Mr.Green’s Office - Văn phòng “ngoài trời”

    Cập nhật ngày 27/10/2024, lúc 09:115.873 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Mr.Green’s Office
    • Tổng diện tích
      260m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      MIA Design Studio
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Một khu vườn ngoài trời trong một khối bê tông cao tầng. Tại sao không? Chúng tôi, những đứa con của thiên nhiên, luôn yêu thích vẻ đẹp của cảnh quan. Thật trùng hợp, chúng tôi đã gặp một khách hàng có cùng niềm đam mê với cây cối, hoa lá, sự thoải mái và nhẹ nhàng. Từ đó, chúng tôi cùng nhau tạo ra một "văn phòng ngoài trời".

    Các khu đô thị của Việt Nam đang ngày càng mất đi những không gian xanh vốn có và những không gian cần thiết cho môi trường sống. Sự phát triển nhanh chóng của một trung tâm kinh tế của một quốc gia tạo ra ngày càng nhiều các khối bê tông cao tầng ở các khu vực đô thị, các doanh nghiệp và công nhân trẻ dành hàng ngàn giờ hoạt động trí tuệ trong thành phố trong các khối không gian hạn chế và với những cảm xúc hạn chế. Khách hàng của chúng tôi, và cá nhân MIA Design Studio, không phải là một trong số họ. Chúng tôi vượt qua rào cản, hình thành ý tưởng xây dựng một "văn phòng ngoài trời" trong một khối tòa nhà văn phòng bê tông khổng lồ.

     

     

     

     

     

    Dự án là tòa nhà văn phòng nhiều tầng. Văn phòng sử dụng một phần sàn tòa nhà. Khi cửa thang máy mở, sảnh thang máy sẽ dẫn đến không gian lễ tân và sảnh, kết hợp với một khu vườn bonsai nhỏ và chỗ ngồi chờ như một thông điệp thể hiện lòng hiếu khách của chủ nhà. Các vật liệu chính được sử dụng trong dự án cho thấy tính chân thực của không gian, từ tông màu lạnh của kim loại tạo nên sự tương phản, bổ sung cho sự thanh lịch và nhỏ gọn. Sau đó, cây cối đã trở thành một "cô nàng" đầy màu sắc trong một bức tranh trung tính và nhẹ nhàng.

     

     

     

    Được dẫn vào bên trong, người trải nghiệm sẽ hoàn toàn mất đi cảm giác chật chội, ngột ngạt của thành phố khi đến gần "khu vườn thư giãn ngoài trời" của "chủ nhà". Không gian lễ tân và phòng họp được bố trí bên trong một khu vườn. Không chỉ có chức năng tạo sự riêng tư với các công trình xung quanh, khu vườn này còn có chức năng điều tiết ánh sáng, giảm chói vào buổi chiều và chiếu thẳng vào văn phòng.

     

     

     

    Thông tin công trình: 

    Tên ngôi nhà: Mr.Green’s Office

    Diện tích thực tế (m2): 260m2

    Năm hoàn thành: 2021

    Đơn vị thiết kế: MIA Design Studio

    Đơn vị chụp ảnh: Hiroyuki Oki

    Bình luận

    Đặng Thùy Trang

    Nhìn vp nhà người ta mà thèm. Giá mà cty mình cũng được như vậy

    11 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0