Hướng dẫn cách giặt rèm đơn giản, hiệu quả, không cần tháo rời

    30/06/2024 13:30679 lượt xem

    Rèm cửa là đồ dùng nội thất không thể thiếu trong nhiều gia đình. Chúng có tác dụng điều chỉnh ánh sáng trong nhà và bảo vệ sự riêng tư. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, rèm cửa không tránh khỏi tình trạng bụi bẩn. Vậy làm cách nào để giặt rèm cửa một cách đơn giản, nhanh chóng mà không cần phải tháo rời ra? Mình sẽ bật mí cho bạn một số cách đơn giản ngay sau đây.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Rèm cửa để lâu ngày không vệ sinh sẽ bám rất nhiều bụi bẩn

    Sự cần thiết phải giặt rèm thường xuyên

    Trong nhiều gia đình, những chiếc rèm được sử dụng quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên chúng lại ít được chú ý đến việc vệ sinh, giặt giũ.

    Rèm thường được treo ở cửa sổ hoặc cửa chính. Nếu sử dụng lâu ngày không được vệ sinh, chúng sẽ là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Bụi, vi khuẩn có thể phát tán ra không khí làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là đối với người già, trẻ nhỏ, người bị các bệnh về đường hô hấp. Bởi vậy, vệ sinh, giặt rèm thường xuyên là việc rất cần thiết để tạo một môi trường sống an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. 

    >>> Xem thêm: Gợi ý những mẫu rèm trang trí phòng ngủ phù hợp cho gia đình

    Rèm cửa cần được giặt thường xuyên để loại bỏ bụi bặm, vi khuẩn

    Cách giặt rèm hiệu quả, không cần tháo rời

    Để tiết kiệm thời gian, công sức, nhiều người chọn cách cho rèm vào máy giặt. Tuy nhiên cách này không hiệu quả, thậm chí có thể khiến rèm bị biến dạng, hư hỏng. Dưới đây là một số cách giặt rèm rất tiện lợi mà bạn không cần phải tháo rời rèm ra.

    Có nhiều cách vệ sinh rèm mà không cần phải tháo rời

    Vệ sinh rèm bằng hơi nước

    Nếu rèm cửa nhà bạn nặng và không dễ để tháo rời thì giặt bằng máy hơi nước là lựa chọn vô cùng hợp lý. Với cách này, bạn chỉ cần di chuyển máy trên bề mặt chiếc rèm và làm sạch từng vị trí. 

    Giặt rèm cửa bằng máy hơi nước không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu mà còn giúp rèm mềm hơn. Với sự hỗ trợ của máy hơi nước, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cho việc dọn vệ sinh rèm.

    Vệ sinh rèm bằng hơi nước là cách tiện lợi, nhanh chóng

    Vệ sinh rèm bằng máy hút bụi

    Máy hút bụi có nhiều công năng hơn bạn nghĩ. Ngoài việc dùng để hút bụi trong nhà thì bạn có thể dùng chiếc máy này để vệ sinh rèm cửa. Theo đó, để loại bỏ bụi bặm và vi khuẩn, bạn nên dùng máy hút bụi vệ sinh rèm cửa mỗi tuần 1 lần.

    Máy hút bụi cũng được sử dụng để làm sạch rèm

    Làm sạch rèm bằng cồn 75 độ

    Một cách giặt rèm khác cũng rất đơn giản và hiệu quả đó là dùng cồn 75 độ. Để áp dụng cách này, bạn hãy sử dụng chiếc bình xịt và đổ vào đó một ít cồn 75 độ để phát huy tác dụng làm sạch và diệt khuẩn tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một chiếc khăn hoặc một miếng bọt biển để lau rèm cửa.

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn hãy xịt côn trực tiếp lên rèm. Tiếp đó dùng khăn hoặc bọt biển lau sạch. Đây là phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Bạn cũng không cần phải tháo rèm ra mất thời gian.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn rèm cho phòng khách chuẩn phù hợp nhất

    Cách vệ sinh rèm bằng cồn 75 độ

    Cách giặt rèm phù hợp với từng chất liệu

    Trên đây là những cách vệ sinh rèm đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên nếu muốn rèm sạch một cách triệt để thì giặt rèm vẫn là phương án tối ưu nhất. Mỗi loại rèm có cách giặt khác nhau phụ thuộc vào từng chất liệu. Bạn cần phải tìm hiểu để lựa chọn được cách giặt phù hợp với chiếc rèm nhà mình:

    Cần lựa chọn cách giặt rèm phù hợp với từng chất liệu

    Rèm bằng vải cotton hoặc vải lanh

    Đặc điểm của vải cotton và vải lanh là dễ bị nhăn và co lại khi tiếp xúc với nước. Do đó khi giặt rèm bằng các chất liệu này, bạn không nên ngâm lâu và không nên giặt bằng máy. Cách giặt hiệu quả nhất là giặt khô. Nếu giặt ướt, bạn nên sử dụng nước lạnh để tránh làm vải bị hỏng và biến dạng.

    Rèm bằng chất liệu cotton nên được giặt bằng tay

    Rèm sợi hóa học

    Hiện nay, rèm làm bằng sợi hóa học được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Sợi hóa học được làm từ polyester, acrylic, nylon,...Với rèm bằng sợi hóa học, bạn có thể giặt bằng máy giặt mà không lo bị biến dạng. Tuy nhiên khi giặt rèm bạn nên lựa chọn chất tẩy rửa nhẹ hoặc trung tính. Để rèm thơm, mềm và bền màu hơn, bạn có thể sử dụng thêm nước xả vải.

    Rèm bằng sợi hóa học có thể giặt bằng máy giặt

    Rèm vải gạc

    Đặc điểm của rèm vải gạc là có sợi mịn. Vì thế không thể giặt rèm này bằng máy giặt. Bởi máy giặt có thể làm đứt các sợi vải, từ đó làm giảm tuổi thọ của rèm. Cách tốt nhất để giặt rèm vải gạc là cho bột giặt vào nước ấm. Tiếp đó, bạn cho rèm vào và giặt bằng tay một cách nhẹ nhàng.

    Rèm bằng chất liệu vải gạc cũng nên được giặt bằng tay để tránh bị biến dạng

    Bạn đã thấy, giặt rèm không hề khó. Tùy theo chất liệu rèm để bạn áp dụng những phương pháp khác nhau. Hy vọng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn vệ sinh rèm một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Cách lắp rèm cửa vừa đẹp vừa rẻ chỉ người trong nghề mới biết

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0