Đặt bể cá trong phòng khách: Lựa chọn vị trí nào để hợp phong thuỷ, cầu may mắn?

    22/06/2021 08:004.829 lượt xem

    Bể cá là một trong những chi tiết trang trí phòng khách thường được các gia chủ Việt ưa chuộng từ xưa đến nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết đặt bể cá ở vị trí nào là hợp phong thuỷ cũng như cầu tài lộc cho gia chủ.

    Bài liên quan:

    1. Nhà 225m2 hiếm khi “đổ mồ hôi vì nóng” nhờ sở hữu bể bơi trong veo và vườn cây xanh mát bao quanh

    2. Căn hộ 119m2 của gia chủ làm nghề đầu bếp, cải tạo với vật liệu chính là gỗ sồi và gỗ óc chó

    3. Các vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp, gia chủ Việt cần lưu ý

    Ngoài mang giá trị về thẩm mỹ, bể cá cảnh còn được quan niệm là mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, có tác dụng tiếp khí, hoá sát, nếu đặt ở đúng vị trí, bể cá có thể kích thích luồng khí, tạo hưng thịnh cho ngôi nhà. Trong phong thuỷ học, bể cá thuộc hành thuỷ có ý nghĩa là tài lộc, mang may mắn. Cá và nước cộng sinh mang đến cho không gian nhiều sức sống, tuy vậy có những kiêng kỵ khi đặt bể cá trong phòng khách mà gia chủ nên biết.

    Bể cá là một trong những chi tiết trang trí phòng khách được ưa chuộng

    Đặt bể cá trong nhà theo hướng phong thuỷ (không đặt bể cá ở hướng cát lợi)

    Theo nguyên tắc tương sinh tương khắc của phong thuỷ, những người mệnh hoả hay thổ nên hạn chế đặt bể cá trong nhà (cần xem xét với các đồ đạc khác để cân bằng sinh khí của ngôi nhà).

    Ngoài ra, trong phong thuỷ học cũng quan niệm rằng đưa nước vào những nơi thất vận có thể chuyển họa thành may, gặp hung hóa cát. Do đó, nhiều người chủ đích đặt bể cá ở hướng hung để đạt mục đích hóa sát, tăng cường linh khí.

    Bố trí bể cá trong nhà mang nhiều ý nghĩa về phong thuỷ

    Gia chủ nào có nhà tọa hướng Đông tứ trạch (chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam) nên đặt bể cá ở 4 phương vị hung của phòng khách là hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.

    Còn nhà tọa hướng Tây tứ trạch (hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây) nên đặt bể cá ở 4 hướng hung của phòng khách là hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam.

    Lưu ý khi chọn cá nuôi trong bể cá

    Các chuyên gia phong thuỷ cũng gợi ý số lượng cá nuôi trong bể nên là bội số của 9, nhưng tránh nuôi 2 con (số Nhị hắc) hoặc 5 con (số Ngũ hoàng) không có lợi cho tài vận.

    Màu sắc của cá cũng theo ngũ hành: Màu đỏ, cam, vàng tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng, màu xanh may mắn. Màu đen thu hút xui xẻo vào cá (các gia chủ nuôi 1 bể cá đen có tác dụng trấn sát thường được đặt ở hướng dữ của ngôi nhà để thu hút mọi xui rủi cho gia đình).

    Số lượng và màu sắc của cá cũng rất quan trọng

    Những vị trí không nên đặt bể cá

    1. Không đặt bể cá sau ghế salon, sofa

    Đặt bể cá sau ghế salon, sofa có ý nghĩa dựa lưng vào nước, điều này là vô cùng kiêng kị vì nước có trạng thái và tính chất không ổn định. Việc đặt vị trí bể cá ở đây sẽ ảnh hưởng lớn tới sự ổn định gia trạch.

    2. Tránh đặt bể cá gần nhà vệ sinh

    Đặt bể cá gần nhà vệ sinh cũng là một trong những điều kiêng kỵ. Nhà vệ sinh hay góc tối và ẩm thấp là nơi dễ sinh tà khí, mầm bệnh sẽ không có lợi cho bể cá. Mà bể cá lại được xem như đại diện của tài lộc và hưng thịnh của gia chủ, vậy nên hãy tránh vị trí này gia đình gặp được nhiều may mắn.

    3. Tránh đặt bể cá trong bếp

    Bể cá tượng trưng cho nước, tức thuỷ còn nhà bếp lại thuộc hành hoả. Trong phong thuỷ học, thuỷ và hoả tương xung. Việc bài trí bể cá và bếp trên một đường thẳng được coi là phạm phải đại kỵ, dễ khiến sức khỏe của mọi người trong gia đình bị tổn hại.

    Đây là lưu ý đối với những gia đình có phòng khách và bếp liên thông.

    Bể cá có thể được đặt giữa phòng khách và bếp, có tác dụng như một vách ngăn phân chia 2 khu vực

    4. Không đặt bể cá đối diện hoặc dưới bàn thờ

    Bàn thờ cũng là nơi thuộc hành hoả, vì thế khi đặt bể cá nên tránh một đường thẳng tương xung với bàn thờ.

    Bể cá cũng cần tránh đặt ở dưới tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay tượng ông Tam đa, bởi theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “Chính thần hạ thuỷ”, gây ra cảnh tán gia bại sản.

    Còn trong bối cảnh đời thường, việc đặt bể cá ở dưới ban thờ cũng không nên vì khói hương và bụi từ bàn thờ sẽ rơi vào bể khiến bể cá mất vệ sinh hoặc cá ăn phải, dễ chết. Nếu cá chết thường xuyên sẽ là điều không may mắn cho gia chủ.

    5. Tránh đặt bể cá ở cửa ra vào

    Cửa ra vào là nơi đón luồng sinh khí vào nhà, nếu đặt bể cá ở vị trí này sẽ ngăn cản luồng khí ấy vào nhà, đồng thời cũng gây bất tiện, cản trở cho giao thông đi lại trong nhà.

    Trên đây là những gợi ý cho gia chủ Việt các vị trí nên và không nên đặt bể cá trong phòng khách. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn đọc có thêm lựa chọn trong việc trang trí nhà ở cũng như mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá trong sân nhà để đảm bảo phong thủy, vượng khí
    2. 2. Những lưu ý khi đặt bàn thờ trong phòng khách giúp mang lại tài lộc, sức khỏe
    3. 3. 4 sai lầm khi thiết kế giếng trời gia chủ Việt nên tránh để khỏi “tiền mất tật mang”
    4. 4. Vườn treo trong nhà - Xu hướng sống xanh và đầy cảm hứng thẩm mỹ
    5. 5. Xây cột giữa nhà: Có phạm phong thủy không và nên xử lý như thế nào?

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0