Xử lý thế nào nếu phòng khách bị cho là 'phạm phong thủy'?

    18/03/2022 05:001.091 lượt xem

    Phòng khách luôn chiếm một diện tích tương đối rộng và là khu vực quan trọng trung tâm trong nhà. Nếu không cẩn thận trong thiết kế, phòng khách rất dễ phạm lỗi phong thủy cơ bản nhưng gia chủ lại ít khi để ý. Vậy phải làm gì nếu không gian phòng khách bị cho là “phạm phong thủy”?

    Những trường hợp phòng khách bị phạm phong thuỷ

    Trước tiên gia chủ phải nắm rõ nguyên nhân và hiện trạng phòng khách bị phạm phong thủy là ở những trường hợp nào, lúc đó mới xử lý được chính xác, tránh sửa đúng thành sai mà chỗ cần lại không sửa. 

    Nguyên nhân dẫn đến phòng khách bị phạm phong thủy về cơ bản có 2 lý do chính. Thứ nhất: khi thiết kế phòng khách do thiếu kiến thức về phong thủy nên phạm lỗi. Thứ hai: do tác động từ sự thay đổi cảnh quan bên ngoài, ví dụ như mở đường ngay trước nhà, nhà hàng xóm xây dựng,... gây nhiễu loạn vận khí lên ngôi nhà.

    Gia chủ nên nắm bắt những kiến thức phong thủy cơ bản để tránh sai sót trong khi làm nhà

    Những trường hợp phòng khách bị phạm phong thủy:

    - Bố trí phòng khách phía sau nhà: phòng khách được xem như là “bộ mặt” của ngôi nhà nên cần bố trí tại nơi cửa chính đi vào. Phía sau nhà thường là khu vệ sinh, nếu đặt phòng khách ở khu vực này một mặt không hợp lý về mặt không gian, mặt khác đưa lại vận khí không tốt, tài lộc dễ đi xuống, gia chủ làm ăn gặp nhiều khó khăn.

    - Phòng khách dài và hẹp: một số ngôi nhà có phòng khách được thiết kế hẹp, theo hình dạng chữ L,... hoặc phòng khách lồi lõm, không vuông vắn. Điều này là rất kị vì sẽ không mang đến vận khí tốt lành cho gia đình, ngược lại là tạo nên sự bí bách, bủn xỉn. Phòng khách nên được thiết kế vuông vắn, toát lên không khí trang trọng, thoáng đãng mới đưa lại tài vận cho gia đình.

    - Phòng khách thẳng với cửa trước và cửa sau: nếu vừa đi vào từ cửa chính đã thấy được toàn bộ ngôi nhà và thông thẳng ra cửa sau thì vận khí của ngôi nhà sẽ không được giữ lại. Đây là thế “xuyên tâm sát”, gia chủ dễ gặp chuyện thị phi, hao tài,...

    - Phòng khách đa chức năng: Phòng khách chỉ nên là nơi tiếp khách hay nơi cả gia đình sum vầy uống trà, xem tivi và trò chuyện. Không nên kết hợp phòng khách thành nơi ngủ, tập thể dục hay nấu ăn,... vì sẽ rất rối rắm, luộm thuộm. Hãy để phòng khách thật gọn gàng và thể hiện được sự chỉn chu, hiếu khách của gia chủ thì mới mang lại nhiều điều tốt lành.

    - Trần nhà tại phòng khách: Trần thấp còn gây khó lưu thông trường khí, không tốt cho sức khỏe gia đình.

    Phòng khách là “bộ mặt” của cả căn nhà và là nơi lưu giữ tài vận, xua đuổi tà khí, bởi vậy cần thiết kế thật cẩn thận

    Phòng khách sáng thoáng tạo nên sức sống tươi mới cho cả căn nhà

    Cách hóa giải khi phòng khách “phạm phong thủy”

    Phòng khách phía sau nhà

    Việc duy nhất có thể làm là bố trí lại vị trí phòng khách. Làm sao để phòng khách được đặt tại vị trí trung tâm của ngôi nhà, gần với cửa chính và có thể dễ dàng bước tới các không gian khác trong nhà. 

    Phòng khách dài và hẹp

    Nếu phòng khách bị chia cắt bởi vách ngăn khiến cho hình dáng trở nên dài và hẹp thì nên dỡ bỏ vách ngăn đó. Nếu nhà ống có bề ngang hẹp thì không nên kết hợp phòng khách làm thêm bất cứ một chức năng nào khác. Hãy để phòng khách thật thoáng mát thì vượng khí mới dễ vào và lan tỏa quanh nhà. 

    Phòng khách luôn ở vị trí trung tâm của ngôi nhà 

    Phòng khách thẳng với cửa trước và cửa sau

    Cần phân chia không gian bằng các hệ tủ, vách ngăn sao cho phòng khách không tạo một đường thẳng với cửa trước và cửa sau. Nếu lối cửa chính đi vào quá sát hoặc thẳng với phòng khách thì đặt chậu hoa hay cây xanh ngay ở giữa, như vậy sẽ hóa giải được thế “xuyên tâm sát”. Lưu ý nên chọn cây có độ cao và rậm rạp vừa phải, phù hợp với diện tích phòng khách, không nên chọn cây quá thấp hay quá bé. 

    Phòng khách đa chức năng

    Hãy dọn dẹp và giải phóng cho phòng khách thành không gian rộng rãi và nghiêm túc để thực hiện chức năng chính của nó. Nếu nhà quá hẹp và không có giải pháp nào khác khi phòng khách, chỗ ngủ hay nơi nấu ăn thông nhau, không còn chỗ bố trí vách ngăn thì chớ nên sắm nội thất quá to, cồng kềnh. Bạn nên áp dụng kiểu bố trí tối giản để phòng khách được gọn ghẽ và đỡ rối rắm hơn.

    Nên cân đối sắp xếp nội thất phù hợp với diện tích của phòng khách

    Trần nhà tại phòng khách quá thấp

    Chiều cao lý tưởng cho phòng khách là 2,8 đến 3,2 mét. Nếu lỡ xây trần thấp hoặc do kết cấu nhà cũ để lại mà chưa thể phá được, cách hóa giải nên là: chọn nội thất có chân thấp, sơn nhà có tông màu sáng, hạn chế tối đa họa tiết trang trí,... Như vậy sẽ làm cho không gian đỡ ngột ngạt mà thay vào đó là thoáng hơn, mở lối cho tài lộc vào nhà. 

    Tìm hiểu rõ các thông số xây dựng chuẩn là điều gia chủ cần làm khi lên kế hoạch xây nhà để tránh rắc rối về sau

    Các gia chủ khi làm nhà cần tham khảo kiến trúc sư và thầy phong thủy để tránh phạm những lỗi cơ bản không chỉ tại phòng khách mà còn cả những không gian khác. Phong thủy không phải là điều gì trừu tượng mà nó thể hiện ở mọi thiết kế, bố trí của ngôi nhà. Nếu qua loa thì sau này sẽ tốn kém thời gian và công sức để sửa chữa. Chúc các gia chủ sẽ có được ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn chất lượng! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0