Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính có thực sự xấu hay không?

    21/07/2023 21:005.366 lượt xem

    Theo phong thủy, nhà bị đường đâm thẳng vào là thế nhà rất xấu, gia chủ dễ gặp tai ương, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Liệu điều này có đúng? Cùng Happynest tìm hiểu về những ưu nhược điểm khi đường đi nhìn thẳng vào cửa chính trong bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Thế nào là đường đi nhìn thẳng vào cửa chính?

    Theo phong thủy, đường đi nhìn thẳng vào cửa chính là khi vị trí đối diện mặt tiền của nhà là con đường giống như cây thương hoặc mũi tên đâm thẳng vào nhà.

    Đường lộ (gồm cả đường phố, xa lộ, ngõ ngách, đường xá… đều có ảnh hưởng tới gia trạch của các ngôi nhà xung quanh nó

    1. 2. Nhược điểm của những ngôi nhà có đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    • Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính theo góc độ phong thuỷ

    Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính được gọi là thế thương xác, tức là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà, thế nhà cấm kỵ.

    Trong khi đó, cửa chính mặt tiền lại thường xuyên được mở thông thoáng, khiến xung khí đi thẳng vào trong nhà, len lỏi khắp các ngóc ngách. Không những vậy, gia đình có thể gặp vận hao tiền tốn của, sức khỏe ảnh hưởng.

    >>> Xem thêm: Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu

    Theo các chuyên gia phong thuỷ, đường đi xộc thẳng vào cửa sẽ dẫn một luồng khí thẳng bằng đi vào nhà. Luồng khí này cực kỳ mạnh với tốc độ đi nhanh do không có vật cản. Con người sống trong ngôi nhà giống như sống ở giữa nơi cuồng phong thịnh nộ. Dù có gồng mình chống chọi nhưng vẫn không tránh khỏi lúc mệt mỏi, suy kiệt.

    Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính là thế xấu, tạo thành mũi tên độc mang vận xui, hung khí sát thương đi vào nhà

    • Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính dưới góc độ thực tiễn

    Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại, đối mặt với đường cái, xe cộ chạy tới trước khi cua rẽ dường như cứ muốn phăm phăm lao vào giữa nhà, cảm giác thiếu an toàn.

    Ngoài ra, đường đi nhìn thẳng vào cửa chính nhà gây bất tiện cho sinh hoạt bên trong của các thành viên. Dễ bị người ngoài nhìn vào, soi chiếu, cảm giác luôn có người theo dõi bên ngoài.

    1. 3. Cách hóa giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    • Hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính: Thay đổi hướng cửa chính

    Để giảm tốc độ và sức mạnh của luồng xung khí đâm thẳng vào nhà, bạn có thể lựa chọn cách thay đổi hướng của cửa chính bằng một trong ba cách sau:

    - Đóng cửa chính, mở cửa phụ để ngăn sát khí xộc thẳng vào nhà

    - Lựa chọn hướng khác để mở cửa chính, tránh xung với đường đi

    - Mở thêm cửa phụ của nhà (nếu chưa có) và đi lại nhiều bằng cửa này

    Thay đổi hướng cửa chính là một trong những cách hóa giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    • Hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính: Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ

    • Treo gương bát quái trước cửa chính

    Gương bát quái có tác dụng để ngăn chặn tà khí, soi chiều và ngăn không cho ma quỷ vào trong nhà phá phách. Do vậy, gia chủ cũng có thể sử dụng gương bát quái treo phía trên bên ngoài cửa chính để hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính.

    • Treo sáo trúc, chuông gió trước cửa chính

    Gia chủ có thể áp dụng một cách khá đơn giản nhằm hạn chế sát khí vào nhà, đó là treo sáo trúc, chuông gió ở vị trí cửa ra vào có con đường đâm tới.

    Theo phong thủy, treo sáo trúc, chuông gió tại cửa ra vào có con đường đâm tới giúp đưa điềm lành tới, tránh hiểm cũng như xua tan các luồng khí độc

    • Hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính bằng cách sử dụng các “chướng ngại vật”

    Để ngăn dòng sát khí do tuyến đường hay con ngõ tạo nên xộc thẳng vào nhà gây tai ương, gia chủ có thể thiết lập vật chắn để cản dòng khí này lại.

    • Xây rào chắn để hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    Một hàng rào kiên cố chắn có thể sẽ giúp hạn chế nhược điểm khi đường đi đâm thẳng vào cửa chính ngôi nhà, bạn nên làm thêm. Cổng hàng ràng nên thiết kế lệch sang bên phải hoặc bên trái để tránh xung trực diện với đường lộ.

    • Trồng cây hoa trước nhà để hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    Cây xanh, hoa trồng trước nhà như một bức tường chắn khi đường đi nhìn thẳng vào cửa chính. Đây là cách đơn giản mà rất nhiều người lựa chọn để có thêm khoảng không gian xanh giúp cân bằng trường khí cho căn nhà. Nên lựa chọn cây – hoa hợp phong thủy, hợp mệnh của gia chủ.

    >>> Xem thêm: Nhà ở cuối ngõ: Làm thế nào để hoá giải thế phong thuỷ xấu?

    • Bố trí bia đá trước nhà để hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    Theo quan niệm từ xa xưa, nếu trước cửa chính bố trí thêm một tấm bia đá hoặc bia rùa, tượng các con vật linh thiêng ít nhiều sẽ làm lệch hướng mũi tên độc đâm thẳng vào nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần lựa chọn và cân nhắc kỹ lưỡng, tránh những con vật hoặc vị trí đặt bia xung với tuổi của mình và gia trạch.

    • Xây hồ nước mini, tiểu cảnh sân vườn, hòn non bộ để hoá giải đường đi nhìn thẳng vào cửa chính

    Nếu diện tích đất phía trước cửa chính rộng rãi, gia chủ có thể xây thêm hòn non bộ, hồ nước mini, tiểu cảnh sân vườn, xây hồ cá bằng xi măng… Đây vừa là khu vực trang trí, tô điểm cho ngôi nhà, đồng thời cũng mang ý nghĩa phong thủy, ngăn mũi tên độc nhìn thẳng vào nhà.

    Non bộ cũng giống như bức tường hay hàng cây, giúp ngăn chặn dòng sát khí

    1. 4. Nên hay không mua nhà khi đường đi nhìn thẳng vào cửa chính?

    Trong phong thủy có định tính và định lượng, nên đôi khi mình cân định sát khí mạnh hay không thì phải xem xem mật độ của con đường, xe cộ đi lại nhiều thì không tốt. Ngoài ra, phải xem tỷ lệ độ dài của con đường so với độ rộng của con đường. Nếu là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ là 10x10 hoặc 10x15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt, không những không bị thương xác mà còn tạo thành minh đường sáng sủa.

    Nếu mô hình đường sá tỷ lệ dài quá, chiều dài gấp 8 - 10 lần, thì sát khí nặng, không nên mua ngôi nhà như thế.

    >>> Xem thêm: 6 Quan niệm phong thủy hoàn toàn sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

    Trong trường hợp con đường một bên là công viên, một bên là dãy nhà khác thì sẽ làm giảm độ nén của ngôi đường vào căn nhà, cái này cũng là một trường hợp minh đường sáng sủa.

    Không phải trường hợp nào có đường đâm thẳng vào nhà cũng là xấu, có những trường hợp phong thủy rất tốt

    Chính vì thế không phải trường hợp nào đường đi nhìn thẳng vào cửa chính cũng là xấu cả. Cần sự phân định của môi trường khách quan xung quanh, tỷ lệ của con đường đó như thế nào.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0