REVIEW Thiết bị lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX: Nên hay không nên sử dụng?

    23/03/2021 06:003.404 lượt xem

    Sự xuất hiện của máy lọc nước tại vòi thời gian gần đây đã làm đa dạng hơn loại hình máy lọc nước trong việc hỗ trợ cho nguồn nước thêm sạch hơn. Nhưng liệu rằng hiệu quả mang lại của loại máy lọc nước này có được đúng như những gì nhà sản xuất cam kết? Hãy cùng Happynest tìm hiểu về thiết bị lọc tại vòi Torayvino MK204MX đang rất được ưa chuộng hiện nay!

    Máy lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX nhỏ gọn, xinh xắn

    Nguyên tắc hoạt động của thiết bị lọc tại vòi Torayvino MK204MX

    Theo thông tin từ nhà sản xuất, Torayvino MK204MX là thiết bị lọc nước tại vòi ứng dụng công nghệ màng lọc sợi rỗng tiên tiến cùng hệ thống lọc liên hoàn 4 giai đoạn.

    + Giai đoạn 1: Loại bỏ tạp chất như rỉ sét, cát, trầm tích và hạt lớn hơn 465 μm

    + Giai đoạn 2: Tiếp tục loại bỏ tạp chất lớn hơn 114 μm

    + Giai đoạn 3: Hạt than hoạt tính loại bỏ hoàn toàn dư lượng Chlorine, hóa chất độc hại và mùi khó chịu của nước máy. Hạt trao đổi Ion loại bỏ chì hòa tan từ nước máy

    + Giai đoạn 4: Lớp màng lọc sợi rỗng đa lớp loại bỏ tạp chất từ kích thước 0.1 μm trở lên như vi khuẩn, rỉ sét, cặn nước, vi khuẩn, vi sinh vật và tạp chất vi mô từ nước máy.

    Cấu tạo của thiết bị gồm 3 phần: đầu nối, thân máy, đầu lọc.

    + Ở thân máy có 2 phần chính: đồng hồ hiển thị và vòi số 1. Nước chảy ra từ vòi này đã được lọc qua 1 phần, thích hợp để tưới cây, rửa rau. Phần đồng hồ sẽ hiển thị lượng nước còn lại có thể lọc, mỗi đầu lọc được 600L nước sạch.

    + Còn vòi số 2 nằm ở đầu lọc, nước đã lọc qua 4 lớp với hạt than hoạt tính, hạt trao đổi ion, màng lọc sợi rỗng đa lớp… nên lúc này có thể uống được và nấu ăn. Việc chuyển đổi giữa 2 vòi nhanh gọn với một cần gạt.

    Phiên bản chính hãng đang bán tại Việt Nam là hàng nội địa được nhập trực tiếp, giá trọn bộ là 1.990.000 đồng

    Ưu điểm của máy lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX

    Điểm nổi trội đầu tiên của sản phẩm đó chính là thiết kế nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay. Chính vì vậy, máy có thể dễ dàng mang theo người. Thiết bị lắp đặt trực tiếp ngay tại vòi. Không cần lắp thêm hệ thống nước, không sử dụng điện năng. Hệ thống dẫn nước đa năng tiết kiệm 30% lượng nước với ba chế độ: nước lọc, nước máy tia vòi sen, nước máy tia thẳng.

    Bộ phụ kiện của máy tương thích với các đầu vòi thông dụng: Loại A, B, C, D.

    Màng lọc sợi rỗng được Torayvino giới thiệu là sử dụng ở các thiết bị thẩm tách máu trong chạy thận nhân tạo, giúp loại bỏ tạp chất mà không ảnh hưởng đến khoáng chất. Theo thông tin nhãn hàng công bố thì nó có thể loại bỏ 13 tạp chất theo quy chuẩn công nghiệp của Nhật Bản JIS S 3210 1999/2010.

    Dòng sản phẩm có đồng hồ hiển thị lượng nước đã sử dụng để người dùng dễ dàng nhận biết thời gian thay đổi lõi lọc. Máy có thể lọc được 600 lít nước.

    Giá thành đầu tư ban đầu hợp lý, khoảng 1.9 triệu đồng cho thân máy và 1 lõi lọc. Nếu một hộ gia đình dùng 10 lít nước/ngày thì thời gian sử dụng bộ lọc là khoảng 2 tháng.

