Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh để đảm bảo độ bền và tránh sự cố

    10/05/2021 08:001.539 lượt xem

    Robot hút bụi hiện nay đã trở thành công cụ dọn nhà phổ biến của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, liệu các gia chủ đã hiểu bao nhiêu về robot hút bụi thông minh? Dưới đây là các lưu ý cần biết khi sử dụng robot hút bụi.

    Bài liên quan:

    1. Tổng hợp review top máy hút bụi giường nệm được quan tâm nhất trên thị trường quý I năm 2021

    2. [REVIEW] Có nên mua máy hút bụi cầm tay tích hợp lau nhà Philips SpeedPro Aqua FC6728 không?

    3. [REVIEW] Máy hút bụi cầm tay Dyson V11 Complete có xứng đáng để “xuống tay”?

    Nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp phát huy được tối đa công năng của robot hút bụi thông minh

    1. Lưu ý về pin khi sử dụng robot hút bụi thông minh

    Cũng như các thiết bị điện tử khác, khi mới mua robot hút bụi thông minh về, trước khi sử dụng người dùng cần sạc pin đầy vì lúc đó năng lượng trong pin còn hạn chế chỉ khoảng dưới 10%, không đủ đảm bảo để hoạt động. Thời gian làm đầy pin sẽ mất khoảng 4 – 5 tiếng. Điều này giúp nâng cao độ bền đáng kể cho pin.

    Nếu không sử dụng robot hút bụi thông minh trong thời gian dài, người dùng nên sạc đầy pin một lần rồi tắt nguồn đồng thời tháo đế sạc. Nếu để robot cạn pin lâu sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của pin.

    Tuy nhiên, sử dụng robot hút bụi với tần suất quá cao cũng là điều không nên và đáng lưu ý cho các gia đình. Khi robot đang chạy thì hết pin, nhiều người dùng liền sạc rồi rút sạc nửa chừng để cho máy hoạt động tiếp. Việc rút sạc đột ngột khi pin chưa đầy hoặc để máy hoạt động liên tục sẽ làm chai pin gây giảm năng suất hoạt động của máy.

    Pin đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của robot hút bụi thông minh

    Ngoài ra một số người có thói quen khi sử dụng robot hút bụi thông minh là luôn tắt nguồn robot sau khi sạc pin. Điều này vô tình gây ảnh hưởng đến hoạt động của robot hút bụi vì ngay cả khi không hoạt động, máy vẫn có những hoạt động ngầm. Tắt nguồn robot thường xuyên sẽ khiến nó phải khởi động lại nhiều lần dẫn đến hao pin nhanh hơn.

    Một trường hợp nhiều người cũng hay mắc phải đó là không dùng trạm sạc mà sạc bằng cách cắm pin trực tiếp. Không phải tự nhiên nhà sản xuất lại thiết kế trạm sạc. Mỗi loại máy sẽ được trang bị một trạm sạc phù hợp để đảm bảo nguồn điện ổn định. Hơn nữa, sau khi sạc đầy robot có thể tự động ngắt nguồn điện giúp tiết kiệm điện năng. Vì thế cần sử dụng trạm sạc để pin không bị chai và sử dụng an toàn.

    2. Lưu ý về trạm sạc robot hút bụi thông minh

    Để thuận tiện cho việc di chuyển của robot đến trạm sạc, người dùng nên nên đặt trạm sạc ở vị trí trống rộng rãi. Cần tạo khoảng cách vòng bán kính 1,5m tính từ vị trí trạm sạc. Ngoài ra, tránh để robot chạy qua dây nguồn và không để dây nguồn trên bề mặt nóng để không gây nguy hiểm sử dụng và hỏng dây. Nếu dây nguồn bị hỏng nên ưu tiên sử dụng dây nguồn thay thế từ chính hãng.

    Trong một thời gian dài không sử dụng, để đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho robot nên tháo đế sạc.

    Mỗi loại máy lại có thiết kế trạm sạc khác nhau để đảm bảo ổn định nguồn điện vào cho máy

    3. Những lưu ý khác

    Nên để robot hút bụi thông minh bắt đầu quá trình làm sạch từ trạm sạc để chu trình đi của máy không bị đảo lộn mà thực hiện theo đúng cài đặt bản đồ ban đầu.

    Không nên di chuyển robot hút bụi thông minh bằng tay vì nếu việc này lặp lại nhiều lần sẽ làm máy bị rối chu trình hoạt động.

    Vệ sinh máy: Nên vệ sinh robot hút bụi thường xuyên. Nếu được, người dùng nên cố gắng sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh để không gây hỏng hóc hoặc ẩm máy các bộ phận bên trong máy.

    Trên đây là những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh để các gia chủ tham khảo. Tuy hiện nay trên thị trường đã có nhiều dòng hiện đại tân tiến có pin tốt, máy hoạt động năng suất cao nhưng nếu người dùng sử dụng cẩn thận và lưu ý vệ sinh thì công dụng sẽ phát huy được nhiều hơn nữa.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. [Review] Đánh giá chi tiết máy ép chậm Tefal ZC150838: Người dùng thực tế nói gì?
    2. 2. Tổng hợp review top máy hút bụi giường nệm được quan tâm nhất trên thị trường quý I năm 2021
    3. 3. REVIEW Thiết bị lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX: Nên hay không nên sử dụng?
    4. 4. [REVIEW] Lò chiên không dầu hấp nướng đối lưu NU-SC180BYUE của Panasonic sử dụng có tốt không?
    5. 5. [Review] Hội An Ơi Villa - Biệt thự du lịch mới toanh, tái hiện nhịp nhàng tinh thần phố cổ Hội An trong kiến trúc

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0