6 Quy tắc quan trọng về phong thủy trong cách đặt ghế sofa

    17/11/2018 06:002.818 lượt xem

    Khi đã chọn được một bộ sofa đẹp cho phòng khách, bạn cũng nên chú ý bài trí sofa cho hợp lý để đem lại thịnh vượng cho cả ngôi nhà. Lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc sắp xếp bộ ghế sofa trong phòng khách cần tuân theo yếu tố thuận lợi, hài hòa để tạo không gian có tính thẩm mỹ, mang tốt lành cho gia đình. 

    Theo ngũ hành phong thủy thì phòng khách là không gian chính đón nhận vượng khí cho toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy lựa chọn, sắp xếp bất kể loại ghế sofa nào từ ghế sofa góc, ghế sofa đôi hay ghế sofa giường cho phòng khách thì bạn nên lưu ý những điều sau:

    1. Không nên đặt ghế sofa đối diện với cửa ra vào

    Đặt ghế sofa đối diện với cửa ra vào gây ra bố cục không hợp lý, sẽ làm nguồn vượng khí cũng như tài lộc của gia đình bị ảnh hưởng. Nên dịch chuyển ghế sofa lệch với cửa chính, nếu không gian chật hẹp thì có thể dùng cây cảnh hoặc bình phong để che khuất tầm nhìn.


    Để phù hợp với bố cục trong phòng thì nhiều gia chủ sử dụng sofa chữ L đặt ở góc phòng tránh cửa chính

    2. Sofa không để dưới xà ngang nhà 

    Thông thường sắp xếp nội thất trong nhà thường tránh vị trí dưới xà nhà để bớt đi vận khí không tốt, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và vận may trong gia đình. 

    Với trường hợp bắt buộc phải đặt dưới xà nhà thì nên trồng cây xanh ở hai đầu ghế hoặc bàn uống nước để cây sinh sôi mang theo tài lộc ngập tràn, xua bớt đi những điều không may.


    Đặt thêm chậu trúc khai vận, tận dụng sự sinh trưởng của loại trúc này để hóa giải sức đè nén của dầm hoặc xà ngang

    3. Nên đặt ghế sofa dựa tường

    Phong cách thiết kế hiện đại với không gian mở khiến nhiều người bỏ qua thói quen kê đồ đạc sát tường, với sofa cũng vậy. Sofa được đặt ở lưng chừng hoặc giữa phòng, những kiểu ghế lưng thấp bọc vải rất hợp với kiểu bày biện này nhưng về mặt phong thủy lại không thích hợp lắm. Chúng tạo ra cảm giác chới với trong phòng khiến tinh thần, sức khỏe bị ảnh hưởng.


    Trồng cây xanh vừa là để hút tài lộc, vừa hóa giải vị trí xấu trong phong thủy của ghế sofa

    4. Chú ý màu sắc của ghế sofa hợp phong thủy

    Ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phối cảnh bố cục trong phòng khách cũng như trong nhà, màu sắc của sofa còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Không tự dưng mỗi mệnh lại có màu hợp, màu khắc, màu sinh và màu kỵ. Việc lựa chọn màu sắc trở nên dễ dàng hơn đối với ngày nay do sự đa dạng thiết kế các mẫu sofa, ngoài mang đến vẻ đẹp còn là sự may mắn cho gia chủ. 

    Ví dụ trong phong thủy, màu vàng (đặc biệt là vàng đất), tượng trưng cho mệnh Thổ. Vì thế, những người mệnh Thổ thường chọn ghế sofa màu vàng làm màu bản mệnh hoặc những người mệnh Kim thường chọn ghế sofa màu vàng làm màu tương sinh. Với nhiều tone màu khác nhau, màu vàng đem lại cảm giác ấm áp, trẻ trung và ngọt ngào cho không gian sống.


    Màu vàng vốn là một gam màu ấm cho không gian cũng như thể hiện sự thịnh vượng và vương giả

    5. Cần lựa chọn hướng đặt ghế sofa

    Việc bài trí sofa đúng hướng không chỉ mang lại sự thanh thoát và vẻ đẹp cho phòng khách mà còn mang lại may mắn và tài vận đến cho gia chủ. Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.


    Vị trí của ghế sofa cần được lưu ý để đem may mắn và tài vận đến cho gia chủ

    6. Không nên đặt bể cá phía sau ghế sofa

    Một số người cho rằng đặt bể cá phía sau bộ sofa sẽ làm cho không gian phòng khách thêm sống động, tuy nhiên quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu sau ghế sofa là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô)… sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Tốt nhất, trong trường hợp này, nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc thông qua việc bài trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.


    Nếu đặt sofa trước bể cá, thủy khí lưu động khiến chỗ dựa phía sau sofa không còn chắc chắn nữa, sự ổn định của gia trạch sẽ bị phá vỡ

    Ghế sofa được dùng hầu hết tại phòng khách của các gia đình, nên việc đặt vị trí nào và tránh điều gì là mối quan tâm phổ biến của nhiều gia chủ. Hơn nữa, hiểu về phong thủy trong cách đặt ghế sofa sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

    Bài viết: Thùy Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0