5 lưu ý khi thiết kế khiến phòng khách rộng thoáng bất ngờ

    22/02/2024 17:0010.345 lượt xem

    Phòng khách không chỉ là không gian tiếp khách mà còn là nơi gia đình sinh hoạt, quây quần. Với những lưu ý thiết kế phòng khách sau đây, bạn có thể biến không gian chung này trở thành điểm nhấn ấn tượng trong ngôi nhà của mình.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Thiết kế phòng khách thông với ban công

    Nhiều gia đình chọn thiết kế phòng khách thông với ban công để tăng diện tích sử dụng và tạo cảm giác thông thoáng rộng mở hơn. Thay vì tường ngăn, cửa kính lớn sẽ là lựa chọn tối ưu đưa  ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian sống.

    Cần lưu ý, trước khi quyết định phương án này, nên tính toán vị trí phơi đồ hợp lý. Bởi nếu tích hợp ban công phòng khách để phơi quần áo sẽ rất luộm thuộm, gây mất thẩm mỹ và ấn tượng không tốt với khách đến chơi nhà.

    Thiết kế phòng khách thông với ban công giúp tối ưu ánh sáng và mở rộng không gian

    >>> Xem thêm: 30 thiết kế phòng khách vừa đẹp thoáng, lại giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể tiền điện

    2. Chọn gạch lát sàn phù hợp khi thiết kế phòng khách

    Gạch lát sàn là yếu tố quyết định sự sang trọng và vẻ đẹp của thiết kế phòng khách. Việc lựa chọn màu sắc và kích thước của gạch cần được xem xét kỹ lưỡng. Đối với phòng khách, việc chọn gạch lát nền có màu trắng, sáng hoặc tươi mới không chỉ tạo cảm giác rộng rãi mà còn giúp dễ dàng phối hợp với đồ nội thất. 

    Với không gian phòng khách hẹp, tránh sử dụng các loại gạch có hình trang trí phức tạp như tam giác, tứ giác, ngũ giác, lục giác… Những hình họa này có thể làm cho sàn nhà trở nên rối rắm và làm mất đi sự thoải mái khi đi lại trong không gian chật chội.

    Tùy vào diện tích phòng khách, gia chủ nên chọn kích thước và hoa văn gạch lát sàn hợp lý

    3. Thiết kế trần nhà hợp lý cho phòng khách

    Hiện nay, trong các căn hộ có diện tích nhỏ, xu hướng thiết kế trần nhà không sử dụng đèn chính như đèn chùm hay neon. Thay vào đó, gia chủ thường lắp nhiều đèn tròn nhỏ, có kích thước hợp lý để không chỉ cung cấp đủ ánh sáng mà còn làm điểm nhấn trang trí cho không gian.

    Tuy nhiên, đối với các phòng có diện tích nhỏ, việc lắp đặt trần thạch cao và đèn chùm không được khuyến khích, vì chúng có thể làm cho không gian trở nên chật chội hơn do khoảng cách giữa trần và sàn quá thấp.

    Thay vì các thiết kế đèn chùm đồ sộ, phương án đèn nhỏ, dịu nhẹ sẽ tối ưu hơn với thiết kế phòng khách nhỏ (Ảnh: Căn hộ 86m2)

    >>> Xem thêm: 8 mẫu nhà thiết kế phòng khách không cửa, tạo sự thông thoáng và kết nối thiên nhiên

    4. Thiết kế phòng khách với sơn tường màu tươi sáng

    Để phòng khách rộng rãi, thoải mái, gia chủ nên xem xét màu sơn tường cẩn thận. Trong đó, các tông màu như vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt hoặc trắng luôn là ưu tiên hàng đầu vì hợp với nhiều phong cách thiết kế.

    Đối với phòng khách nhỏ, nên sơn tường một màu duy nhất để tránh cảm giác rối rắm, phức tạp (Ảnh: Q&L Apartment)

    Dựa vào sơn tường, các gia chủ có thể dễ dàng chọn tông màu cho kệ, tủ, bàn thích hợp. Đồng thời, nên chọn sơn trần, tường cùng tông để tạo ra sự đồng nhất trong không gian.

    5. Không ốp tường sau TV ở phòng khách

    Việc ốp tường sau tivi bằng gạch hoặc các vật liệu khác đang trở thành xu hướng, được nhiều gia đình lựa chọn để tạo điểm nhấn trong phòng khách. Tuy nhiên, với các căn hộ có diện tích nhỏ, việc này có thể làm cho phòng khách trở nên chật chội và bừa bộn.

    Thay vào đó, sử dụng sơn thông thường có thể là một lựa chọn tốt hơn, giúp vị trí sau TV này trông gọn gàng và ngăn nắp hơn

    >>> Xem thêm: 27 mẫu thiết kế phòng khách ngang 3-5m: Nổi bật nhờ sự đơn giản, thông thoáng và hiện đại

    Với những lưu ý trên, bạn có thể tối ưu hóa không gian và thiết kế phòng khách hài hòa, thoáng đãng và ấn tượng trong ngôi nhà của mình. Hãy tận dụng những gợi ý này để biến ước mơ về một phòng khách lý tưởng thành hiện thực nhé!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0