Hướng dẫn trang trí phòng ngủ theo từng phong cách thiết kế

    19/05/2022 09:003.794 lượt xem

    Với nhiều người, phòng ngủ không chỉ là nơi yên bình để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi mà đó còn là không gian thể hiện cá tính riêng của bản thân. Vậy thiết kế phòng ngủ nào hợp với sở thích, ý muốn của bạn? Bài viết  dưới đây là một loạt gợi ý sáng tạo về decor phòng ngủ theo từng phong cách khác nhau, chắc chắn sẽ cung cấp thêm cho bạn những ý tưởng hay!

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bài liên quan:

    1. Cách lắp rèm cửa vừa đẹp vừa rẻ chỉ người trong nghề mới biết

    2. KTS Việt chỉ ra 10 thiết kế nội thất đẹp nhưng có nhiều nhược điểm không ngờ tới

    3. Phong cách tối giản (Minimalism) và những cập nhật mới nhất

    Trang trí phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

    Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Với ưu điểm là tươi sáng, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế, lại dễ tìm mua nội thất với chi phí hợp lý, phòng ngủ Hàn Quốc chính là gợi ý hoàn hảo nếu bạn muốn trang hoàng cho tổ ấm của mình.

    Phòng ngủ phong cách Hàn Quốc được giới trẻ nhiệt tình decor và lên ảnh rất xinh xắn 

    Giường ngủ theo phong cách này thường rất đơn giản, đôi khi chỉ là tấm pallet chắc chắn hoặc tấm đệm dày. Màu sắc của ga, chăn, gối hay những món đồ nội thất trong phòng tông sáng, nhẹ nhàng, như gam trắng, xám sáng, hồng pastel, xanh mint, họa tiết hoa nhí... Hình dáng đồ vật thanh mảnh, mềm mại chứ không cứng cáp sắc cạnh. Rèm cửa thường là màu trắng, trắng ngà thể hiện sự tinh khôi thanh thoát cho không gian.

    Màu sắc tổng thể tươi sáng, trẻ trung 

    Giường ngủ đôi khi không còn quá quan trọng mà chỉ cần chiếc đệm dày cùng đèn đọc sách gắn tường xinh xắn là bạn đã có thể “chill”

    Nội thất đơn giản, nhỏ xinh nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng 

    Chọn rèm cửa màu trắng cho căn phòng sáng hơn

    Phong cách Hàn Quốc dễ thương xinh xắn như thế này sẽ rất phù hợp với căn phòng có diện tích khiêm tốn. Lưu ý nên chọn những nội thất đơn giản, nhẹ nhàng, không chọn những đồ vật quá to để tối ưu hóa không gian.

    Trang trí phòng ngủ phong cách Bắc Âu

    Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavian hướng đến sự tối giản, tinh tế và tiện nghi. Mọi thứ trong phòng ngủ có thể không cầu kỳ, nhưng cần phải mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Bạn cần chọn gam màu trung tính làm chủ đạo, có thể kết hợp với màu đen, nâu gỗ, xanh,... làm điểm nhấn. Thông thường các căn phòng Scandinavian được sơn màu trắng, mang đến cảm giác rộng hơn về không gian và người dân Bắc Âu rất chuộng màu trắng vì phù hợp với những ngày đông ít ánh sáng. 

    Phòng ngủ phong cách Bắc Âu hướng đến sự tiện lợi cho người dùng 

    Phòng ngủ Bắc Âu thường có các cửa sổ to để lấy được nhiều ánh sáng, có thể có rèm hoặc không vì thời tiết giá lạnh của họ rất cần tắm ánh nắng. Tuy nhiên khi áp dụng tại Việt Nam xứ nhiệt đới gió mùa, rèm là vật nên có, bạn nên chọn rèm màu trắng chất liệu voan nhẹ, nhiều lớp. 

