Thời điểm nào phù hợp nhất để gia chủ tự sơn lại tường nhà?

    01/02/2021 06:003.582 lượt xem

    Sơn nhà là một trong những công đoạn quan trọng để tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, sơn có bền đẹp hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật và thời điểm sơn. Vậy, thời điểm nào là phù hợp nhất để các gia chủ tự sơn lại tường nhà, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

    Màu sơn quyết định rất nhiều tới tổng thể thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, chọn thời điểm sơn nhà cũng rất quan trọng, mỗi thời điểm đều có lưu ý riêng

    Các gia chủ có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm sơn tường nhà nào trong năm, tuy nhiên mỗi thời điểm lại có những điểm cần lưu ý để việc sơn tường nhà được thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả cũng như đạt được độ bền đẹp, thẩm mỹ cao nhất. Một năm có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Sau đây, Happynest sẽ chỉ ra những lưu ý các gia chủ nên cân nhắc khi sơn tường nhà vào một trong hai mùa này.

    1. Sơn tường nhà vào mùa hanh khô

    Sơn tường nhà vào mùa hanh khô được đánh giá là thuận lợi hơn hẳn so với mùa mưa bởi vào mùa khô, độ ẩm trên tường không cao nên sơn rất dễ bám dính vào mặt tường. Chính vì lý do này nên sơn tường nhà vào mùa hanh khô sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian của gia chủ.

    Bên cạnh đó, khi sơn tường nhà vào mùa hanh khô cũng rất thuận lợi cho các gia chủ do thời tiết thời điểm này vừa khô vừa mát, các gia chủ sẽ không bị cản trở quá trình thi công bởi thời tiết.

    Sơn tường nhà vào mùa hanh khô có nhiều thuận lợi hơn

    Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý khi sơn tường nhà vào mùa hanh khô, bởi bề mặt tường hút ẩm quá nhanh dẫn tới mạch sơn dễ bị rạn nứt, chất lượng thi công không được đảm bảo. Để lăn sơn trong mùa hanh khô mà vẫn đảm bảo được chất lượng, các gia chủ nên cân nhắc một trong hai biện pháp sau:

    - Thứ nhất, dùng nước sạch lăn lên tường trước rồi mới tiến hành lăn sơn lót hoặc sơn màu.

    - Thứ hai, nếu các gia chủ muốn tiết kiệm thời gian hơn thì nên pha loãng sơn lót với nước sạch rồi tiến hành lăn lên tường. Cách này thường được ưa chuộng hơn bởi vừa lăn lót lại vừa cung cấp nước đủ cho tường, không tốn kém mà đảm bảo chất lượng.

    2. Sơn tường nhà vào mùa mưa

    Nếu các gia chủ lựa chọn sơn nhà vào mùa mưa thì sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề như: mất nhiều thời gian thi công, màu sơn có thể bị rửa trôi nếu vừa lăn lên mà gặp mưa lớn hoặc độ ẩm tường cao nên chất lượng không đạt được hiệu quả như mong muốn.

    Tuy nhiên, sơn tường nhà vào mùa mưa cũng có mặt lợi bởi vào mùa này, tường có độ ẩm khá cao nên không cần phải lăn nước hoặc pha loãng sơn, tránh tình trạng mạch sơn bị rạn nứt. Độ ẩm tường cao cũng sẽ giúp cho màu sơn trên tường bám chắc hơn.

    Các gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề hơn nếu quyết định sơn tường nhà vào mùa mưa

    Tuy mùa mưa có nhiều hạn chế khi thi công sơn nhà nhưng nhiều gia chủ vẫn phải triển khai theo tiến độ đã định trước. Vậy có những lưu ý gì dành cho các gia chủ khi sơn tường nhà vào mùa mưa.

    Đầu tiên là bề mặt tường nhất định phải khô ráo, bởi khi sơn nhà trong điều kiện tường chưa đạt độ khô sẽ dễ xảy ra tình trạng bong tróc, phồng rộp, nấm mốc. Lời khuyên của các chuyên gia sơn là không nên sơn khi tường chưa đạt độ khô.

