu giữ những món đồ kỷ niệm của gia đình. Giữa không gian có nhiều ánh sáng, đồ nội thất thiên gam màu trầm, ấm tạo sự trung hoà, hoài cổ

    Ngôi nhà đáng lẽ chỉ mất 5 tháng xây dựng thì kéo dài đến gần 1 năm mới hoàn thành. May mắn là mọi thứ đều được hoàn tất trước tết Nguyên đán nên mọi khó khăn cũng được đền đáp. Đình Quý hy vọng những chia sẻ nhỏ sẽ giúp ích cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ trong quá trình xây dựng và hoàn thiện căn nhà 3 tầng cho ba mẹ đồng thời là không gian sống trong mơ của mình.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà 4x17,8 tại đây

    8. Nhà ống 4x15 trong hẻm gây thương nhớ nhờ thiết kế riêng tư nhưng vẫn thoáng sáng và hòa hợp với thiên nhiên

    TSN Apartment là một ngôi nhà nằm tại một khu dân cư đông đúc gần sân bay, chợ, trường học và các văn phòng. Nhờ ứng dụng khéo léo các thiết kế thông gió, đón sáng độc đáo, TSN Apartment mang tới cảm giác thông thoáng, tự tại bất ngờ cho tất cả vị khách từng ghé qua nơi đây.

    Việc xây mới cao tầng sẽ ảnh hưởng tới không gian chung, do đó, nhóm KTS lựa chọn những gam màu chìm và chất liệu nguyên bản, tối giản để tạo nên kiến trúc vỏ ngoài cho TSN Apartment

    Với mặt tiền, việc sử dụng tường gạch thông gió thay vì sử dụng những bức tường bê tông thô cứng, kín đáo đã tạo điều kiện giúp ngôi nhà trao đổi không khí và lấy sáng tối đa. Đối với mặt hông, TSN Apartment cũng tận dụng và trổ các khung cửa, ô thoáng vào những khoảng không gian còn trống giữa các ngôi nhà.

    Hiệu quả đón sáng và thông gió khi sử dụng tường gạch thông gió cao hơn rất nhiều so với khi sử dụng tường bê tông

    Đối với không gian trong nhà, nhóm KTS cũng mở một khoảng giếng trời giúp không gian trong nhà trong lành và thoáng đãng hơn.

    Thiết kế giếng trời đơn giản, nhẹ nhàng, mở ra không gian độc đáo, đem tới những trải nghiệm thú vị cho người dùng

    Các cầu thang, lối đi trong nhà, ngoài nhà, giữa nhà đều được sắp xếp linh động, giúp phân luồng không gian để ở và cho thuê rõ ràng

    Các khoảng không gian nhờ vậy mà luôn mang tới cho người dùng những phút giây thư thái và thoải mái

    Nhờ ứng dụng khéo léo các thiết kế thông minh, TSN Apartment đã khai thác tối đa lợi thế và khắc phục tốt những bất lợi của mảnh đất 4x15 tại thành phố. TSN Apartment là một ví dụ điển hình thành công trong việc khai thác ánh sáng và không khí sạch tại các thành phố cũng như phân chia, sắp xếp không gian để ở và cho thuê hợp lý cho các gia chủ Việt tham khảo và học tập.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của TSN Apartment tại đây

    9. Nhà 4x15 bị “bọc kín” 3 mặt, vẫn thoáng sáng nhờ khoảng sân trong lộ thiên đắt giá và xanh mát

    Tọa lại tại khu phố giàu tính lịch sử Cabanyal, Valencia, Tây Ban Nha, Rosari 70 là một công trình cân bằng được kiến trúc truyền thống và hiện đại. Mặt tiền phía trước Rosari 70 được thiết kế tối giản, không gian sống linh hoạt. Cấu trúc kim loại được KTS ứng dụng cho công trình, kết hợp với 1 số vật liệu truyền thống như gốm sứ hoặc gỗ.

    Rosari 70 mang diện mạo đơn giản, hài hòa với khu phố cổ

    Khoảng trống lớn ở mặt tiền tạo nên mối liên kết với các công trình lân cận nhưng không gian sống bên trong lại hoàn toàn khác biệt. Trong đó, khoảng sân trong là yếu tố quan trọng nhất trong Rosari 70.

