Hướng dẫn bạn cách chọn mua đồ gỗ chất lượng

    12/11/2018 17:081.606 lượt xem

    Không quá khó để mua đồ gỗ chất lượng, bạn không cần phải là chuyên gia mới có thể làm được điều này. Hãy cùng LaLaHouse tìm hiểu thêm vấn đề này nhé. Chỉ cần bạn chú ý đến chất liệu gỗ, cấu tạo và bề mặt hoàn thiện, việc này cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn. 

    1. Chất liệu gỗ 

    Đồ gỗ nội thất được làm từ các loại gỗ khác nhau, được phân loại như gỗ cứng, gỗ mềm hoặc gỗ công nghiệp. Chất liệu gỗ được sử dụng là yếu tố hàng đầu quyết định đồ nội thất bền trong bao lâu và mức giá thích hợp. Đồ nội thất chất lượng cao thường được làm bằng các loại gỗ cứng, đa phần từ các loại cây lá rụng như gỗ Sồi, Tần Bì, Dẻ Gai, Gụ, Tếch, Óc chó, Anh Đào, Bạch Dương…. Gỗ sẽ được sấy khô để loại bỏ tất cả độ ẩm. Những đồ gỗ này thường có giá trị cao hơn và ngày càng trở nên xa xỉ. 


    04 loại gỗ cứng tiêu biểu thường được dùng trong thiết kế và sản xuất đồ nội thất

    Các loại cây lá kim và một số loại cây khác như Thông, Linh Sam, Tuyết Tùng, …dùng để sản xuất đồ gỗ mềm. Người ta vẫn có thể tìm thấy những cây gỗ tốt từ loại gỗ này, tuy nhiên chúng cần phải được chăm sóc, giữ gìn nhiều hơn vì bề mặt mềm dễ trầy xước và để lại các vết lõm.


    04 loại gỗ mềm tiêu biểu trong thiết kế và sản xuất đồ nội thất 

    2. Cấu tạo 

    Cách tấm gỗ và các bộ phận của món đồ được lắp ráp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, chức năng và tuổi thọ của món đồ đó. Các mối nối và sự cứng cáp của các tấm gỗ nối với nhau cho bạn biết rất nhiều điều về chất lượng. Bạn cần xem xét các khớp nối có chặt chẽ và cứng cáp không. Các mối nối có thể có các chốt hoặc ốc vít nhưng các phần keo dán nếu có sẽ không lộ ra ngoài mối nối.  


    Chiếc bàn Devon làm bằng gỗ Sồi của LaLaHouse có thiết kế độc đáo và cấu trúc rất chắc chắn 

    Những chi tiết nhỏ cũng cần được để ý cẩn thận, ví dụ như giữa các ngăn kéo tủ nên có tấm chắn bụi hoặc đơn giản là tấm gỗ mỏng sẽ tránh được bụi bám vào quần áo, giấy tờ; ngăn kéo tốt phải kéo ra, đẩy vào mượt mà và có phần chặn ở điểm cuối; các món đồ tốt sẽ không bị lung lay, khập khiễng. 

    3. Bề mặt hoàn thiện 

    Các đồ gỗ chất lượng thì bề mặt hoàn thiện phải tốt. Nếu giai đoạn này không được quan tâm đúng mực, chất lượng đồ gỗ sẽ bị ảnh hưởng lớn. Tạo cát là bước đầu tiên của quy trình hoàn thiện bề mặt. Một món đồ tốt thì bề mặt hoàn thiện cũng rất mịn màng. Bạn cũng có thể kiểm tra các vết trầy xước bằng việc quan sát đồ gỗ từ nhiều góc độ khác nhau. 


    Hoàn thiện đến từng chi tiết, chiếc ghế Cyprus có tay của LaLaHouse rất được nhiều khách hàng yêu thích 

    Bề mặt hoàn thiện có thể khác nhau từ bóng đến mờ. 

    Một số dấu hiệu của gỗ thành phẩm kém là: 

    - Một bề mặt thô 

    - Một bề mặt quá bóng hoặc đục 

    - Vỡ cạnh

    - Trầy xước, lõm, có đốm bụi, đốm xỉn màu 

    - Vết như giọt nước xung quanh các cạnh. 

    Đồ gỗ tốt không có bất cứ dấu hiệu nào như trên. Chỉ cần tìm hiểu thêm chút kiến thức về đồ gỗ, bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn đúng đắn nhất cho mình. LaLaHouse chúc các bạn lựa chọn mua đồ gỗ chất lượng để tận hưởng những điều thú vị nhất của cuộc sống này nhé. 

    Link bài gốc: http://lalahouse.com.vn/cach-chon-mua-do-go-chat-luong.html

    lalahouseTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0