Chàng trai Đà Nẵng xây nhà 4x17,8 thoáng sáng cả ngày cho ba mẹ, nhấn mạnh 'đừng tiếc tiền thuê KTS'

    11/07/2023 14:0039.394 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      1.500.000.000 đồng
    • Kích thước
      4m ngang17.8m dọc
    • Tổng diện tích
      234m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Cty Thương mại và dịch vụ An Nông Trà Lộ

    Năm 2021 là thời điểm đáng nhớ của chàng trai Đình Quý khi đã hoàn thiện được căn nhà cho ba mẹ trước khi bước sang tuổi 30.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Đình Quý chia sẻ: “Đối với mình việc có nhà trước 30 tuổi cũng chưa phải điều mình cảm thấy quá tự hào vì bây giờ có rất nhiều bạn trẻ giỏi và đạt được thành tựu vượt trội hơn mình nhiều. Thêm vào đó để xây dựng được ngôi nhà mình cũng nhận được sự hỗ trợ một phần từ gia đình và người thân nên mình cảm thấy đó vẫn chưa là mục đích cuối cùng mình hướng tới. Mặc dù vậy mình vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì có thể hoàn thành ngôi nhà mơ ước cho bản thân và ba mẹ”.

    Nhà của  Đình Quý có diện tích 4x17,8 gồm 3 tầng, 1 tum và sân thượng

    Sau khi hoàn thiện, tổng diện tích sử dụng của ngôi nhà là 234m2

    Việc quyết định xây nhà diễn ra khá bất ngờ vì trước đó chàng trai trẻ chưa có kế hoạch. Tới đầu năm 2020, mẹ Đình Quý bị tai nạn giao thông, may mắn chỉ bị xây xước nhẹ. Quý chia sẻ: “Mẹ mình tuổi đã 60 nên sau sự cố không may, mình nghĩ cũng đã đến lúc nên có một ngôi nhà mới để bố mẹ có thể tận hưởng tuổi già”. Khi lên ý tưởng, vì ấn tượng với phong cách Indochine có thiết kế đường cong, vòm ít góc cạnh, cộng thêm sở thích với nội thất phong cách Bắc Âu - Scandinavian nên Đình Quý đã tốn khá nhiều thời gian để làm việc với kiến trúc sư và kết hợp cả 2 phong cách thiết kế trong căn nhà của mình.

      >>> Xem thêm: Nhà ống Đà Nẵng thiết kế để 'mở' và 'thở' giữa bối cảnh nhà ở san sát và dày đặc xung quanh

    Chi phí hoàn thiện căn nhà đã bao gồm nội thất khoảng 1,5 tỷ đồng

    Đồ decor cho căn nhà được Đình Quý “săn” trên các hội thanh lý, các tiệm bán đồ cũ

    Mua đồ nội thất như vậy giúp gia chủ chọn được nhiều thứ hay ho, mà giá cả lại khá hợp lý

    Từ một người không có kinh nghiệm, Đình Quý tìm kiếm thông tin xây nhà cho ba mẹ bằng cách: “Nghiên cứu các thiết kế, tham khảo kinh nghiệm xây dựng từ bạn bè là kiến trúc sư, tham gia các group trên mạng xã hội facebook đặc biệt từ trang Happynest. Mình đã được góp ý rất nhiều từ việc chọn gói thầu, các lưu ý xây dựng, các tips chọn lựa vật liệu... Đồng thời, mình cũng nghiên cứu tìm hiểu thêm về phong cách mình yêu thích trên Pinterest, lưu lại những hình ảnh, concept để có thể trao đổi rõ hơn với kiến trúc sư hoặc nhà thầu sau này”.

