Kinh nghiệm bếp: Nên chọn bếp từ loại nào tốt và tiết kiệm điện?

    07/03/2021 08:002.254 lượt xem

    Thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp từ khiến cho không ít người dùng phân vân không biết nên chọn loại bếp từ nào tốt và tiết kiệm điện. Bài viết dưới đây sẽ giúp các gia chủ có thêm nguồn tham khảo trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

    Ngày càng nhiều gia chủ lựa chọn sử dụng bếp từ thay vì bếp ga vì tính an toàn và thuận tiện

    Cấu tạo của bếp từ tốt và tiết kiệm điện

    Về chất lượng bếp, một số đặc điểm người dùng cần lưu ý hỏi kỹ người bán để đảm bảo bếp từ loại tốt, bền và tiện dụng đó là:

    - Mâm từ: là bộ phận tạo nên từ tính sinh nhiệt, rất quan trọng trong việc nấu nướng. Mâm từ của bếp điện từ được đặt bên dưới bề mặt kính, thực chất nó là một cuộn dây từ bằng kim loại. Thông thường những sợi dây này được làm bằng đồng. Nó có liên kết bền chặt với nhau thành một hình tròn. Mặt mâm là một bề mặt khá phẳng. Mâm từ có kích thước lớn nhất khoảng 30cm, dày khoảng 4cm.

    - Mặt kính: là bộ phận quyết định chất lượng của một chiếc bếp từ, là phần tiếp xúc giữa đáy nồi và mâm nhiệt. Mặt kính tốt là mặt kính có độ chịu lực chịu nhiệt tốt, chịu sốc nhiệt tốt và tản nhiệt nhanh.

    - Tính năng thông minh: Các dòng bếp từ thông minh sẽ được trang bị tính năng tự động nhận dạng đáy nồi, giúp nhiệt lượng tập trung ở dưới đáy nồi, làm hiệu quả năng suất nấu tăng lên đến 90%. Ngoài ra nếu không có nồi, bếp sẽ tự động phát cảnh báo và tắt đi, an toàn cho người sử dụng.

    • - Các chức năng hỗ trợ: Hiện nay, các bếp từ hiện đại đều được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ như chức năng Booster tăng nhanh nhiệt độ, bếp sẽ tự động ngắt nếu nhiệt độ quá cao, chức năng khóa bếp an toàn với trẻ nhỏ, hay việc hẹn giờ nấu nướng.

    Các bếp từ ngày càng được các nhà sản xuất cải tiến thiết kế và tính năng để đáp ứng tốt hơn đa dạng nhu cầu của người dùng

    Về việc tiết kiệm điện, bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Loại bếp này ứng dụng dòng điện cảm ứng fuco để cấp nhiệt nấu nướng. Mặt bếp sẽ không tỏa hơi nóng nhiệt lượng ngay sau khi cắm điện, mà chỉ nóng khi có nồi đáy làm bằng chất dẫn từ lên trên. Nhiệt lượng của bếp truyền trực tiếp vào đáy nồi và làm chín thức ăn. Bởi vậy về cơ bản, bếp từ đã giúp các gia chủ tiết kiệm điện được phần nào mà hiệu suất không hề bị giảm.

    Bếp từ được chia làm 2 loại: Bếp từ không san nhiệt ( công suất được đặt riêng cho từng vùng nấu ) và bếp từ san nhiệt ( công suất giữa 2 vùng nấu tự động được điều chỉnh cân bằng). Dòng bếp từ san nhiệt tiết kiệm điện hơn bếp từ không san nhiệt.

    4 loại bếp từ chất lượng tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay

    Bếp từ Bosch

    Cách phân bổ nhiệt và chức năng nhận diện đáy nồi là đặc điểm giúp các loại bếp từ Bosch tiết kiệm điện. Khi đáy nồi tiếp xúc đến đâu thì tia từ sinh nhiệt đến đó làm chín thức ăn, còn bên ngoài vùng đun nấu không sinh nhiệt. Cách thiết kế này vừa giúp an toàn khi sử dụng, vừa tiết kiệm điện tiêu dùng. Ngoài ra, bếp từ nhiều mâm nấu của Bosch thường được chia ra thành mâm lớn và mâm nhỏ có công suất thấp hơn, đáp ứng đa dạng nhu cầu nấu nướng của gia chủ mà không lãng phí điện không cần thiết. Một số model bếp từ Bosch tiết kiệm điện như: PIL975N14E, PIZ975N17E, PIV975N17E, PID672F27E,...

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và các chính sách giá ưu đãi của bếp từ Bosch tại đây.

    Bosch là một trong những hãng bếp từ uy tín được nhiều người dùng lựa chọn

    Bếp từ Chefs

    Ưu điểm của bếp từ Chefs là làm nóng nhanh, giúp rút gọn thời gian nấu chín. Bên cạnh đó, bếp hoạt động theo cách thức san công suất giữa các vùng nấu nên đảm bảo mức tiết kiệm điện khi sử dụng. Các gia chủ có thể tham khảo các dòng bếp từ Chefs như EH-MIX366, EH-DIH366, EH-IH544, EH-DIH888,...

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và các chính sách giá ưu đãi của bếp từ Chefs tại đây.

    Bếp từ Electrolux

    Electrolux là thương hiệu bếp từ nổi tiếng với các dòng sản phẩm có công suất cao và đảm bảo tính an toàn. Khác với một số dòng sản phẩm của các hãng khác, bếp từ Electrolux làm nóng nồi nấu trực tiếp thay vì làm nóng bếp, do đó giúp tiết kiệm điện năng. Các tính năng hỗ trợ khác như điều chỉnh nhiệt hợp lý, hẹn giờ,...vẫn được thiết kế với hãng bếp này.

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và các chính sách giá ưu đãi của bếp từ Electrolux tại đây.

    Sự khác biệt về cách thức làm nóng nấu chín của bếp từ Electrolux đã thuyết phục nhiều người dùng

    Bếp từ Cata

    Bếp từ Cata cũng là một hãng bếp có sản phẩm sở hữu tốc độ nấu nhanh và công nghệ cảm ứng từ – chỉ đốt nóng diện tích tiếp xúc với dụng cụ nấu, không tỏa nhiệt ra các vùng bên ngoài nên bếp từ Cata giúp tiết kiệm tối đa mức năng lượng được tiêu thụ. Chức năng booster được thiết kế giúp giảm đáng kể thời gian nấu, hỗ trợ tiết kiệm điện tối ưu.

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và các chính sách giá ưu đãi của bếp từ Cata tại đây.

    Trên đây là một số thông tin chia sẻ tham khảo về bếp từ. Hy vọng rằng bài viết hữu ích và giúp được phần nào cho các gia chủ trong việc lựa chọn sản phẩm bếp từ vừa tốt vừa tiết kiệm điện cho gia đình.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. [REVIEW] Lò chiên không dầu hấp nướng đối lưu NU-SC180BYUE của Panasonic sử dụng có tốt không?
    2. 2. [REVIEW] Có nên mua máy hút bụi cầm tay tích hợp lau nhà Philips Speed Aqua Pro FC6728 không?
    3. 3. [Review] Máy hấp thực phẩm đa năng Magic Korea có phải dụng cụ bếp thần thánh cho mọi nhà?
    4. 4. [REVIEW] Máy hút bụi cầm tay Dyson V11 Complete có xứng đáng để “xuống tay”?
    5. 5. Nhà 7,8x17 tại Kiên Giang, giải quyết gọn gàng công năng và thẩm mỹ cho gia đình 3 thế hệ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0