Gợi ý hóa giải lỗi phong thủy cho căn hộ nhỏ

    05/07/2021 06:002.726 lượt xem

    Hầu hết những căn hộ chung cư đều được thiết kế dựa trên kết cấu mặt bằng sẵn có và khó tránh khỏi những lỗi về phong thủy. Nếu không thể thay đổi cấu trúc căn hộ, bài viết này sẽ gợi ý tới bạn những cách hóa giải điểm xấu phong thủy trong căn hộ nhỏ như sau.

    Bài liên quan:

    1. Đặt bể cá trong phòng khách: Lựa chọn vị trí nào để hợp phong thuỷ, cầu may mắn?

    2. Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá trong sân nhà để đảm bảo phong thủy, vượng khí

    3. Phong thủy nhà hướng Tây Nam: Tổng hợp những điều cần biết về xây nhà hướng Tây Nam

    Thiết kế căn hộ nhỏ cần phải chú ý một số điều để tránh lỗi phong thủy

    Phòng thông phỏng

    Để tận dụng tối ưu diện tích nên những căn hộ nhỏ và vừa thường được thiết kế thông phòng. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc ngăn cách các khu vực trong nhà là cần thiết để tạo ra sự cân bằng âm dương. Phần không gian dương như phòng khách sẽ hướng đến sự năng động và tính công cộng. Còn phần không gian âm lại là khu vực riêng tư và dành cho sự nghỉ ngơi như phòng ngủ.

    Theo quan niệm phong thủy, các phòng trong nhà nên được phân tách riêng

    Cách tốt nhất để hóa giải điềm phong thủy này nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cho căn hộ chính là tạo ra những vách ngăn nhẹ nhàng, tinh tế để chia tách không gian. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kệ đựng tivi, tủ tài liệu hoặc là giá sách thay cho những tấm vách ngăn. Không cần phải che chắn quá kỹ để tránh cho sự bí bách, không thông thoáng. Đương nhiên, nếu căn hộ quá bé và không tiện làm vách ngăn, bạn chỉ cần phân tách rõ các không gian âm - dương tách biệt là được.

    Bố trí thêm các vách ngăn nhẹ nhàng để chia tách không gian hiệu quả

    Góc nhọn chiếu trực tiếp vào cửa chính

    Một lỗi phong thủy khác thường gặp trong các tòa chung cư chính là góc nhọn hoặc dốc mái nhà của nhà bên cạnh chiếu thẳng vào cửa chính. Theo các chuyên gia phong thủy, lỗi thiết kế này có thể đem đến những điều không hay.

    Nên hóa giải phong thủy khi có góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

    Vậy làm thế nào để hóa giải? Gia chủ có thể sử dụng các gương cầu lõm có tác dụng phản chiếu lại toàn bộ hình ảnh của vật chắn phía trước. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng tranh hình thú để hóa giải. Thế nhưng, khi treo tranh hình thú có thể khiến những người yếu bóng vía hoặc trẻ con sợ hãi. Do đó, nên hạn chế sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn các góc nhọn chiếu thẳng bằng việc xây tường phía trước hoặc sau cửa chính. Khi đó, tường chính là tấm chắn các góc nhọn chiếu thẳng vào cửa nhà.

    Cửa chính gần với nhà vệ sinh

    Quạt thông gió là giải pháp hiệu quả xua tan những mùi khó chịu cho nhà vệ sinh

    Theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, cửa chính được xem là nơi đón tài lộc cho gia chủ. Thế nên, việc đặt cửa chính gần khu vực nhà vệ sinh là điều tối kỵ. Bởi sẽ khiến cho ngôi nhà khó đón vận khí, giảm tài lộc.

    Bản lề thủy lực giúp cửa nhà vệ sinh luôn đóng kín, ngăn cách

    Trong trường hợp này, gia chủ có thể lắp đặt thêm quạt thông gió để hút mùi. Đồng thời nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cửa lắp bản lề thủy lực để đảm bảo nhà vệ sinh luôn được đóng kín, tách biệt. Nhờ vậy, dòng khí trong nhà vệ sinh cũng không thể lưu thông ra bên ngoài.

