6 cách “xử lý” vết xước đồ gỗ tiết kiệm mà hiệu quả 

    07/06/2023 19:00427 lượt xem

    Đồ nội thất gỗ luôn được gia chủ Việt ưa chuộng trong không gian sống. Tuy nhiên, đồ gỗ rất dễ bị trầy xước nếu gặp tác động mạnh, gây mất thẩm mỹ cho nội thất căn nhà. Vậy làm thế nào để tẩy vết xước trên đồ gỗ hiệu quả? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Dùng bã cà phê để tẩy vết xước trên đồ gỗ

    Nếu bộ bàn ghế phòng khách có màu tối, sử dụng bã cà phê để tẩy vết xước là một cách khiến đồ gỗ sáng bóng và mới đẹp như thường. Bạn có thể tận dụng bã cà phê sau khi uống, dùng bã cà phê chà nhẹ lên bề mặt xước. Sau đó để khô tự nhiên và dùng khăn ấm làm sạch để có bộ bàn ghế như mới.

    Lưu ý, hãy sử dụng bã cà phê khi còn ướt. Nếu là đồ gỗ tối màu, bạn hãy để bã trong vòng 15 phút. Còn nếu là gỗ sáng màu, chỉ để bã cà phê trên bề mặt đồ gỗ khoảng 10 phút. 

    Sử dụng bã cà phê là cách loại bỏ vết xước đồ gỗ đơn giản

    1. 2. Tẩy vết xước đồ gỗ bằng bàn là, bàn ủi

    Bàn ủi cũng là một biện pháp đơn giản để xử lý vết trầy xước trên bề mặt đồ gỗ. Bạn hãy nhúng một chiếc khăn ướt sau đó đặt lên vị trí vết xước, dùng bàn ủi đè lên trong khoảng 10 đến 15 giây.

    Tiếp đến, bỏ khăn ra và nhỏ vài giọt nước lên trên vết xước, đặt lại khăn và tiếp tục đè bàn ủi lên. Lặp đi, lặp lại ít nhất 3 lần, bạn sẽ thấy vết xước trên đồ gỗ mờ đi trông thấy

    Loại bỏ vết xước đồ gỗ bằng bàn ủi, bàn là cũng được xem là cách nhanh nhất và dễ làm nhất để khôi phục bề mặt gỗ sáng bóng như mới.

    >>> Xem thêm: Giải đáp: Vì đâu mà sàn gỗ nhà bạn nhanh chóng cong vênh, trầy xước 

    Dùng bàn ủi để loại bỏ vết xước đồ gỗ là mẹo hay nhưng ít người biết

    1. 3. Dùng dầu ô liu để loại bỏ vết xước trên đồ gỗ

    Dùng dầu ô liu để xử lý những vết xước đồ gỗ cũng là cách hay và rất đơn giản để thực hiện. Với những vết trầy xước nhẹ, độ sâu vết xước thấp và nhỏ, việc sử dụng dầu ô liu là phương án thích hợp và dễ dàng nhất.

    Đầu tiên, bạn hãy dùng vải sạch và mềm thấm dầu ô liu, sau đó chà nhẹ lên vết xước nhiều lần. Sau một thời gian nhất định, chúng sẽ ngấm vào đồ gỗ nội thất một cách tự nhiên, giúp che mờ vết xước, thậm chí còn làm bóng sản phẩm. 

    Ngoài nấu ăn, dầu ô liu còn có công dụng giúp loại bỏ vết xước trên bề mặt gỗ

    1. 4. Dùng chai xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng

    Nếu bạn muốn đánh bay vết trầy xước trên bề mặt gỗ hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, vậy thì giải pháp tối ưu nhất có lẽ dùng một chai xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng. 

    Vì là sản phẩm chuyên dụng, nên phần lớn các sản phẩm loại này thường rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần phun trực tiếp lên bề mặt cần đánh bóng và dùng khăn mềm lau sạch lại là có thể làm mờ vết trầy xước, đồng thời giúp bề mặt gỗ sáng bóng hơn. 

    Đây được xem là mẹo khắc phục vết xước và đánh bóng đồ gỗ hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất.

    >>> Xem thêm: Sàn gỗ bị hở: Nguyên nhân và cách xử lý 

    Sử dụng chai xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng là cách nhanh nhất để khắc phục vết xước

    1. 5. Sử dụng giấy ráp đánh đồ gỗ

    Với những đồ gỗ nội thất có vết xước sâu, bạn có thể dùng giấy ráp đánh đồ gỗ để xử lý. Bởi những vết xước ăn sâu vào trong gỗ không thể áp dụng những biện pháp khắc phục theo cách thông thường. 

    Để xóa bỏ những vết xước sâu, bạn sẽ cần sử dụng giấy ráp hoặc miếng len thép nhỏ.

    Đầu tiên, hãy dùng giấy ráp chà mạnh vết xước và phần xung quanh theo đường thuận của vân gỗ đến khi vết xước mờ hẳn và khó nhận biết bằng mắt thường. Sau đó dùng khăn mềm chấm dầu ô liu để lau lại. Sau khi lớp dầu khô, hãy dùng sơn đồng màu với gỗ để sơn lại vết xước. 

    Dùng giấy ráp đánh đồ gỗ giúp làm mờ vết xước hiệu quả

    1. 6. Dùng bột màu để làm mờ vết xước

    Nếu vết xước trên đồ gỗ nội thất là do thú cưng gây ra hoặc vô tình va đập mạnh,… thì chúng ta có thể xử lý bằng cách dùng bột màu chà xát nhẹ lên vết xước. Sau đó tiếp tục dùng sơn móng tay loại bóng không màu để quét lên một lớp mỏng, lúc đó vết xước sẽ biến mất.

    Bột màu kết hợp sơn bóng sẽ giúp làm mờ vết xước đồ gỗ hiệu quả

    Trên đây là 6 cách phổ biến thường được áp dụng để loại bỏ vết xước đồ gỗ, mong rằng thông tin đã giúp bạn nắm được cách làm mờ vết xước đồ gỗ phù hợp nhất.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách chọn mua đồ gỗ chất lượng 

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0