Gợi ý các màu sơn nhạt phù hợp với từng không gian nhà ở

    12/10/2021 08:002.215 lượt xem

    Việc tìm màu sơn vừa đúng sở thích vừa phù hợp với ngôi nhà thường khiến các gia chủ mất khá nhiều thời gian. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý tham khảo giúp các gia chủ hoàn thiện không gian sống bằng những màu sơn nhạt nhẹ nhàng dễ phối.

    Bài liên quan:

    1. Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ

    2. Có nên sơn trực tiếp lên nền gạch men?

    3. Những lưu ý quan trọng trước khi tự sơn nhà

    Màu sơn nhạt phù hợp với phòng khách

    Đối với các công trình nhà ở Việt, phòng khách được coi là khu vực trung tâm, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình cũng như đón tiếp bạn bè, người thân đến chơi nhà. Do vậy, yếu tố sáng thoáng và rộng rãi rất quan trọng đối với không gian này. Các màu sơn dịu nhẹ như xanh bạc hà, xanh dương, hồng phấn,…sẽ giúp tạo cảm giác thoáng rộng, đặc biệt là đối với các căn hộ hoặc nhà phố có diện tích phòng khách khiêm tốn. Ngoài ra, việc sử dụng các màu sơn nhạt còn giúp các gia chủ dễ dàng lựa chọn và kết hợp nội thất để tôn thêm vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian. 

    Màu sơn xanh dương nhạt kết hợp với màu trắng của nội thất đem đến cho không gian phòng khách sự sáng thoáng và hiện đại

    Màu sơn nhạt phù hợp với phòng bếp

    Phòng bếp không chỉ là khu vực nấu nướng mà còn là nơi để các thành viên cùng quây quần bên những bữa cơm gia đình. Bởi vậy, ngoài yêu cầu về ánh sáng và sự sạch sẽ, không gian phòng bếp cần phải tạo được cảm giác gần gũi. Những màu sơn nhạt như trắng kem, trắng vỏ trứng, trắng vani, hồng nâu nhạt, hồng san hô,...là những sự lựa chọn phù hợp. Những sắc màu nhạt không chỉ đảm bảo độ bắt sáng cho không gian phòng bếp mà còn đem đến sự ấm cúng, thân mật cho các thành viên gia đình.

    Màu sơn trắng ngà là lựa chọn phù hợp với không gian phòng bếp của gia đình 

    Màu sơn nhạt phù hợp với phòng ngủ 

    Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, một phòng ngủ với tông màu nhạt dịu nhẹ, trầm ấm sẽ giúp các gia chủ trở nên thoải mái, xóa tan đi âu lo. Không những thế, những màu nhẹ nhàng như màu be, màu kem hoặc màu phấn dịu khi kết hợp với ánh vàng của đèn điện sẽ tạo cảm giác thư thái, giúp gia chủ dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

    Nên sơn màu nhẹ nhàng cho phòng ngủ để không gây ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi, thư giãn

    Với phòng ngủ dành cho trẻ nhỏ, bố mẹ có thể chọn những màu sơn nhạt với màu sắc tươi sáng như xanh dương nhạt, hồng nhạt,... để không gian thêm phần tinh nghịch, vui tươi đúng với lứa tuổi của con. Ngoài ra, các gia chủ có thể sử dụng thêm những đồ vật mà con thích như gấu bông, nhân vật hoạt hình hay đồ chơi trang trí để các bé cảm thấy thích thú và căn phòng bớt trống trải.

    Căn phòng tinh nghịch phối nhiều màu sắc của các bé nhỏ

    Màu sơn nhạt phù hợp với không gian phòng tắm

    Phòng tắm được coi là “thiên đường” thư giãn mỗi khi cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, những màu sơn nhạt như xanh dương nhạt, nâu nhạt, trắng sữa hoặc màu be sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt. Đồng thời những tông màu này cũng được đánh giá cao trong việc “ăn gian” diện tích đối với những phòng tắm nhỏ. Kết hợp với màu sơn nhạt, gia chủ có thể sử dụng thêm các chi tiết trang trí để tô điểm thêm cho không gian phòng. 

    Được nghỉ ngơi trong không gian phòng tắm sơn màu xanh nhạt giúp gia chủ có được những phút giây thư giãn thoải mái

    Việc phối hợp và sử dụng màu sơn nhạt nhẹ nhàng cho từng không gian nhà ở là một trong những cách hữu hiệu giúp tâm lý và tinh thần của các gia chủ được cân bằng, luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Hy vọng bài viết là nguồn tham khảo hữu ích đối với các gia chủ đang băn khoăn tìm chọn màu sơn phù hợp hoặc muốn làm mới không gian sống của mình.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Được ra mắt vào vào giữa năm 2021, sản phẩm sơn Nippon Matex Sắc Màu Dịu Mát giúp chủ nhà làm mới không gian nội thất với chi phí hợp lý. Matex Sắc Màu Dịu Mát đem đến bộ sưu tập tông màu nhạt Off-Whites (OW) tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho tổ ấm thân yêu. 

    Nippon Paint đã ứng dụng Công nghệ Anti-Fungus Technology để tạo ra và duy trì khả năng chống lại vi khuẩn gây nấm mốc trên bề mặt sơn. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, không chứa các kim loại nặng hay hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đồng thời có hàm lượng chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) dưới 25g/l, đạt tiêu chuẩn Nhãn Xanh Singapore Green Label. 

    Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://nipponpaint.com.vn/matex-sac-mau-diu-mat/

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

    Xem thêm:

    1. 1. Có nên sơn trực tiếp lên nền gạch men? 
    2.  
    3. 2. Nhà 1 tầng 94m2, không gian sống xanh bình yên giữa thành phố ồn ào 
    4.  
    5. 3. Nhà ở xã hội tràn đầy sức sống của gia chủ độc thân yêu đời và yêu thiên nhiên 
    6.  
    7. 4. Nhà Hội An với ''nét xưa chưa bao giờ cũ'' của gia chủ yêu thành phố bên sông Hoài 
    8.  
    9. 5. Nhà cabin gỗ - Sống giữa thiên nhiên tươi đẹp mà không cần xây dựng, khai phá

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0