Gợi ý chọn và phối màu sơn theo sở thích và tính cách gia chủ

    02/11/2021 08:002.992 lượt xem

    Màu sơn không chỉ mang đến vẻ đẹp cho không gian mà còn giúp tâm trạng của gia chủ trở nên vui vẻ, thoải mái nếu hợp sở thích và tính cách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số màu sắc sơn theo sở thích, tính cách để các gia chủ lựa chọn.

    Bài liên quan:

    1. Gợi ý phối màu sơn nhạt cho nhà ở theo các phong cách thiết kế

    2. Thiết kế không gian sống xanh ở nhà phố cho gia đình có người cao tuổi

    3. Thời điểm nào phù hợp nhất để gia chủ tự sơn lại tường nhà?

    Màu sơn ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của gia chủ

    Trước khi lựa chọn màu sơn theo sở thích, gia chủ cần biết hiện nay có khoảng 9 màu sơn chính, bao gồm: màu đỏ, xanh lá, trắng, tím, xanh nước biển, xám, xanh da trời, vàng và cam. Từ đó mới chọn và phối màu sơn sao cho phù hợp.

    Màu sơn cho tuýp người sáng tạo

    Đối với những người yêu thích sự sáng tạo, luôn mong muốn tìm kiếm những điều độc đáo, mới lạ trong cuộc sống, các gam màu như xanh lam, xám có lẽ là lựa chọn thích hợp. Bởi màu xanh lam thuộc gam màu lạnh nhưng có một chút ấm áp làm dịu đi sức nóng của màu đỏ. Nó khơi gợi tuổi trẻ, sự tươi mới, say mê sáng tạo và nỗ lực không ngừng. Màu xám không quyền lực mạnh mẽ và huyền bí như màu đen, nhưng là đại diện cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo hiện đại.

    Màu xanh lam được xem là phù hợp để kích thích sự sáng tạo

    Màu sơn cho những người cá tính, sống hướng ngoại

    Đối với những người có tính cách hướng ngoại và cá tính thì gam màu vàng, cam sẽ rất phù hợp. Không quá rực rỡ như màu đỏ nhưng tông màu vàng, cam lại thể hiện sự năng động, phóng khoáng cũng như sự tươi trẻ.

    Màu vàng hiện đại khiến ngôi nhà trở nên sáng rực

    Màu sơn cho những cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính

    Những gam màu có hơi hướng lãng mạn như: hồng, tím… sẽ phù hợp với những nữ gia chủ có tính cách nhẹ nhàng và nữ tính. Tùy thuộc vào sở thích cũng như tổng thể chung của ngôi nhà mà bạn có thể chọn màu sơn theo sắc độ đậm, nhạt phù hợp.

    Màu hồng mềm mại, nữ tính cho những cô nàng mộng mơ

    Màu sơn cho những người yêu thích sự tối giản

    Bảng màu sơn gồm xanh lam nhạt và trung tính nhẹ nhàng sẽ phù hợp với những người đơn giản, biến ngôi nhà trở thành một nơi nghỉ dưỡng thư giãn, nhẹ nhàng. Các gam màu trung tính giúp tạo không khí gần gũi và ấm cúng trong không gian sống của gia đình.

    Màu sơn trung tính dịu nhẹ cho không gian phòng ấm áp

    Màu sơn cho những người có tính cách độc lập, nhiều năng lượng

    Màu đỏ tượng trưng cho vẻ tươi trẻ, màu của sức sống, niềm tin. Khi sử dụng màu đỏ làm gam màu chính sẽ tạo sự nổi bật, cá tính cho ngôi nhà. Vì thế, những gia chủ sở hữu tính cách năng động, độc lập và nhiều năng lượng sẽ rất phù hợp với một không gian được tạo điểm nhấn bằng màu đỏ này.

    Khi ứng dụng sơn màu đỏ cần khéo léo kết hợp với những gam màu khác để tránh cảm giác nóng nực, tạo vẻ hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà

    Màu sơn cho người hướng nội, trầm tính

    Đối với kiểu tính cách này, các màu trung tính ấm áp như màu be và màu xanh lá cây được lựa chọn để tạo nên không gian dịu nhẹ, ấm cúng. Màu be tạo ra cảm giác ôn hòa, bình yên. Trong khi đó màu xanh lá cây mang lại cảm giác an toàn, tươi mát.

    Không gian màu xanh lá tươi mới, xanh mát

    Màu sơn cho người đơn giản

    Là gam màu được lựa chọn nhiều nhất trong thiết kế nhà ở, màu sơn trắng và các tông màu trắng như trắng sữa, trắng be, trắng hồng… mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất tinh tế. Nếu kết hợp hài hòa, màu sơn này sẽ giúp gia chủ cảm thấy được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi.

    Màu trắng còn giúp không gian thoáng đãng hơn

    Sau khi lựa chọn màu sơn theo sở thích, tính cách, gia chủ cần lưu ý việc phối màu sơn sao cho hài hòa với tổng thể chung. Một số lỗi cần tránh như:

    - Màu sơn và nội thất không ăn nhập với nhau.

    - Màu sơn không phù hợp với ánh sáng: màu sơn tối khi bắt gặp ánh sáng yếu sẽ càng tối hơn và ngược lại. Chính vì vậy nếu khu vực ít ánh sáng nên chọn những màu sáng để làm nổi bật không gian.

    - Phối màu chính, màu nhấn chưa phù hợp, nên lựa chọn màu nhấn tông đậm hơn màu chính.

    Trên đây là một số mẹo chọn màu sơn theo tính cách và sở thích. Hãy lựa chọn màu sơn theo sở thích, tính cách nhưng đừng quên phải phù hợp với tổng thể phong cách thiết kế của ngôi nhà để cân bằng tính thẩm mỹ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất cho không gian của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Được thành lập từ năm 1881, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ với bề dày lịch sử hơn 130 năm. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa...

    Với Nippon Paint, sơn không chỉ là vật liệu được sử dụng để làm đẹp các bề mặt vật liệu mà còn là màu sắc tạo nên sắc màu cuộc sống, tôn vinh sự sáng tạo và vẻ đẹp, mang đến sự vui vẻ và an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, Nippon Paint đã tạo ra một hệ màu sắc rực rỡ có chất lượng bền lâu, thân thiện môi trường để các khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

    Website: https://nipponpaint.com.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

    Xem thêm:

    1. 1. Vợ chồng mâu thuẫn vì lựa chọn giải pháp chống thấm tường: Nên chọn sơn hay tôn?
    2. 2. Gợi ý phối màu sơn nhạt cho nhà ở theo các phong cách thiết kế
    3. 3. Gợi ý các màu sơn nhạt phù hợp với từng không gian nhà ở
    4. 4. Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ
    5. 5. 3 mẫu sơn mạ kẽm an toàn để gia đình tự sơn ngày cuối tuần

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0