Những lưu ý khi đặt bàn thờ trong phòng khách giúp mang lại tài lộc, sức khỏe

    07/05/2021 08:003.416 lượt xem

    Theo truyền thống văn hoá và tâm linh của người Việt, bàn thờ thường được đặt ở những nơi trang trọng, nếu không có phòng thờ riêng, bàn thờ sẽ được đặt tại phòng khách. Dưới đây là 5 lưu ý gia chủ cần ghi nhớ khi đặt bàn thờ tại phòng khách để mọi việc trong gia đình được suôn sẻ, hanh thông.

    Bài liên quan:

    1. Tổng quan phong thủy nhà ở năm 2021 dưới góc nhìn của các chuyên gia

    2. Tài lộc, phú quý thể hiện ở “chỗ nào” trong phong thủy nhà ở?

    3. Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ theo phong thủy

    1. Vị trí đặt bàn thờ

    Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng đó là vị trí đặt bàn thờ. Nên tuyệt đối tránh những khu vực như dưới xà nhà, gầm cầu thang, đối diện phòng vệ sinh, đối diện nhà bếp. Bởi những nơi này được cho rằng có luồng uế khí mạnh, không tốt cho nơi thờ tự.

    Bàn thờ cần được đặt ở nơi trang nghiêm nhất ở trong nhà

    Thêm vào đó, tường gắn bàn thờ cũng không nên gắn với phòng vệ sinh, khu vực bếp, phía trên đường ống hoặc cống thoát nước.

    Theo tư vấn của các chuyên gia phong thuỷ cũng như truyền thống từ xưa của người Việt, bàn thờ luôn đặt ở gian chính giữa và trông thẳng ra cửa chính. Nhưng đối với nhà phố hiện nay, không nên đặt bàn thờ quá gần cửa chính. Gia chủ có thể lựa chọn đặt trên hành lang hoặc lối dẫn từ phòng khách sang các phòng khác.

    2. Độ cao phù hợp cho bàn thờ

    Chiều cao của bàn thờ cần cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính, sự trang nghiêm. Văn hoá tâm linh của người Á Đông rất kiêng kỵ việc đặt bàn thờ thấp hơn tầm mắt.

    Kích thước bàn thờ để sàn theo phong thuỷ

    3. Không khí xung quanh khu vực đặt bàn thờ

    Với khu vực thờ tự, gia chủ cần lưu ý tránh đặt các thiết bị âm thanh ở gần. Tính nhiệt của bát hương và các đồ thờ cúng cũng kỵ với quạt và máy lạnh. Một số gia đình đặt bể cá dưới bàn thờ cũng là điều không nên vì tính thủy của bể và tính hỏa của bàn thờ vốn khắc nhau, sẽ khiến gia đình lục đục, không thuận hòa, sức khỏe không ổn định, đặc biệt là nam giới.

    Đặt bàn thờ gần cửa sổ phải che phần cạnh

    4. Ánh sáng và cách sắp xếp bàn thờ

    Trên bàn thờ luôn cần đủ ánh sáng để tạo không khí trang nghiêm cũng như giúp gia chủ dễ dàng quan sát. Ánh sáng vàng được xem là sự lựa chọn phù hợp.

    Trên bàn thờ, gia chủ chỉ nên giới hạn các vị thần và ông bà tổ tiên. Đặt quá nhiều sẽ khiến bàn thờ lộn xộn, không chỉn chu.

    Ngoài ra, các thần Phật luôn ở ngôi cao hơn ông bà tổ tiên. Vì vậy, hãy đặt tượng hoặc ảnh Phật cao hơn so với ảnh người thân đã khuất.

    5. Sửa soạn, lau dọn bàn thờ thường xuyên

    Không chỉ mỗi dịp lễ tết, giỗ chạp mới sửa soạn bàn thờ, gia chủ cần lau chùi sạch sẽ thường xuyên để gia đình lúc nào cũng ấm áp, hạnh phúc. Đặc biệt với những bàn thờ đặt ngay phòng khách cần chăm chút mỗi ngày để thể hiện được sự tôn kính và cũng giúp cho căn phòng lúc nào cũng mới mẻ, tươm tất.

    Bàn thờ được ngăn cách với phòng khách bằng khung hoa văn

    Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích phần nào cho những gia chủ còn đang băn khoăn về việc có nên đặt bàn thờ trong phòng khách hay không? Hoặc đặt bàn thờ như thế nào cho đúng để mang đến sự ấm êm, may mắn cho cả gia đình.

    Nguồn: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Gợi ý cách chọn cây trồng ở giếng trời hợp phong thủy, tăng tài lộc, may mắn cho gia chủ
    2. 2. Gợi ý 7 cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy nhà ở tốt hay xấu
    3. 3. Gợi ý thiết kế giúp nhà mát mẻ vào mùa hè mà vẫn hợp phong thủy
    4. 4. Gợi ý thiết kế cầu thang trong nhà dưới góc nhìn phong thủy
    5. 5. 8 điều cấm kỵ trong phong thủy khi xây cầu thang nhà ở

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0