Gợi ý những mẫu rèm trang trí phòng ngủ phù hợp cho gia đình

    11/01/2024 07:00408 lượt xem

    Trong việc trang trí phòng ngủ, rèm đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc điều chỉnh ánh sáng mà còn tạo điểm nhấn nghệ thuật, làm tăng vẻ đẹp và ấm áp cho không gian. Dưới đây là một số gợi ý về những mẫu rèm trang trí phòng ngủ phù hợp cho gia đình bạn.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Rèm sáng màu cho phòng ngủ nhỏ

    Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, rèm sáng màu là lựa chọn tối ưu. Những gam màu như trắng, hay pastel sẽ tạo cảm giác phòng trở nên rộng và thoáng đãng hơn

    Rèm với chất liệu nhẹ nhàng như voan, lụa mỏng cũng giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, mang lại sự thoải mái và dễ chịu.

    Rèm cho phòng ngủ ưu tiên sự tối giản, hiện đại và các màu sắc sáng sủa

    1. 2. Rèm phòng ngủ cho người cao tuổi

    Khi chọn rèm cho phòng ngủ của người già, việc tập trung vào sự thoải mái, tiện ích và an toàn sẽ giúp mang đến một không gian nghỉ ngơi yên bình. Theo đó, nên ưu tiên các loại rèm làm từ chất liệu dày dặn, có khả năng cách âm, chống tia UV hiệu quả. 

    Lựa chọn những gam màu trầm như nâu, xanh đậm, xám cũng hỗ trợ quá trình tạo ra môi trường tối để kích thích giấc ngủ sâu hơn.

    Nếu có thể, nên cân nhắc lựa chọn hệ thống điều khiển rèm dễ sử dụng như remote hoặc các công nghệ tự động để giúp người lớn tuổi mở và đóng rèm một cách thuận tiện.

    Phòng ngủ cho người lớn tuổi ưu tiên các loại rèm có màu sắc tối hoặc trung tính

    1. 3. Rèm cho phòng ngủ vợ chồng

    Chọn rèm cho phòng ngủ vợ chồng làm từ chất liệu vải chất lượng, như satin, lụa, hay cotton cao cấp. Chất liệu này không chỉ tạo cảm giác mềm mại mà còn thêm vào không gian sự sang trọng và tinh tế.

    Màu sắc và họa tiết của rèm phòng ngủ vợ chồng phù hợp với sở thích và phong cách riêng của cả hai. Màu sắc như trắng, xám, và nâu thường tạo cảm giác ấm áp và dễ kết hợp với nhiều loại nội thất khác nhau. Họa tiết như hoa văn nhẹ nhàng, dải ngang hay chấm bi sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp và sự tinh tế cho phòng ngủ.

    Rèm phòng ngủ master của vợ chồng phải hài hoà với tổng thể chung 

    1. 4. Rèm cho phòng ngủ trẻ nhỏ

    Rèm cho phòng ngủ trẻ nhỏ nên sử dụng màu sắc sáng tạo và vui nhộn để kích thích sự sáng tạo và tưởng tượng của trẻ. Màu sắc như xanh lá cây, vàng nhạt, hoặc hồng nhẹ thường tạo cảm giác ấm áp và thoải mái.

    Chọn rèm với họa tiết nghệ thuật hoặc hình vui nhộn như hoa, động vật, hay những nhân vật hoạt hình mà trẻ yêu thích.

    Rèm có thể được lót thêm một lớp đen chống nắng để tối ưu hóa khả năng che sáng

    1. 5. Rèm cổ điển cho phòng ngủ sang trọng

    Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, rèm với họa tiết cổ điển, chất liệu nỉ mềm mại là sự lựa chọn phù hợp. Màu sắc ấm áp và đậm đà tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng. Kết hợp với đèn trang trí cổ điển để làm nổi bật không gian ngủ của bạn.

    Rèm cổ điển cho những gia chủ thích sự sang trọng trong không gian phòng ngủ

    Trên thực tế, có nhiều loại rèm phòng ngủ khác nhau, từng loại mang lại không gian và chức năng đặc biệt. Chẳng hạn như:

    - Rèm Roman: Rèm này có thể được kéo lên và đặt tại các vị trí mong muốn, tạo nên những đường gấp xếp đẹp mắt. Thường được làm từ vải nhẹ và có thể chọn lựa nhiều màu sắc và họa tiết.

    - Rèm sợi: Rèm được làm từ sợi tự nhiên như tre hoặc mây, tạo nên không gian tự nhiên và thoải mái.

    - Rèm đèn LED: Kết hợp rèm truyền thống với đèn LED tích hợp, tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp và lãng mạn.

    - Rèm cuộn: Thường được làm từ vải hoặc vật liệu nhựa, có thể cuộn lên hoặc cuộn xuống bằng cách sử dụng cơ cấu đơn giản.

    Lựa chọn loại rèm trang trí phòng ngủ phù hợp phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhu cầu về ánh sáng, và phong cách thiết kế nội thất của mỗi người.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0