Nhà ở cuối ngõ: Làm thế nào để hoá giải thế phong thuỷ xấu?

    31/10/2021 06:006.951 lượt xem

    Theo quan điểm của các chuyên gia phong thuỷ, nhà ở cuối ngõ được đánh giá là phong thuỷ xấu, tích tụ nhiều khí hung, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ thông tin tới gia chủ lý do vì sao nhà cuối ngõ lại có phong thuỷ xấu cũng như cách cải thiện, hoá giải. 

    Bài liên quan:

    1. Làm mái nhà thế nào cho đúng theo quan điểm phong thuỷ và xây dựng hiện đại

    2. Nhà 2 cửa chính có tốt không? Nên bố trí cửa nhà như thế nào?

    3. Lưu ý về phong thủy cho nhà hướng Đông Bắc

    Vì sao nhà ở cuối ngõ bị coi là hung tướng? 

    Theo chuyên gia phong thuỷ Cung Nguyễn Hà, phong thuỷ nhà ở được quan niệm “nhất vị, nhì hướng”, tức vị trí của ngôi nhà chiếm vai trò rất quan trọng. Nhiều người cho rằng nhà ở cuối ngõ là yên tĩnh và không bị làm phiền nhưng không biết rằng vị trí này sẽ mang lại nhiều điều bất lợi. 

    Nhà cuối ngõ được các chuyên gia phong thuỷ đánh giá là không tốt 

    Nhà cuối ngõ giao thông không thuận lợi, đi lại khó khăn, bất tiện

    Nhà ở cuối ngõ nhỏ chỉ có một con đường dẫn vào nhà, ô tô, taxi không đi sâu vào bên trong được, những gia đình có ô tô riêng buộc phải gửi ở bên ngoài. Ngoài ra, việc đi qua cửa nhà người khác cũng rất bất tiện. 

    Không có nhiều nhà cuối ngõ sở hữu phần đường đi lại đẹp và thuận lợi như thế này 

    Xây nhà cuối ngõ gặp nhiều vấn đề khó khăn, đặc biệt là những ngõ có lộ giới hẹp

    Khi thi công xây dựng nhà ở cuối ngõ hẹp gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu, máy móc, tốn nhiều công sức. Do đó chi phí làm nhà trong ngõ thường cao hơn so với các nhà có vị trí thuận lợi. Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng khó tránh khỏi ảnh hưởng tường chung, vách chung. Nhẹ thì xử lý nhanh thông qua thỏa thuận, nặng có thể tranh chấp kéo dài. 

    Nhà cuối ngõ còn chịu nhiều hạn chế về kiến trúc, hạn chế diện tích, thiếu sáng, bí khí. Vì vậy phải áp dụng đồng thời nhiều biện pháp thiết kế để khắc phục các nhược điểm tốt nhất có thể.  

    Nhà cuối ngõ dễ gặp phải tình trạng bế khí, tụ khí 

    Theo các chuyên gia phong thủy, những ngôi nhà cuối ngõ thường mang lại vận khí xấu. Do đường cụt làm sinh khí trong mảnh đất không được lưu chuyển tuần hoàn nên dễ xảy ra tình trạng bế khí. 

    Nhà cuối ngõ thì việc đón dòng khí từ ngoài vào sẽ kém hơn so với các nhà khác, thường những nhà này sẽ rất yếu khí. Bởi vì những luồng khí tốt lùa vào thường sẽ mạnh ở đầu ngõ và yếu dần khi đến cuối ngõ. Ngõ càng dài, càng quanh co thì khí càng bị thất thoát nhiều. Ngoài ra, không khí ô nhiễm đọng lại ở cuối ngõ sẽ làm cho cơ thể con người dễ bị bệnh tật, ốm yếu. 