    Các nhà thầu chuyên nghiệp thường sử dụng máy đo độ ẩm của tường, theo đó độ ẩm của tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter thì tường đạt đủ điều kiện thi công. Trong trường hợp không có máy đo độ ẩm, các gia chủ nên chờ 21-28 ngày trong thời tiết khô ráo (nhiệt độ môi trường 30 độ C, độ ẩm không khí 80%) sau khi tô hồ.

    Khi lựa chọn sơn cho ngôi nhà của mình, các gia chủ có thể tham khảo thương hiệu sơn Jotun với đa dạng các màu sơn cũng như loại sơn dành riêng cho từng khu vực

    Thứ hai là phải vệ sinh và xử lý thật kỹ bề mặt. Đây là một khâu rất quan trọng bởi vệ sinh bề mặt giúp tạo độ bám dính, tăng độ bền và tránh hao sơn.

    Thứ ba là các gia chủ nên tuân thủ nguyên tắc thi công. Có 5 nguyên tắc thi công mà các gia chủ nên lưu ý:

    - Thứ nhất: thi công sơn ngoài trời trước để phòng ngừa vấn đề thấm do trời mưa.

    - Thứ hai: khi thi công thì nên thực hiện từ trên xuống dưới, tránh hiện tượng màu sơn trên cao văng vào các mảng tường đã hoàn thiện bên dưới.

    - Thứ ba: các gia chủ nên thi công liên tục trên một mảng tường để đảm bảo sự đồng màu.

    - Thứ tư: quét cọ trước ở các ngóc ngách, góc tường sau đó mới lăn rulo để thu hẹp vết xước cọ đến mức thấp nhất, đem lại độ thẩm mỹ cho công trình.

    - Thứ năm: chỉ hoàn thiện lớp sơn cuối cùng sau khi hoàn thiện các hạng mục khác như đi đường điện, ốp gỗ, gạch,... để đảm bảo độ đồng nhất.

    Trên đây là những lưu ý quan trọng dành cho các gia chủ khi sơn lại tường nhà vào 2 thời điểm trong năm là mùa mưa và mùa khô. Happynest hy vọng các gia chủ sẽ “thay lớp áo mới” thành công cho tổ ấm của mình.

    Bài viết: Khánh Linh

    Jotun là thương hiệu sơn nổi tiếng đến từ Na Uy, vào thị trường Việt Nam từ năm 1994. Tính đến nay, Sơn Jotun đã trở thành thương hiệu sơn phổ biến nhất, dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực Sơn Công nghiệp và Sơn Hàng hải, đồng thời phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sơn Trang trí với công nghệ pha màu bằng máy vi tính hiện đại. Với ngành sơn Tĩnh điện được sát nhập từ năm 2010, Jotun càng khẳng định thế mạnh và sự khác biệt trong việc cung cấp “Giải pháp tổng thể về sơn”, đáp ứng mọi nhu cầu về sơn và chất phủ của khách hàng.

    Hiện nay, Jotun đang phát động thử thách “Tân trang tổ ấm” - Khoe tổ ấm, nhận quà liền tay với tổng giá trị giải thưởng lên tới 70 triệu đồng. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây.

    Website: https://www.jotun.com/vn/vi/decorative

    Fanpage: https://www.facebook.com/Jotunvietnam/

    Xem thêm:

    1. 1. Những lưu ý quan trọng trước khi tự sơn nhà
    2. 2. Những điều cần lưu ý khi lần đầu tự sơn tường nhà
    3. 3. Vợ chồng kiến trúc sư bán nhà chung cư và chuyển ra ngoại thành, xây dựng tổ ấm 210m2 với chi phí khoảng 3 tỷ đồng
    4. 4. Hướng dẫn các bước tự sơn tường tiết kiệm chi phí
    5. 5. Những việc cần làm ngay để tăng “sức đề kháng” cho nhà cửa trước biến thể của virus Corona chủng mới

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0