Gợi ý phối màu sơn nhạt cho nhà ở theo các phong cách thiết kế

    19/10/2021 08:005.467 lượt xem

    Với ưu điểm dễ phối màu và thiết kế nội thất, màu sơn nhạt hiện đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên tùy từng phong cách thiết kế, cách phối màu sơn nhạt sẽ có những điểm khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số gợi ý “mix” cho các phong cách hiện đại, tối giản, Japandi và Scandinavian.

    Bài liên quan:

    1. Gợi ý các màu sơn nhạt phù hợp với từng không gian nhà ở

    2. Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ

    3. Hướng dẫn cách xử lý lớp sơn ẩm mốc trước khi tự sơn lại tường nhà

    1. Phong cách hiện đại

    Hiện đại là phong cách luôn được yêu thích nhất, đặc biệt trong các không gian nhỏ, hẹp, thiếu sáng. Trong những ngôi nhà theo “style” thiết kế này, các màu sơn nhạt thường được kết hợp cùng với màu nội thất đậm hoặc trung tính để tạo điểm nhấn cũng như đem đến sự trẻ trung, phóng khoáng. Gia chủ cần lưu ý sơn trần nhà nhạt hơn so với tường xung quanh, giúp tạo hiệu ứng căn phòng rộng hơn. Tương tự, màu sơn tường đậm màu hơn sàn nhà hoặc thay gạch ốp sáng màu cũng là ý tưởng hay cho ngôi nhà hiện đại.

    Không gian sống hiện đại, sáng thoáng và thanh lịch nhờ những gam màu sơn nhạt

    Một số màu sơn nhạt phù hợp với phong cách hiện đại:

    - Màu trắng được xem như một gam màu hiện đại không bao giờ lỗi thời. Hiện nay thay vì chỉ sử dụng một màu trắng tinh, gia chủ cũng có thêm lựa chọn với những màu sơn off-whites với rất nhiều sắc trắng khác nhau như trắng ngà, trắng kem, trắng vani… để thể thoải mái kết hợp vật dụng, màu sắc khác nhau.

    - Màu xanh dương: Gam màu nhạt trẻ trung, phá cách và không kém phần hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng ngủ hiện đại.

    - Màu vàng nhạt: Là gam màu luôn mang đến cảm giác bừng sáng cho không gian. Sơn màu vàng nhạt kết hợp với các gam màu khác như trắng, kem sữa sẽ mang đến sự sang trọng và tinh tế.

    2. Phong cách tối giản

    Phong cách tối giản (Minimalism) hướng tới phong cách sống đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, thanh lịch. Bởi vậy, những ngôi nhà theo phong cách tối giản thường không dùng nhiều hơn 3 màu sơn và có xu hướng sử dụng các gam màu đen, trắng hoặc các gam màu trung tính cũng như màu nhạt. 

    Việc pha trộn màu theo tỷ lệ 60-30-10 với 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% màu nhấn. 

    Tông màu nóng không được khuyến khích sử dụng nhiều trong không gian tối giản

    Một số màu sơn nhạt phù hợp với phong cách tối giản:

    - Màu xám nhạt: Màu xám là sự lựa chọn hợp lý cho tất cả các không gian. Từ những căn phòng có diện tích lớn nhỏ hay phòng khách, phòng ngủ gia chủ đều có thể sử dụng màu xám nhạt để sơn tường nhà. 

    - Màu off-whites: Các sắc thái của màu sơn trắng cũng là những lựa chọn thích hợp để làm màu chủ đạo theo phong cách tối giản. Bạn có thể kết hợp tông màu này với các vật liệu gỗ màu sáng hoặc gỗ sậm màu để tạo cảm giác thư thái cho không gian sống của mình.

    3. Phong cách Japandi

    Là sự kết tinh những nét đặc sắc nhất của hai phong cách: Nhật Bản trang nhã, tinh tế và Scandinavian lịch lãm, hiện đại, phong cách Japandi vừa nhẹ nhàng, vừa ấm áp mà hết sức thanh lịch. Phong cách Japandi mang lại sự mạnh mẽ từ những mảng màu đen kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Các đồ nội thất sáng màu sẽ được kết hợp với các món đồ nội thất màu đen theo tỷ lệ 70 – 30. 

