Carm House | Đằng sau hệ lam chắn ngang mềm mại là ngôi nhà sau cải tạo tràn ngập ánh sáng, nắng và gió | sawadeesign

24/04/2019 07:233.226 lượt xem
Nằm trên trục đường chính trong khu dân cư dưới chân cầu Chánh Hưng Quận 8, Carm house là dự án cải tạo nhà ở của đội ngũ sawadeesign. Dựa trên nhu cầu thay đổi và mở rộng không gian sống, chúng tôi đã hình thành công trình mới gồm 1 trệt - 3 tầng từ cốt nhà cũ 1 trệt - 2 tầng. 

Không gian sống sau cải tạo được mở rộng và tràn ngập ánh sáng, nắng, gió từ lõi thang cũng như từ phần mặt đứng chính của công trình. Không chỉ vậy, việc thêm một khoảng đệm sân vườn phía trước công trình cũng giúp cho cho không gian sống trở nên lý tưởng hơn. Khói bụi và nắng gắt là việc chúng tôi chú ý hơn cả để hình thành ý tưởng cho mặt đứng của công trình. Với mong muốn của gia chủ là tạo ra hệ mặt đứng khác biệt so với khu vực xung quanh, chúng tôi đã hình thành một hệ lam ngang cho mặt đứng, với ý đồ đơn giản và hợp lý nhất. Hệ lam mặt đứng được chúng tôi xem là một lớp vỏ mềm mại bảo vệ cho công trình và không gian bên trong.

Carm house là dự án nhà ở với phong cách hiện đại thể hiện phong cách sống của gia chủ và ý đồ của đội ngũ thiết kế sawadeesign. Công trình được thể hiện rõ nét qua cách tạo dựng không gian và độ tinh tế trong cách thi công từng chi tiết.

location: district 8, hcmc, vietnam
Architects in charge: Doan Si Nguyen, Nguyen Hien Trien, Le Dinh Manh, Tran Van Nam, Nguyen Hoang Phuc, Nguyen Ngoc Minh Quang.
photographs: Quang Trần

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0