      >>> Xem thêm: Gia chủ tự lên ý tưởng cải tạo nhà 1 tầng 1 lửng, chi phí hoàn thiện hết 800 triệu đồng

    Khi tham khảo một vài công trình, Đình Quý nhận thấy mọi người thường dành nhiều tâm huyết sắp xếp phòng khách 

    “Riêng mình thì ngược lại, mình nghĩ nhà là nơi các thành viên trải nghiệm nhiều nhất nên mình ưu tiên hơn về phòng ngủ và bếp” - Đình Quý chia sẻ

    Chính vì vậy, trong nhà của Đình Quý, nội thất ở phòng khách được bài trí đơn giản nhẹ nhàng để tập trung kinh phí nâng cao sự tiện nghi cho phòng bếp và phòng ngủ 

    Bên cạnh việc tự tham khảo thông tin, Đình Quý cũng dành nhiều thời gian để tìm nhà thầu uy tín và làm việc trao đổi với kiến trúc sư để cho ra thiết kế ưng ý: “May mắn là mình tìm được nhà thầu xây dựng rất nhiệt tình và uy tín, mình đã kí hợp đồng xây dựng trọn gói chìa khóa trao tay với nhà thầu cuối năm 2020”.

    Phòng khách và gian bếp được ngăn cách bằng tường vòm, tạo sự mềm mại khi chuyển tiếp không gian

    Khu vực nấu nướng đặt dọc nhà vừa tiết kiệm diện tích, vừa thuận lợi trong quá trình sử dụng

    Gia chủ đặc biệt lưu ý và nghiên cứu kỹ về vấn đề thông gió và ánh sáng để có được phương án bố trí hợp lý

    Giếng trời, cửa sổ và từng góc xanh trong nhà cho ba mẹ là những chi tiết được ưu tiên trong quá trình xây dựng

    Tiểu cảnh xanh mát được sắp xếp gần khu vực ăn uống của gia đình

    Dù chỉ là góc nhỏ nhưng khu vực chân giếng trời kiêm khoảng thông tầng được gia chủ đảm bảo đầy đủ các yếu tố giúp cây phát triển như nắng, gió và không khí tự nhiên

    Vì các thành viên đều yêu thiên nhiên, mong muốn sống trong một không gian thoáng đãng, tươi mát nên nhà cho ba mẹ được thiết kế có nhiều cửa sổ và giếng trời di động. 

    Điều gia chủ tâm đắc nhất ở ngôi nhà đó là thiết kế nhiều cửa sổ và khu vực lấy sáng, giúp đem lại cảm giác tươi mới mỗi ngày

    Chi tiết này giúp cho việc lưu thông không khí trong nhà trở nên tốt hơn, hạn chế nắng nóng gay gắt ở miền Trung

    Từ kinh nghiệm của mình, Đình Quý rút ra một số lưu ý mong rằng có thể giúp ích cho các bạn trẻ trong quá trình xây nhà cho ba mẹ. Đầu tiên là nghiên cứu, phác thảo sơ bộ bố trí mặt bằng mà mình mong muốn xây dựng. Ví dụ phòng khách, bếp, cầu thang, phòng ngủ... đặt ở đâu, diện tích như thế nào dựa vào nhu cầu và thói quen của các thành viên trong gia đình.

      >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng ngập nắng và tràn đầy năng lượng của gia chủ trẻ tuổi, chi phí hoàn thiện 1,6 tỷ đồng

    Phần trung tâm của căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên thuận lợi cho quá trình di chuyển của người lớn tuổi

    Cầu thang được thiết kế khéo léo, phân chia ranh giới giữa bậc thang với chiếu nghỉ bằng chi tiết ốp bằng gạch và gỗ

    Riêng các bậc thang cũng được ốp đá đen trắng dễ phân biệt, vừa đơn giản, đẹp mắt, lại dễ phân biệt, đảm bảo an toàn, tránh bước hụt

    Theo gia chủ, quá trình nghiên cứu phong cách thiết kế nhà cho ba mẹ cũng là yếu tố quan trọng nên Đình Quý đã sưu tập thật nhiều hình ảnh cho từng không gian để dễ dàng trao đổi với kiến trúc sư sau này. Đình Quý lưu ý: “Đừng tiếc tiền để thuê kiến trúc sư nhé, có kiến trúc sư và bản vẽ chi tiết sẽ giúp bạn trong việc giám sát cũng như điều chỉnh các hạng mục thi công. Đồng thời đảm bảo các ý tưởng của bản thân được thể hiện hoàn chỉnh nhất”.