    Nhà cuối ngõ rất nguy hiểm nếu xảy ra hoả hoạn

    Nhà cuối ngõ sẽ khó khăn trong việc cứu hộ vì hạn chế về không gian, khó tiếp cận để dập lửa, nhất là những nhà ở trong ngõ sâu và hẹp chỉ có 1 đường vào nhà. 

    Những ngôi nhà nằm sâu bên trong ngõ nhỏ sẽ gặp phải khó khăn khi cứu hộ nếu xảy ra hoả hoạn 

    Nhà cuối ngõ và những bất lợi về mặt pháp lý 

    Theo các chuyên gia phân tích, nhà cuối ngõ, nếu ngõ càng nhỏ thì rủi ro về mặt pháp lý càng cao. Nếu lộ giới ngõ nhỏ (<3,5m) rất nhiều khả năng ngõ phải quy hoạch lại. Trường hợp ngõ chưa được chỉnh trang mà nằm trong quy hoạch treo, chủ nhà sẽ không được sửa chữa, cơi nới, thay đổi hiện trạng đang có của nhà mình. Nhiều trường hợp gia chủ khốn khổ vì quy hoạch treo này. Đó là chưa kể nhà trong ngõ thường bị cơi nới, lấn chiếm lòng ngõ, xây dựng sai phép có thể khiến công trình khó hoàn công. 

    Cách hoá giải phong thuỷ nhà cuối ngõ

    Nhà cuối ngõ được coi là phong thuỷ xấu, nhưng nếu biết cách bài trí sẽ hoá giải được một phần, giúp các gia chủ an tâm khi sinh sống. Các chuyên gia phong thuỷ đã đưa ra một vài phương án hoá giải đơn giản và khá hiệu quả cho phong thuỷ nhà ở cuối ngõ.

    Đầu tiên là phương án tạo minh đường thoáng rộng. Minh đường chính là khoảng đất trước nhà. Gia chủ nên để dành một phần diện tích đất làm khoảng sân nhỏ phía trước. Minh đường thoáng rộng sẽ giúp tích khí tốt hơn. Khoảng sân này cũng là không gian giúp khí được lưu thông, phá vỡ tình trạng bế khí, nhận nhiều năng lượng tích cực. Nếu mảnh đất có diện tích đủ lớn, gia chủ có thể bố trí thêm một khoảng sân vườn phía sau để khí có thể lưu thông tốt hơn nữa.

    Gia chủ của ngôi nhà này dành một khoảng rộng rãi phía trước nhà để tích khí tốt từ bên ngoài (Nguồn ảnh: Nhà ở Đà Nẵng)

    Riêng với nền đất phía trước nhà nên làm bằng hoặc cao hơn theo độ nghiêng thích hợp so với phần đường phía ngoài để tránh tù đọng nước, không tốt cho sức khoẻ và cả tài lộc của gia chủ. 

    Nâng nền cao hơn mặt ngõ cũng được khuyến khích để hoá giải phong thuỷ xấu cho nhà cuối ngõ (Nguồn ảnh: Nhà 50m2 trong hẻm)

    Nhà cuối ngõ có nhược điểm là phong thuỷ không tốt, song nếu biết cách bài trí để hoá giải thì cũng có thể cải thiện được phần nào. Happynest hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích về phong thuỷ nhà cuối ngõ.

    Nguồn: Tổng hợp 

    Xem thêm:

    1. 1. Cách thiết kế huyền quan chuẩn phong thủy 
    2.  
    3. 2. Gợi ý hóa giải lỗi phong thủy cho căn hộ nhỏ 
    4.  
    5. 3. Đặt bể cá trong phòng khách: Lựa chọn vị trí nào để hợp phong thuỷ, cầu may mắn? 
    6.  
    7. 4. Phong thủy nhà hướng Tây Nam: Tổng hợp những điều cần biết về xây nhà hướng Tây Nam 
    8.  
    9. 5. Tài lộc, phú quý thể hiện ở “chỗ nào” trong phong thủy nhà ở?

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0