    Chọn sai màu gạch và màu sơn tường

    Nhiều người thích lựa chọn các loại gạch lát sàn gam màu tối để trông sạch sẽ hơn, đồng thời không cần phải lau chùi thường xuyên. Với những căn nhà rộng và thoáng đãng, gạch sàn tối màu không phải là vấn đề quá lớn. Thế nhưng, với các căn hộ nhỏ thì đây là lỗi phong thủy khá nặng. Bởi căn hộ diện tích nhỏ âm tính nhiều. Về thẩm mỹ, sàn gạch tối màu cũng khiến căn nhà càng thêm u ám, nặng nề hơn.

    Nên lựa chọn gam màu tươi sáng cho gạch lát sàn và màu sơn tường để biến không gian thêm rộng rãi hơn

    Tương tự như vậy, nếu sơn tường với các gam màu tối cũng có thể làm cho căn hộ nhỏ tối tăm và chật hẹp hơn. Thế nên, ngôi nhà khó đón được những vận khí tốt, gia chủ dễ gặp phải những chuyện không may, xui rủi.

    Trồng thêm cây xanh cũng là cách hay ho để hóa giải điềm phong thủy

    Để có thể hóa giải điềm xấu phong thủy này, khi thiết kế căn hộ, bạn nên sử dụng gạch lát sàn nhà và sơn tường với gam màu sắc tươi sáng. Điều này vừa đáp ứng được các yếu tố phong thủy, vừa đem lại tính thẩm mỹ cao. Bởi những gam màu sáng giúp đánh lừa thị giác và làm cho không gian thêm rộng rãi, mát mẻ hơn.

    Cửa sổ hay cửa ban công thiết kế liền với những căn hộ khác

    Cửa ban công thiết kế liền nhau giữa các căn hộ là một điềm xấu trong phong thủy

    Nhiều công trình chung cư hiện nay bố trí cửa ra ban công hay cửa sổ và ban công thông liền với nhau. Thiết kế này khá tiện lợi cho các gia đình nhỏ trong chung cư giao lưu với nhau, nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sự riêng tư. Hơn nữa, ban công liền kề còn tiềm ẩn nguy hiểm, là “món mồi béo bở” cho những kẻ gian muốn đột nhập vào căn hộ của bạn.

    Những chiếc cửa cứng cáp sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho căn hộ nhỏ của bạn

    Cách hóa giải là sử dụng các tấm rèm che cửa sổ và cửa ra ban công. Hoặc nếu bạn muốn tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, vậy thì có thể treo ngũ phúc bằng đồng. Theo phong thủy, đây là vật dụng thuộc hành kim có khả năng hóa giải sát khí cho căn hộ.

    Trên đây là một vài lỗi phong thủy mà các gia chủ thường mắc phải khi thiết kế không gian cho căn hộ, đặc biệt là các chung cư nhỏ. Thế nhưng, những vấn đề phong thủy này có thể được khắc phục chỉ với một vài sự thay đổi nhỏ bên trong căn nhà của bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn có thể biết được các cách hóa giải lỗi phong thủy. Hãy sửa lại ngay để gia đình bạn luôn có một cuộc sống bình yên và khỏe mạnh nhé.

    Bài viết: Thu Hằng

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà nhỏ 1 tầng tận dụng lợi thế thiên nhiên để thiết kế không gian kinh doanh xinh xắn và ấm cúng
    2. 2. Nhà Singapore xinh đẹp như một ốc đảo với 4 mặt là vườn và có một hồ bơi trên sân thượng
    3. 3. Vợ chồng giáo viên tự tay “hô biến” nhà ở xã hội 69m2 thành tổ ấm xinh đẹp chỉ với 200 triệu đồng
    4. 4. Khám phá kiến trúc đặc biệt của căn nhà 63m2 - Tổ ấm nhỏ xinh với sức chứa đủ cho cả ba hộ gia đình
    5. 5. Tổ ấm xinh xắn của bố mẹ trẻ và con gái đầu lòng, thiết kế như rộng gấp đôi so với diện tích thực 92m2

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0