Ốp sàn gỗ công nghiệp nên chọn loại 8mm hay 12mm? Ưu - nhược điểm của từng loại

    22/03/2022 09:001.440 lượt xem

    Hiện nay trên thị trường có nhiều quy cách ván sàn gỗ công nghiệp, phổ biến nhất là 2 loại 8mm và 12mm. Vậy nên chọn ván gỗ có độ dày như thế nào để vừa đảm bảo chất lượng công trình, vừa phù hợp túi tiền của gia chủ? Hãy cùng Happynest tham khảo bài viết dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Độ dày sàn gỗ công nghiệp ảnh hưởng đến chất lượng công trình

    Thông số kỹ thuật quyết định đến độ bền và tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp chính là độ dày. Thông thường, độ dày của gỗ sẽ tỷ lệ thuận với khả năng chịu lực và chất lượng nói chung. Ván gỗ công nghiệp càng dày thì kết cấu càng bền chặt, nhờ đó mà khó cong vênh, nứt gãy khi chịu lựng di chuyển, va đập và tải trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc ván gỗ công nghiệp càng dày thì càng có tuổi thọ bền bỉ.

    Nên chọn độ dày sàn gỗ công nghiệp là bao nhiêu để vừa đảm bảo chất lượng vừa hợp túi tiền?

    Do đó, khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp, bên cạnh tiêu chí về thẩm mỹ và nguồn gốc, gia chủ nên cân nhắc thêm về độ dày của sàn.

    Ưu - nhược điểm và ứng dụng của sàn gỗ công nghiệp 8mm

    Sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm có chỉ số mài mòn từ AC3/Class 31 đến AC4/Class 32, là lựa chọn mặc định cho các công trình nhà ở. Khả năng chịu lực của sàn gỗ công nghiệp 8mm được đánh giá khá tốt. Trải qua thời gian sử dụng, sàn cũng không phát ra tiếng kêu khó chịu.

    Sàn gỗ công nghiệp 8mm phù hợp với công trình nhà ở dân sinh

    Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp 8mm là chi phí thân thiện, phù hợp với đại đa số nhu cầu xây dựng nhà dân sinh. Tuy nhiên, độ dày này chỉ phục vụ cho những mặt sàn có cường độ đi lại không cao.

    Nên ốp sàn gỗ công nghiệp 8mm ở những không gian mật độ đi lại thấp

    Vì vậy, sàn gỗ công nghiệp 8mm phù hợp để ốp lát ở những không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,... Gia chủ lưu ý không nên đi lại bằng giày dép để hạn chế ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn.

    Không nên đi giày dép trên sàn gỗ công nghiệp 8mm

    Ngoài ra, gỗ công nghiệp có độ dày 8mm có thể được ứng dụng để ốp tường và trần nhà để gia tăng hiệu quả thẩm mỹ.

    Ưu - nhược điểm và ứng dụng của sàn gỗ công nghiệp 12mm

    Với độ dày vượt trội so với sàn loại 8mm cùng chỉ số mài mòn từ AC4/Class 31 đến AC5/Class 33, sàn gỗ công nghiệp 12mm được định vị là dòng sản phẩm cao cấp và chất lượng hơn. 

    Sàn gỗ công nghiệp 12mm chịu lực tốt hơn sàn 8mm

    Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp 12mm là khả năng chịu lực vượt trội đi cùng với những tính năng cộng thêm khác như: khả năng chống nước, chống mối mọt, chịu ma sát từ giày dép tốt. Được sản xuất với tỷ trọng nén cao hơn sàn gỗ 8mm nên độ dày 12mm phù hợp để lắp đặt cho những công trình công cộng có mật độ di chuyển dày đặc như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, khu nghỉ dưỡng,... 

    Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp 12mm là giá thành tương đối đắt đỏ.

    Độ dày 12mm phù hợp để ốp sàn gỗ ở những công trình công cộng

    So với sàn gỗ công nghiệp 8mm, độ dày của sàn 12mm có thể ứng dụng ở đa dạng loại hình công trình khác nhau và có thời gian bảo hành lâu hơn. Nhà dân sinh cũng có thể ứng dụng sàn gỗ công nghiệp 12mm để tăng thêm tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho công trình.

    Với từng ưu và nhược điểm khác nhau, sàn gỗ công nghiệp 8mm và 12mm đều là những dòng sản phẩm được đông đảo người dùng lựa chọn. Tùy vào ngân sách và mức độ sử dụng, gia chủ nên cân nhắc độ dày sàn phù hợp để đảm bảo chất lượng không gian xây dựng của mình.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0