    Những ngôi nhà theo phong cách Japandi thường ít sử dụng những gam màu mang sắc thái đáng yêu như hồng, cam. Thay vào đó là những bảng màu tông gỗ và tông đất với màu nền nhẹ nhàng

    Một số màu sơn nhạt phù hợp với phong cách Japandi:

    - Kết hợp màu xám nhạt - đen - trắng: Màu xám mang đến một cảm xúc tĩnh lặng, điềm đạm. Màu đen thêm chiều sâu cho không gian. Màu trắng tăng cường ánh sáng và giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. 

    - Kết hợp màu xám nhạt - be - nâu: Màu xám khiến không gian trở nên mát mẻ. Màu be và màu nâu giúp không gian thêm phần ấm cúng.

    4. Phong cách Scandinavian

    Phong cách Scandinavian (Bắc Âu) có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Đây là phong cách rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp và thông thoáng. Với thiết kế mang hơi hướng Bắc Âu này, việc sử dụng những gam màu đơn sắc là chủ đạo. 

    Gam màu nhạt đáng yêu trong phòng ngủ của bé theo phong cách Scandinavian

    Một số màu sơn nhạt phù hợp với phong cách Scandinavian:

    - Màu trắng: Lấy cảm hứng từ một bầu trời mùa đông đầy tuyết phủ ở vùng đất Bắc Âu, tông màu trắng được sử dụng để tạo cảm giác thoáng đãng và hoà hợp với thiên nhiên hơn. 

    - Màu trắng kem: Màu sơn này thường dùng cho phòng khách - là không gian để cả gia đình cùng quây quần, sum vầy và thư giãn. 

    - Màu xanh lam: Sắc xanh lam nhạt mang đến cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi, là sự lựa chọn hoàn hảo khi phối hợp với tông màu trắng như một điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng được thiết kế theo phong cách Scandinavian. 

    - Màu pastel: Các sắc màu hồng nhạt, tím nhạt, vàng nhạt… sẽ mang đến sự trẻ trung cho không gian của những gia chủ trẻ.

    Lựa chọn màu sơn nhạt không có nghĩa là không gian sống sẽ tẻ nhạt, nhàm chán. Thay vào đó, những gam màu này khi kết hợp với đa dạng các sắc thái của đồ nội thất sẽ đem đến sức sống riêng rất ấn tượng cho ngôi nhà. 

    Bài viết: Minh Trang

    Được ra mắt vào vào giữa năm 2021, sản phẩm sơn Nippon Matex Sắc Màu Dịu Mát giúp chủ nhà làm mới không gian nội thất với chi phí hợp lý. Matex Sắc Màu Dịu Mát đem đến bộ sưu tập tông màu nhạt Off-Whites (OW) tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho tổ ấm thân yêu. 

    Nippon Paint đã ứng dụng Công nghệ Anti-Fungus Technology để tạo ra và duy trì khả năng chống lại vi khuẩn gây nấm mốc trên bề mặt sơn. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, không chứa các kim loại nặng hay hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đồng thời có hàm lượng chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) dưới 25g/l, đạt tiêu chuẩn Nhãn Xanh Singapore Green Label. 

    Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://nipponpaint.com.vn/matex-sac-mau-diu-mat/

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

    Xem thêm:

    1. 1. Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ 
    2.  
    3. 2. Biến 5 container thành biệt thự 446m2 để tận hưởng cuộc sống nhàn nhã giữa thiên nhiên 
    4.  
    5. 3. Ngôi nhà “trong suốt” với cuộc sống ngoài trời nhiều như ở trong nhà 
    6.  
    7. 4. Đại gia đình 3 thế hệ tại Singapore sống trong căn nhà với vườn cây và bể bơi trên mái 
    8.  
    9. 5. Maison Kochi - Nhà 2 tầng gây ấn tượng nhờ thiết kế tường xi măng đánh bóng và hệ thống làm mát thụ động hiệu quả 
    10.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0