YT House

25/01/2019 04:223.360 lượt xem

Chúng tôi muốn tạo ra công trình như một phương tiện kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Nhà YT nằm trong khu làng nhỏ trên một bình nguyên tương đối bằng phẳng phía tây bắc của Daklak, khu vực giáp ranh với lãnh thổ Campuchia, kiến trúc ở đây được pha trộn bởi nhiều vùng miền khác nhau do phần lớn người dân di cư vào đây làm kinh tế mới.

Chúng tôi đề xuất một hệ mái trải dài theo phương ngang khu đất, hình thành vùng tiện nghi dưới mái cho các chức năng của ngôi nhà. Với cấu trúc cơ bản để đáp ứng kỹ thuật thi công và rút ngắn thời gian xây dựng, hệ kết cấu thép chịu lực đóng vai trò nâng đỡ mái, “mái công trình như trôi nổi trong tự nhiên”.Cấy vào dưới mái hai khối chức năng riêng tư nằm ở hai đầu hồi, một bên là bếp, vệ sinh và bên còn lại là hai phòng ngủ. Hai khối chức năng này như hai bức tường biên kết hợp với sàn, mái và hệ cửa lùa mặt đứng hình thành nên vùng không gian chung nằm ở trọng tâm ngôi nhà.Việc hình thành không gian chung ở trọng tâm ngôi nhà đóng vai trò như một không gian kết nối đa chiều, một mặt kết nối hai khối chức năng riêng tư mặt khác kết nối giữa không gian bên trong và tự nhiên bên ngoài, "tự nhiên như chảy dài từ trước vào trong và ra sau nhà".

Các không gian riêng tư được kéo dãn ra ngoài biên của hệ mái, đóng khung một phần cảnh quan của khu đất hiện có nhằm điều tiết vi khí hậu và tăng tính trải nghiệm cho gia chủ.Khe sáng đỉnh mái trải dài theo phương ngang từ hướng tây bắc qua đông nam. như một bức rèm ánh sáng hình thành nên vùng không gian ước lệ cho phòng ăn và phòng khách, không gian này sẽ được thay đổi theo biểu kiến mặt trời trong ngày và các mùa trong năm.

Thông tin dự án

Địa điểm: Đắk Lắk, Việt Nam

Tổng diện tích: 150 m2

Năm hoàn thành: 2018

Văn phòng thiết kế: rear studio + AHO design studio

Kiến trúc sư chủ trì: Hồ Quốc Dân, Lê Hoàng Hiếu

Nhóm thiết kế: Lữ Nguyễn Ý Xuân, Nguyễn Hoàng Xuân, Nguyễn Anh Việt

Nhà thầu: Phạm Thắng, Phạm Nhơn

Nhiếp ảnh: Quang Dam

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0