5 loại cây thân gỗ thường được sử dụng ở thiết kế sân vườn trong nhà và những điều cần lưu ý

    04/07/2018 07:1784.484 lượt xem

    Cây xanh là một phần không thể thiếu của cuộc sống, nó cung cấp nguồn không khí trong lành cho con người, mang sắc xanh cho không gian sống. Vì thế, nhiều người muốn đưa cây xanh vào nhà. Từ những cây nhỏ, thân thảo đến những cây lớn, thân gỗ. Xu hướng đưa các loại thân gỗ vào thiết kế sân vườn ngày càng được nhiều người yêu thích và ứng dụng trong các công trình Việt. Dưới đây là 5 loại cây thân gỗ thường được trồng trong nhà và những điều bạn cần lưu ý.

    Cây thân gỗ là những loại cây lớn, có thân chắc chắn và có nhiều cành con. Chúng ta thường trồng cây thân gỗ ở vườn nhà để gia tăng bóng mát, tăng thêm vẻ đẹp và thu hoạch trái. Không chỉ được trồng ở ngoài, cây thân gỗ còn được đưa vào không gian sống trong nhà.

    5 loại cây thân gỗ thường được trồng trong nhà

    1. Cây lộc vừng

    Cây lộc vừng hay còn gọi là cây mưng. Là một loại cây thân gỗ nhỏ, kích thước của nó phụ thuộc vào môi trường cũng như cách chăm sóc của người trồng. Cây có thân thẳng, lá dày, hoa nhỏ màu đỏ rất đẹp.

    Cây lộc vừng được trồng ở điểm giao giữa phòng khách và nhà bếp trong Nhà phố anh Khánh

    Ngoài ra, cây lộc vừng còn là một trong số những loại cây thuộc bộ tứ cây phong thủy quý theo quan niệm của người phương Đông. Trồng lộc vừng đem lại nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, hưng thịnh ổn định cho gia chủ. Vì thế, lộc vừng không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn.

    2. Cây khế

    Khế là loại cây có tán rộng nhưng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn

    Là một loại cây khá quen thuộc. Từ xa xưa, khế đã được trồng làm cây ăn quả và làm bóng mát. Ngày nay, khi cải tạo nhà ở, nhiều kiến trúc sư đã tạo nên những khoảng sân vườn nhỏ trong nhà và sử dụng khế làm loại cây tạo điểm nhấn.

    Cây khế được trồng kết hợp với bức tường cây đứng trong Nhà tằm

    Ngoài khế, khoảng sân vườn còn được bố trí thêm các loại cây nhỏ, thân thảo khác để tạo nên từng tầng cây. Từ đó tạo nên sự đa dạng các loài thực vật khiến ngôi nhà trở nên sinh động và có sức sống.

    3. Cây ngọc lan

    Gia chủ đọc sách, thưởng trà dưới tán cây ngọc lan trong Minimalist House. Ảnh: Tô Hữu Dũng

    Cây ngọc lan được trồng phổ biến ở một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Loại cây này có 2 giống thông dụng là cây ngọc lan hoa trắng và cây ngọc lan hoa vàng. Cây có tán lá đẹp và đặc biệt là hoa rất thơm.

    Tuy nhiên, khi vào mùa nở rộ, hương thơm của hoa ngọc lan trở nên nồng hơn. Vì thế bạn nên cân nhắc về vị trí trồng cây để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

    4. Cây đào tiên

    Đào tiên phát triển xanh tốt trong Resort in House

    Cây đào tiên hay còn gọi là cây trường sinh được rất nhiều người yêu thích và trồng để làm cây cảnh, cây trang trí trong nhà. Cây có phần thân khá đẹp, quả màu tròn xanh bắt mắt. Ngoài tác dụng làm đẹp, cây đào tiên còn là một cây thuốc quý thường được dùng trong đông y.

    Cây đào tiên được trồng ở khu vực giếng trời trong Oliu House

    Loại cây này rất dễ trồng, chỉ từ 3 – 4 năm là cây đã cho ra quả. Đặc biệt là hoa và quả đào tiên có thể mọc ở trên cành hoặc trên thân cây. Tuy nhiên, khi trồng đào tiên, bạn nên chừa lại một khoảng trống lớn để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

    5. Cây hoa ban

    Bạn có thể trồng cây hoa ban trong chậu và bố trí ở khu vực nhiều ánh sáng

    Cây hoa ban là một loại cây đặc trưng của vùng Tây Bắc. Cây có phần thân thẳng, lá và hoa có màu hồng, trắng rất đẹp.

    Loại cây này có khả năng chống chịu sâu bệnh, chịu được thời tiết khắc nghiệt, chính vì vậy đây cũng là một loại cây mà bạn có thể trồng trong nhà.

    Những lưu ý khi trồng cây thân gỗ trong nhà

    Trồng cây thân gỗ trong nhà tạo nên những mảng xanh, cung cấp nguồn không khí trong lành và làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để cây trồng được lâu, sinh trưởng và phát triển đều đặn thì bạn không nên bỏ qua những điều này.

    Dù được trồng trong nhà nhưng những loại cây thân gỗ cũng cần nhiều ánh sáng để phát triển

    ● Trồng cây ở khu vực nhiều ánh sáng

    Cây cần điều kiện ánh sáng đủ thì mới có thể sống lâu dài. Vì thế, khi trồng cây thân gỗ trong nhà bạn cần trồng ở những vị trí như giếng trời, khoảng trống lớn để ánh sáng mặt trời dễ dàng xuyên qua.

    Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm đèn ở khu vực trồng cây để có thêm ánh sáng nuôi cây. Nếu không muốn tốn kém như vậy, khi lựa chọn bạn nên chọn những cây có chiều cao tương đối với giếng trời để cây có khả năng đón được tối đa ánh nắng mặt trời.

    ● Bố trí số lượng cây hợp lý

    Không cần quá nhiều, một cây thân gỗ cũng đủ khiến The Gills trở nên sống động hơn

    Khi tạo một sân vườn trong nhà bạn luôn muốn trồng nhiều cây xanh. Nhưng, số lượng cây trồng sẽ phụ thuộc vào diện tích sân vườn nhà bạn. Với diện tích nhỏ, bạn chỉ cần trồng một cây thân gỗ cũng có thể tạo mảng xanh cho không gian sống của mình rồi. Nếu có diện tích lớn hơn, bạn có thể trồng cây thân gỗ lớn kèm theo 3 – 5 chậu cây nhỏ để gia tăng sự đa dạng hệ thực vật.

    Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến việc kết hợp những loại cây nào với nhau để làm sạch không khí trong nhà.

    ● Tỉa cành/lá thừa để cây phát triển phù hợp

    Những cây thân gỗ kể trên đều là những cây có tán sum suê và nhiều lá. Nên khi trồng trong nhà, nhất là khu vực giếng trời bạn sẽ gặp phải tình trạng cây um tùm. Tốt nhất, bạn nên cắt tỉa bớt cành/lá thừa, chỉ để lại những cành chính và một số lượng lá nhất định.

    Trồng cây thân gỗ trong nhà là điều khả thi và có thể thực hiện được nếu như bạn biết cách.

    Bài viết: Quỳnh Nga

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0