    Cho dù tối giản nhưng phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu cũng đầy nghệ thuật. Những chi tiết trang trí như tranh ảnh, chữ viết trên tường, chậu cây, thảm trải sàn,... nói lên điều đó. Giường ngủ, tủ đồ hay bàn trang điểm có thiết kế chắc chắn và đơn giản, nếu là đồ gỗ thì nên chọn gỗ tự nhiên để tôn lên vẻ mộc mạc đúng tinh thần của Scandinavian. 

    Cửa sổ lớn mang lại nhiều ánh sáng cho phòng ngủ 

    Chữ nghệ thuật trên tường tạo điểm nhấn

    Trang trí bằng tranh ảnh đơn giản nhưng đầy nghệ thuật

    Trang trí phòng ngủ phong cách Nhật Bản

    Đơn giản, tĩnh lặng, giản dị là những gì mà phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản hướng đến. Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ theo phong cách này thì cần tuân thủ các yếu tố sau:

    - Màu sắc ấm cúng: màu sơn tường thường là màu nâu đất, be, kem. Những màu này mang lại cảm giác thư thái và tĩnh tâm, đối lập với những xô bồ cuộc sống, mang đến tâm trạng an yên cho gia chủ. 

    - Giường ngủ trệt hoặc thiết kế không giường: đây là điểm đặc trưng dễ nhận thấy của phòng ngủ phong cách Nhật Bản. Nơi nằm ngủ thường được bố trí ở trung tâm của căn phòng. 

    - Cửa lùa: mang đậm nét kiến trúc nhà ở của Nhật Bản. Phòng ngủ được trang bị cửa lùa bằng khung gỗ và giấy, nhưng thời hiện đại ngày nay có thể thay bằng kính và khung sắt hoặc những vật liệu tiên tiến khác.

    - Càng tối giản càng tốt: hạn chế tối đa vật dụng trang trí, kệ tủ rườm rà. Ngoài giường ngủ có thể decor một số chi tiết nhẹ nhàng như tranh, đèn ngủ, đệm ngồi và bàn đọc sách.

    Phòng ngủ Nhật Bản ít đồ đạc, thường có bàn trà bệt hoặc bàn làm việc nhỏ 

    Màu sắc ấm áp với điểm nhấn là bức tường hoa anh đào đẹp mắt

    Nếu bạn không quen nằm trệt thì chiếc giường gầm thấp thiết kế đơn giản là lựa chọn hợp lý

    Gỗ là chất liệu không thể thiếu trong phòng ngủ phong cách Nhật Bản

    Trang trí phòng ngủ phong cách cổ điển Pháp

    Với những cặp vợ chồng ưa sự lãng mạn và tinh tế thì phòng ngủ được trang trí theo phong cách cổ điển Pháp là lựa chọn tuyệt vời. Gam màu trắng và ghi sáng chủ đạo kết hợp với nội thất tân cổ điển có họa tiết trang trí hoa văn tỉ mỉ, gợi sự kiêu sa, sang trọng. 

    Giường ngủ sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất của phòng ngủ và thường có “phụ kiện” đi kèm như rèm màn trang trí, ghế đuôi giường, kệ đầu giường. Ngoài ra còn có bình hoa, đèn chùm là vật trang trí thường thấy.

    Phong cách phòng ngủ cổ điển Pháp kiêu sa, sang trọng 

    Màn buông màu trắng (hoặc kem) vừa đẹp, vừa lãng mạn riêng tư

    Hầu hết nội thất giường, tủ,... cho đến đèn trần, lọ hoa đều rất tinh xảo, cầu kỳ

    Đầu tư theo phong cách này có chi phí khá lớn bởi nội thất cổ điển Pháp có thiết kế cầu kỳ với nhiều chi tiết trang trí tỉ mỉ. Hơn nữa nhiều món đồ có thể phải đặt mua từ nước ngoài.

    Trang trí phòng ngủ phong cách Bohemian 

    Bohemian với tinh thần phóng khoáng, hoang dại cũng là gợi ý hay cho những ai yêu thích tự do và yêu thiên nhiên. Tuy vậy đây cũng không phải là phong cách dễ theo đuổi vì các chi tiết khá khó tìm, bạn phải tìm tòi mới mua được đồ ưng ý.