    Thực hiện những quyết định trên, cùng với việc tầng trệt có trần cao giúp không gian trong Rosari 71 được liên tục và linh hoạt, khác xa với nội thất tối và tuyến tính thông thường

    Khoảng sân trong mang hình ảnh như một con phố riêng và điểm nhấn tiếp theo là cảnh quan: băng ghế dài cùng với một loạt các khu đất trồng cây cảnh và cây ăn quả nhỏ

    Khung cảnh nhìn từ cửa sổ phòng ngủ trên tầng 2: truyền thống và yên bình

    Chất liệu khung kim loại nhưng 1 số vật liệu truyền thống vẫn được sử dụng như gỗ, gốm sứ, tạo nên không gian thân thiện

    Kế thừa truyền thống và chọn lọc nét đương đại giúp Rosari 70 thêm đặc biệt. Ngôi nhà mang vẻ ngoài hòa vào với cảnh quan khu phố cổ nhưng không gian bên trong thoáng đãng và thư thái đầy bất ngờ.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Rosari 70 tại đây

    10. Ngôi nhà Sài Gòn ngăn cách mọi ánh nhìn bằng bức tường gạch thông gió

    Nhà Sài Gòn gây ấn tượng với người ngắm bởi mặt tiền gạch thông gió tựa như bức rèm che chắn, đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ khi nhà đối diện với hàng xóm. Hơn nữa bức tường gạch thông gió còn là một giải pháp giúp tránh nắng hướng Tây cho ngôi nhà.

    Nhờ mặt tiền được làm từ hơn 600 viên gạch che, nắng không vào được buổi trưa, chiều

    Ở tầng một, cánh cổng cũng che kín hầu hết tầm nhìn. Để tránh cảm giác nhàm chán, mặt tiền mỗi tầng 2 và 3 đều có một khoảng trang trí bằng thép tráng kẽm và sơn màu. Nhờ ô trang trí này, từ trong nhà có thể dễ dàng quan sát khung cảnh bên ngoài.

    Cầu thang đưa về sát bên hông nhà để tạo khoảng thông suốt từ trước đến sau, tăng cảm giác rộng và thoáng

    Để tăng màu xanh cho không gian, một tiểu cảnh được bố trí ngay dưới giếng trời ở tầng trệt, là một chậu bê tông nhằm khống chế rễ cây, đảm bảo an toàn, sạch sẽ cho công trình

    Khoảng vườn nhỏ là điểm nhấn của không gian, cũng là nơi yêu thích của chủ nhà

    Nhà đông người, nên nội thất được tính toán sao cho ít chiếm diện tích nhất: tủ kệ nằm dưới cầu thang hay được gắn âm tường

    Không gian đơn giản nên thi công nhanh (chỉ 4,5 tháng), giúp giảm chi phí xây dựng và hoàn thiện. Với tổng diện tích sàn 288 m2, gia chủ bỏ ra 1,5 tỷ để xây hoàn thiện. Chuyển về nhà sống đã một năm, gia chủ cho biết họ không tốn nhiều công chăm sóc nhờ thiết kế đơn giản, ít trang trí.

    Xem thêm hình ảnh thực tế và thông tin chi tiết của Nhà Sài Gòn tại đây

    Mỗi ngôi nhà mặt tiền 4m trên đây đều được thiết kế tinh tế, tối ưu hóa ánh sáng và diện tích cho không gian nhưng vẫn lưu giữ nét đặc trưng riêng. Hy vọng qua đây, các gia chủ sẽ có thêm những gợi ý hay để ứng dụng vào không gian sống của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Phương Trang

    Xem thêm:

    1. Tổng hợp những ngôi nhà phố, căn hộ vừa đẹp vừa thiết kế theo phong thuỷ, hợp mệnh để gia chủ Việt an tâm

    2. Tổng hợp những ngôi nhà phố sở hữu sân trồng rau, hồ nuôi cá như nhà vườn ở quê

    3. Tổng hợp 10 công trình Việt mặt tiền hướng Tây, thiết kế hợp lý giúp giảm bức xạ nhiệt cho không gian sống

    4. 5 căn nhà xây trên thế đất khó nhưng được 'giải cứu' thành công

    5. Dark Horse - Nhà phố hẹp ngang dài sâu với thiết kế dẫn sáng tối đa vào sâu bên trong nhà

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi.

    Bình luận

    Pham Ha Loan

    Được quá nè, nhà nào cũng xuất sắc

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Khánh Linh

    Thích nhất nhà số 10

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 1