Có nên sơn trực tiếp lên nền gạch men?

    11/10/2021 06:0013.868 lượt xem

    Trên một hội nhóm về nhà cửa, chị Hoàng Ngọc Bích đã có thắc mắc về vấn đề có nên sơn trực tiếp lên nền gạch men hay không. Bài đăng của chị Bích nhận được nhiều ý kiến trái chiều. 

    Bài liên quan:

    1. Xu hướng sử dụng gạch men nghệ thuật trong căn hộ Duplex, Penthouse

    2. Tổng hợp các mô phỏng của gạch men khiến gia chủ phải bất ngờ

    3. Đặc tính 4 lớp sản phẩm cấu tạo nên gạch men

    Sơn trực tiếp lên nền gạch men đã được áp dụng tại nhiều nước phương Tây

    Gần đây, chị Bích có nhu cầu thay đổi màu nền gạch men trong nhà tắm của gia đình. Trong số những giải pháp có thể thi công, chị Bích tham khảo được một giải pháp nhanh gọn đã được ứng dụng ở các nước phương Tây: sơn trực tiếp lên nền gạch men. Chị Bích phân vân tính hiệu quả của giải pháp này nên đã đăng bài viết để tham khảo ý kiến của các gia chủ Việt.

    Bài đăng nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có một số gia chủ gợi ý chị Bích có thể sử dụng sơn công nghiệp (sơn epoxy) cho nền gạch men. 

    Sơn epoxy trên nền gạch men là loại vật liệu thế hệ mới, giúp các gia chủ thay đổi diện mạo không gian nhanh chóng 

    Sơn epoxy là loại sơn sàn công nghiệp, sử dụng hỗn hợp của 2 thành phần, bao gồm sơn epoxy và chất đóng rắn để tạo ra một lớp hoàn thiện bền, kháng dung môi và có thể thi công cho sàn và bề mặt sàn.

    Thông thường khi nhắc đến dòng sơn epoxy, nhiều người sẽ nghĩ đây là giải pháp dành cho các công trình như nhà máy, nhà xưởng,... Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã phát triển và cho ra đời dòng sơn epoxy có thể sử dụng được nhiều không gian trong nhà ở như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm hay phòng vệ sinh.

    Sơn epoxy cho nền gạch men có thể tiết kiệm thời gian cho gia chủ khi muốn thay đổi không gian trong nhà. Thay vì phải loại bỏ toàn bộ số gạch cũ và ốp lát gạch mới, các gia chủ chỉ cần thuê thợ thi công sơn epoxy và sơn trực tiếp lên nền gạch men sẵn có. 

    Không chỉ có ưu điểm về thời gian thi công, sơn epoxy còn có tính thẩm mỹ cao với màu sắc đa dạng, bề mặt hoàn thiện mượt mà, liền mạch và ổn định. Bể mặt sơn epoxy bằng phẳng cũng giúp các gia chủ vệ sinh nhanh chóng. Lớp sơn epoxy có khả năng chịu tải trọng cao, bảo vệ mặt sàn khỏi các tác động bên ngoài như khí hậu, môi trường, dầu mỡ,...

    Nhiều gia chủ Việt đã đề xuất sơn epoxy trên nền gạch men cho trường hợp của chị Bích 

    Hình ảnh thực tế của gia chủ Việt sử dụng sơn cho nền gạch phòng vệ sinh, theo gia chủ thì thấy khá chắc, nếu chà xát rất mạnh thì mới bị trầy sơn 

    Tuy nhiên, bởi khu vực mà gia đình chị Bích thi công là phòng tắm, nên nhiều gia chủ Việt còn nhiều hoài nghi về tính khả thi của việc sơn epoxy trực tiếp lên nền gạch men. Trong đó, nhiều người nói rằng sơn có thể bị bong ra trong thời gian ngắn, dễ trơn trượt nếu là khu vực ẩm ướt như phòng tắm. Một số gia chủ còn chỉ ra sơn epoxy trực tiếp lên nền gạch men thậm chí còn tốn kém chi phí không kém việc thay gạch mới vì giá thành của sơn và công thợ cũng không hề thấp. 

    Sự phát triển của xây dựng hiện đại kéo theo nhu cầu phải thay đổi về các vật liệu, dẫn tới việc ra đời của nhiều loại vật liệu thế hệ mới, có khả năng thi công nhanh chóng, trong đó có sơn epoxy cho nền gạch men. Thế nhưng tính ứng dụng của sơn epoxy lên nền gạch men tại Việt Nam còn vấp phải nhiều hoài nghi bởi khí hậu nóng ẩm, thói quen phân chia khu vực khô - ướt trong nhà tắm chưa quá phổ biến. 

    Vấn đề sơn epoxy trên nền gạch men phòng tắm vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đa số là các gia chủ nhận định lớp sơn sẽ không bền đẹp ở không gian ẩm ướt, chi phí thi công tốn kém 

    Nếu bạn lựa chọn sơn epoxy trực tiếp lên nền gạch men thì cần phải lựa chọn loại sơn chất lượng tốt, đội ngũ thi công chuyên nghiệp, thi công đúng cách để có được kết quả tối ưu nhất. 

    Nguồn: Ngọc Bích Hoàng

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Lam nha cuoi nam_1958X745.png

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Xem thêm:

    1. 1. Cắt giảm chi phí cải tạo nhà hiệu quả, tiết kiệm nhưng nhà vẫn đẹp 
    2.  
    3. 2. Có nên xây nhà 1 tầng không? Cần lưu ý những gì khi xây nhà 1 tầng 
    4.  
    5. 3. Thiết kế phòng công năng phụ như thế nào để khi cần không thiếu và những tình huống ''éo le'' khi thiếu không gian phụ 
    6.  
    7. 4. Nhà lắp ghép có thực sự tiết kiệm chi phí và thời gian thi công, có nên xây nhà lắp ghép? 
    8.  
    9. 5. Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có phải giải pháp tối ưu cho tất cả ngôi nhà?

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0