    Phòng ngủ theo phong cách Bohemian đầy màu sắc sống động

    Phòng ngủ Bohemian có giường ngủ gầm thấp và được phủ bởi lớp ga buông rủ. Phòng thường có cửa sổ lớn nhìn ra thiên nhiên bên ngoài, nhưng nếu phòng ngủ của bạn nằm trong ngôi nhà ống thì việc trang trí bằng cây xanh trong phòng là điều không thể thiếu. Một số loại cây tốt cho sức khỏe như trầu bà, phú quý, kim tiền, chuối cảnh,... sẽ là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể đặt gần giường ngủ, trên kệ, bàn hoặc treo lên trên trần nhà, như vậy phòng ngủ sẽ ngập tràn cây cỏ tự nhiên vừa tốt cho

    Đa dạng màu sắc chính là đặc trưng của Bohemian, bởi vậy những đồ vật trong phòng ngủ là những món đồ nhiều họa tiết, lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc, hoa lá cỏ cây,... Nội thất gỗ tự nhiên và đan lát cũng được ưu tiên để thiết kế một phòng ngủ bohemian đầy phóng khoáng. 

    Một ý tưởng decor cây trên trần nhà ấn tượng

    Không thể thiếu các chi tiết dây đan khi trang trí phòng ngủ Bohemian

    Cách bố trí đèn kết hợp vải hoạ tiết tạo sự hoang dã tự nhiên

    Trang trí phòng ngủ phong cách Botanical

    Phong cách Botanical sử dụng hình ảnh cỏ cây, hoa lá để trang trí phòng ngủ. Khác với thiên nhiên trong Bohemian, phong cách này xem cây lá là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế và có nhiều cách hơn để thể hiện chúng. 

    Bạn có thể biến bức tường đầu giường thành một thềm hoa lá ấn tượng. Các đồ vật, phụ kiện decor cho căn phòng cũng có thể là không gian sống của cây. Một chiếc gối, tấm thảm,... bạn cũng có thể đưa họa tiết thiên nhiên vào một cách khéo léo.

    Phong cách Botanical dành cho những ai yêu vẻ đẹp sống động của hoa lá và muốn tận hưởng chúng trong những giờ phút nghỉ ngơi. Đây cũng là cách thể hiện cá tính thẩm mỹ khác biệt của bạn với số đông. 

    Hình vẽ hoa lá trên tường là đặc trưng riêng của phong cách Botanical

    Các họa tiết cần phù hợp với ga gối cũng như gam màu tổng thể của cả căn phòng

    Cả thiên nhiên sống động như được mang vào phòng ngủ thông qua tấm vách họa tiết

    Những chiếc đèn độc đáo hay tấm vải thêu hình lá sẽ là món đồ thú vị trong phòng ngủ Botanical của bạn

    Dù trang trí phòng ngủ theo phong cách nào, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc của phong cách đó, tránh decor lạc chủ đề làm căn phòng trở nên xộn xộn, rối rắm. Tất nhiên cũng cần linh hoạt dựa theo điều kiện thực tế chứ không rập khuôn, máy móc. Chúc các bạn có thể sở hữu một phòng ngủ ưng ý để thoải mái nghỉ ngơi, thể hiện cá tính của chính mình!

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. Xử lý thế nào nếu phòng khách bị cho là 'phạm phong thủy'?

    2. Ốp sàn gỗ công nghiệp nên chọn loại 8mm hay 12mm? Ưu - nhược điểm của từng loại

    3. Mẹo làm thơm phòng ngủ tự nhiên mà không tốn tiền

    4. Gợi ý 8 loại cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí, lại giúp khử mùi hiệu quả

    5. 5 loại cây thân gỗ thường được sử dụng ở thiết kế sân vườn trong nhà và những điều cần lưu ý

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0