“Resort 5 sao” của 4 thế hệ, tại sao không?

    19/09/2024 10:1999 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      VILLA B6
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      THE MODERN TOUCH
    • Thi công
      THE MODERN TOUCH
    • Chụp ảnh
      BIMMAKER, THE MODERN TOUCH

    Dung hòa sở thích, thẩm mỹ và quan điểm về kiến trúc của nhiều thế hệ trong một gia đình khi xây dựng ngôi nhà chung, không phải là điều đơn giản, đặc biệt làm sao chạm đến được giá trị cao nhất là tinh thần bên cạnh giá trị vật chất của một công trình - mới là thử thách thực sự với những người thiết kế và thi công.

    Vượt lên trên những mong muốn về một không gian sống hiện đại và tiện nghi, Villa B6 còn là nơi giúp mọi người nhận thức rõ về sức khỏe và tinh thần, hướng đến xu hướng Well-Being, cân bằng Thân - Tâm - Trí trong bối cảnh đô thị tấp nập.
     
    Với The Modern Touch, chốn riêng tư phải là nơi cực kỳ thư giãn và thoải mái để mọi người tái tạo lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi.
     
    Bài viết: Uyên Nguyễn & Như Thảo
    Ảnh: BIMMAKER, linhLE
     
    Thông tin công trình:
    Tên công trình: Villa B6
    Địa điểm: Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Thủ Đức, TP. HCM
    Diện tích sử dụng: 692,8m2
    Số tầng: 4 tầng      
    Năm hoàn thành: 2024
    Chủ trì thiết kế: Lê Quang Linh, Arch. D., LEED AP
    Quản lý thiết kế & kỹ thuật: KTS Nguyễn Thị Phương Nga, KTS Nguyễn Bùi Thúc Khương
    Diễn họa ý tưởng: KTS Võ Hà Minh Đức, Lê Phú Tài
    Quản lý thi công & Giám sát: KTS Đỗ Thanh Tâm, KTS Nguyễn Thành Nhân
    Thiết kế & Thi công: THE MODERN TOUCH
     

    “Quality is never an accident; it is always the result of high intention, sincere effort, intelligent direction and skillful execution; it represents the wise choice of many alternatives” - [ William A. Foster. ]

    Ngoài ra, cách bố trí mặt bằng công năng tại các tầng giúp tăng sự thuận tiện trong thói quen sinh hoạt của gia đình. Chẳng hạn, phòng ăn nối liền bếp chính, giúp thuận tiện trong việc ăn uống và dọn rửa chén bát. Cách phòng ăn một khoảng là không gian tiếp khách, thưởng trà. Điều này giúp các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng ngồi lại với nhau để thưởng thức những tách trà thơm hay cùng xem những thước phim hay sau khi dùng bữa.

    Thiết kế hướng đến môi trường

    Từng chất liệu, vật dụng trong ngôi nhà đều được tính toán kỹ lưỡng và luôn cân nhắc đến yếu tố môi trường. Chẳng hạn, hệ nhôm kính là Rotoi của hãng sản xuất Technoform Bautec từ Đức - có cầu cách nhiệt, đảm bảo kết cấu cửa vững chắc, hạn chế tối đa sự truyền nhiệt từ bên ngoài vào nhà và ngược lại. Chất liệu này còn giúp tiết kiệm năng lượng, làm mát vào mùa hè và sưởi ấm khi trời lạnh.

    “Gia đình cảm thấy rất vui và hài lòng với ngôi nhà mới này, THE MODERN TOUCH không chỉ đem đến trải nghiệm sống đẳng cấp như ở resort mà còn giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Anh Linh và team đã rất tận tâm trong việc lắng nghe và đưa ra giải pháp cho các nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. Mỗi khi ngắm nhìn Villa B6, tôi đều thấy thoải mái và hài lòng hơn cả kỳ vọng” - [ Chủ nhà ]
     
    Thang máy cửa inox được ốp tấm veneer trên cùng nhằm đồng bộ với các cửa nội thất khác trong biệt thự, bên trong trang bị gương soi và trần xuyên sáng giúp tối ưu hoá tầm nhìn cho người sử dụng.
     
    Với The Modern Touch, chốn riêng tư phải là nơi cực kỳ thư giãn và thoải mái để mọi người tái tạo lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi.
     
    Ngoài ra, kiến trúc sư còn chọn kính Solar Control - dòng kính tiết kiệm năng lượng, có khả năng phản xạ và hấp thụ bức xạ mặt trời, giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ từ bên ngoài và giảm chi phí điện cho hệ thống làm mát không khí đến 57%. Mảng xanh được phủ khắp sân vườn và tất cả các tầng đều có bồn hoa.
     

    Hướng đến giá trị tinh thần, sức khỏe và gắn kết tình thân

    Từ ngày Villa B6 hoàn thành người bắt đầu có thói quen mới là uống trà, cùng xem tivi, nhìn ngắm ngôi nhà - khi ai cũng muốn ngồi lại với nhau sau mỗi bữa ăn; thay vì ai về phòng nấy như trước. Điều này có được là nhờ lối thiết kế bếp chính - phụ giúp không bám mùi, tạo không gian dễ chịu cho tất cả mọi người. Những bữa tối cũng luôn đầy đủ các thành viên, vì ai cũng muốn về nhà, tận hưởng cảm giác đầm ấm bên nhau trong một không gian hơn cả mong đợi. Chính vì “hơn cả mong đợi” nên với các thành viên hay đi du lịch và ở resort 5 sao giờ đây lại có thêm tiêu chuẩn mới: Villa B6 mới chính là resort 5 sao.
     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0