    Với những ưu điểm như trên, rất nhiều người tiêu dùng đã đánh giá cao sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Như chị N.N.D tại Định Công có chia sẻ: “Nhà mình đã dùng máy này 2 năm từ khi hãng mới vào Việt Nam đến giờ. Mình thấy rất tốt và không hề đắt. Trước đó mình dùng máy lọc nước RO cũng hơn 10 năm. Vì khu nhà mình ở Định Công nước không sạch. Trước khi mua máy này mình cũng đã coi có giấy kiểm nghiệm chất lượng nước. Nhà mình dùng để uống, rửa rau ăn sống (nước cuối cùng), nấu nướng, làm đá. Nhà 6 người. Khoảng 3 tháng mới phải thay lõi lọc”.

    Những điểm hạn chế của máy lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX

    Tuy được khen ngợi nhưng máy Torayvino MK204MX vẫn có một số nhược điểm khiến người tiêu dùng cân nhắc có nên lựa chọn hay không.

    Nhờ màng siêu lọc sợi rỗng, máy có thể loại bỏ 13 loại tạp chất như rỉ sét, trầm tích và các chất cặn khác. Tuy nhiên với bộ lọc đơn giản như vậy, thiết bị này chỉ phù hợp lọc với những nguồn nước máy sạch. Ở những nguồn nước đã nhiễm bẩn, đầu lọc tại vòi không thể loại được asen, amoni và các loại vi khuẩn, nấm cũng như ký sinh trùng gây bệnh.

    Sau 2 - 3 tháng sử dụng, tùy theo mức độ sử dụng nước, gia chủ sẽ phải thay lõi lọc với mức chi phí là 600.000VND. Do đó, tuy mức đầu tư ban đầu không nhiều nhưng hiệu quả kinh tế về lâu dài không cao so với máy lọc nước truyền thống.

    Chính vì vậy, có rất nhiều quan điểm trái chiều từ những người dùng khác khi gặp phải tình trạng không hài lòng với máy Torayvino MK204MX. Như trường hợp của chị H.T.N cho biết: “Mình cũng mua đầu lọc này cách đây 2-3 tháng nhưng vô cùng khó lắp vì 5 cái đầu ren đi cùng không 1 cái nào phù hợp với vòi có sẵn nhà mình do có sự khác nhau hệ inch và hệ meter. Mấy hôm nay chồng mình đang hì hục chế cải tạo để lắp cho vừa. Tuy nhiên, nói thật thì mình vẫn không dám uống trực tiếp từ vòi dù có qua lọc mà vẫn phải đun nấu chín rồi mới uống vì vấn đề xử lý nước máy của chúng ta chưa tốt nên lọc cũng chỉ giảm thiểu nguy cơ ngộ độc”.

    Cùng quan điểm như chị N, bạn G.Đ cho hay “Mình đã mua máy với kỳ vọng cao. Nhưng kết quả lọc không được sạch vì mẹ mình đã mang nước đi test. Có thể do nước ở Việt Nam chưa qua xử lý nên không thể lọc sạch hết đc. Máy này chỉ phù hợp dùng ở Nhật thôi”.

    Máy lọc nước tại vòi này được coi như là 1 thiết bị hỗ trợ cho nguồn nước sử dụng tại vòi thêm sạch hơn

    Có thể thấy, máy lọc nước tại vòi Torayvino MK204MX có giá thành vừa phải, lắp đặt đơn giản, gọn nhẹ cùng màng lọc cao cấp sẽ phù hợp với những nguồn nước máy sạch. Sản phẩm dùng để lọc nước nấu cơm, pha trà, rửa rau… Tuy nhiên với những nguồn nước bị ô nhiễm hoặc dùng để uống nước trực tiếp từ vòi, gia chủ cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng.

    Bài viết: Minh Trang

    Xem thêm:

    1. 1. Top 3 máy hút ẩm giá dưới 5 triệu đồng được người dùng đánh giá cao, là “cứu tinh” cho mùa nồm ẩm
    2. 2. [REVIEW] Có nên mua máy hút bụi cầm tay tích hợp lau nhà Philips SpeedPro Aqua FC6728 không?
    3. 3. [Review] Máy hấp thực phẩm đa năng Magic Korea có phải dụng cụ bếp thần thánh cho mọi nhà?
    4. 4. [REVIEW] Máy hút bụi cầm tay Dyson V11 Complete có xứng đáng để “xuống tay”?
    5. 5. Tổng hợp 5 bồn cầu 1 khối giá rẻ, nhỏ gọn, “lọt top” các thiết bị vệ sinh tiêu biểu năm 2020

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0