Tại sao sử dụng nội thất không tay nắm đang trở thành xu hướng trong những thiết kế nhà bếp hiện đại?

    24/09/2021 13:154.417 lượt xem

    Hiện nay nhiều gia chủ lựa chọn nội thất không tay nắm cho căn bếp của mình. Vậy nội thất không tay nắm là gì? Nội thất không tay nắm có những ưu điểm nào khiến nhiều gia đình yêu thích và sử dụng đến vậy? Hãy cùng Happynest tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Bài liên quan:

    1. Nhà thiết kế nội thất tự tay cải tạo căn hộ 40 năm tuổi thành không gian sống hiện đại, đẳng cấp

    2. Những tiêu chí quan trọng cần đảm bảo khi thiết kế phòng bếp

    3. Kiến trúc sư chia sẻ 12 lỗi tủ bếp thường gặp khiến các gia chủ bức xúc

    Nội thất không tay nắm là gì?

    Nội thất không tay nắm là những loại tủ không lắp đặt tay nắm như các loại tủ thông thường. Thay vào đó, có thể dùng rãnh 45 độ hay rãnh chữ U để đưa tay vào mở tủ ra hoặc cánh tủ có thể tự động mở bằng các thao tác như nhấn đẩy, chạm nhẹ, mở bằng công tắc.

    Ứng dụng công nghệ chuyển động tiên tiến giúp hệ thống nội thất không tay nắm trở nên thuận tiện hơn, hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong quá trình sử dụng

    Những công nghệ chuyển động tiên tiến khi được ứng dụng vào nội thất không tay nắm vừa giúp cánh tủ đóng lại một cách nhẹ nhàng, êm ái vừa được đánh giá là giải pháp bắt kịp xu hướng hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng. Dựa vào nhu cầu của gia đình, gia chủ có thể lựa chọn lắp đặt hệ thống nội thất không tay nắm mở bằng điện; nội thất không tay nắm mở bằng hoạt động cơ học như lò xo; nội thất không tay nắm tích hợp giảm chấn; nội thất không tay nắm phù hợp với các giải pháp tủ treo tay nâng, cánh cửa bản lề và ngăn kéo sử dụng ray trượt, ray hộp...

    Do thiết kế không có tay nắm nên nhìn từ bên ngoài, bề mặt tủ phẳng mang lại cảm giác mượt mà, bóng bẩy, đảm bảo tính thẩm mỹ. Bởi vậy hiện nay nội thất không tay nắm hay cụ thể là hệ tủ bếp không tay nắm được sử dụng rộng rãi trong nhiều căn bếp hiện đại. Thiết kế này giúp người nội trợ tránh được các vấn đề va chạm, mắc kẹt vào tay nắm tủ khi di chuyển trong bếp.

    Không gian bếp đẹp mắt sử dụng nội thất không tay nắm (ảnh minh họa: Zanolari’s House)

    Ưu điểm của nội thất không tay nắm

    An toàn khi sử dụng

    Tủ bếp truyền thống thường có tay nắm bằng kim loại hoặc bằng gỗ ở bề mặt bên ngoài. Các tay nắm này sau một thời gian sử dụng sẽ bong tróc, lỏng lẻo, nhiều trường hợp tay nắm bị rỉ sét, gãy hỏng còn khiến người dùng dễ bị trầy xước khi đóng mở tủ. Bên cạnh đó, tay nắm nổi trên bề mặt tủ cũng dễ khiến các thành viên trong gia đình dễ bị thương nếu không may va chạm phải.

    Tất cả các vấn đề trên đều được khắc phục với thiết kế không tay nắm. Nội thất không tay nắm giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng của các thành viên trong gia đình, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ. Người già thường có thị lực kém, khả năng di chuyển cũng khó khăn bởi vậy việc hạn chế những thiết kế nhô ra dễ gây nguy hiểm sẽ giúp người cao tuổi an toàn hơn trong sinh hoạt, tránh va đập, gây tổn thương đến sức khỏe. Còn đối với trẻ nhỏ, là những đối tượng năng động, thiết kế tủ bề mặt phẳng, không tay nắm giúp bố mẹ an tâm hơn trong việc trông chừng con, an toàn khi các bé di chuyển.

    Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

    Nội thất không tay nắm rất phù hợp với không gian nhà bếp. Nếu căn bếp có diện tích rộng thì kiểu tủ này sẽ mang lại cảm giác đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Còn với căn bếp có diện tích nhỏ, nội thất không tay nắm sẽ giúp khu vực nấu nướng trở nên gọn gàng, hạn chế những “chướng ngại vật” đôi khi gây phiền toái lúc di chuyển trong không gian chật hẹp mà vẫn đảm bảo thuận tiện trong việc lưu trữ đồ.

    Bên cạnh sự gọn gàng, nội thất không tay nắm còn làm tăng đáng kể tính thẩm mỹ cho không gian

    Dễ vệ sinh

    Khu vực bếp là nơi nấu nướng hàng ngày nên các đồ dùng nội thất dễ bị bám dầu mỡ. Thiết kế tủ bếp không tay nắm có bề ngoài trơn nhẵn, láng mịn sẽ giúp hạn chế các ngóc ngách bám bẩn, giúp việc vệ sinh tủ bếp dễ dàng và nhanh chóng.

    Chính vì sở hữu những ưu điểm trên mà nội thất không tay nắm đang được nhiều gia chủ sử dụng trong không gian sống của mình, đặc biệt là khu vực bếp, trở thành xu hướng nội thất trong những ngôi nhà hiện đại. Hy vọng với những thông tin cơ bản trên, bài viết là nguồn tham khảo hữu ích đối với những gia chủ chưa sử dụng hoặc đang có ý định lựa chọn nội thất không tay nắm cho ngôi nhà và căn bếp của mình.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho đồ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho đồ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ:

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

    Xem thêm:

    1. 1. Những lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất cho gia đình có người cao tuổi
    1. 2. Gia chủ Việt chia sẻ cách tự thiết kế, chọn nội thất cho căn hộ 60m2 với tổng chi phí hoàn thiện 200 triệu đồng
    2. 3. Nhà 1 tầng xây trên đất rộng hơn 1000m2, gắn kết với thiên nhiên một cách trọn vẹn
    3. 4. Gia chủ tự hoàn thiện ''gác trọ'' 20m2, không gian sống ấm cúng của gia đình nhỏ
    4. 5. Rời phố về biển, gia chủ mãn nguyện với không gian sống mát mẻ, trong lành

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0