    Lối vào phòng ngủ master có tủ quần áo và bàn làm việc đặt dọc tường

    Các thành viên trong nhà đều thích vật liệu mang đậm hồn Việt nên đồ decor từ mây tre đan xuất hiện ở nhiều chi tiết

    Trong quá trình bài trí nội thất, vì diện tích nhà khá nhỏ nên mọi thứ được lựa chọn theo phương án gọn gàng, tối ưu hoá được công năng

    Không gian nghỉ ngơi được bố trí đơn giản theo sở thích của gia chủ

    Vì lần đầu làm nhà nên Đình Quý rất chú ý tới việc lên dự toán kinh tế và yêu cầu nhà thầu cung cấp bảng báo giá chi tiết từng phần một cho toàn bộ các hạng mục thi công. Điều này sẽ giúp việc giám sát cũng như việc cân đối kinh tế cho người chưa có kinh nghiệm trở nên thuận lợi hơn. Đình Quý chia sẻ: “Mọi người đừng ngại trao đổi thật thẳng thắn mọi vấn đề, thắc mắc với nhà thầu, kiến trúc trước cũng như trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng xây dựng cũng như có hướng giải quyết nhanh chóng nhất khi phát sinh vấn đề”.

    Một phòng ngủ khác có chi tiết tường gắn gương tròn ốp nan nhựa vừa đẹp mắt, dễ lau dọn, lại có giá thành phải chăng

    Khi mua vật dụng và thiết bị trong nhà, Đình Quý khuyến khích mọi người nên tham khảo nhiều nơi vì mỗi đơn vị có mức chiết khấu khác nhau. Điều này sẽ giúp chọn ra địa chỉ cung cấp mức giá ổn nhất, từ đó tiết kiệm được kha khá chi phí. Đặc biệt, cần giữ vững lập trường cho những thứ mình thích trong thiết kế. Nếu có sự góp ý chuyên môn thì hãy tối ưu hóa nó theo cách gần nhất có thể vì “quan trọng vẫn là mình thích thì mình mới vui được trong ngôi nhà của mình”.

    Tầng 3 là nơi dành riêng để lưu giữ những món đồ kỷ niệm của gia đình 

    Giữa không gian có nhiều ánh sáng, đồ nội thất thiên gam màu trầm, ấm tạo sự trung hoà, hoài cổ

     Trong quá trình xây dựng, Đình Quý cũng gặp khó khăn về việc bất đồng quan điểm xây dựng, thiết kế với ba mẹ. Tuy nhiên, đáng nhớ nhất vẫn là việc dừng thi công 2 tháng vì phong tỏa chống dịch covid thành phố Đà Nẵng giữa tháng 7/2020. Khi bắt đầu lại thì đã vào mùa mưa và thiếu hụt thợ. Ngôi nhà đáng lẽ chỉ mất 5 tháng xây dựng thì kéo dài đến gần 1 năm mới hoàn thành. May mắn là mọi thứ đều được hoàn tất trước tết Nguyên đán nên mọi khó khăn cũng được đền đáp. Đình Quý hy vọng những chia sẻ nhỏ sẽ giúp ích cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ trong quá trình xây dựng và hoàn thiện căn nhà 3 tầng cho ba mẹ đồng thời là không gian sống trong mơ của mình.  

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thiết kế và xây dựng: Cty Thương mại và dịch vụ An Nông Trà Lộ

    Kiến trúc sư: Hà Nguyên Khôi 

    Diện tích: 4x17,8m

    Tổng diện tích sử dụng: 234m2 

    Năm thi công: 2021 

    Chi phí hoàn thiện: 1,5 tỷ

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 2