Xu hướng sử dụng thanh trượt trong nội thất gia đình

    06/03/2018 07:033.084 lượt xem

    Thanh trượt đã trở thành xu hướng được ưa chuộng vào khoảng cuối năm 2017, và hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018 bởi những tiện ích mà nó mang lại; bất kể nhà của bạn theo phong cách nào, thanh trượt luôn trở thành chi tiết nội thất đáng chú ý, và đôi lúc là giúp gia chủ tiết kiệm không gian sống tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem những nơi nào trong nhà có thể dùng thanh trượt nhé!

    Sáng tạo ứng dụng thanh trượt làm cửa

    Cửa trượt từ lâu đã trở thành một vật dụng nội thất quen thuộc với nhiều gia đình việc, đặc biệt với những ngôi nhà có không gian nhỏ. Với thiết kế trượt ngang tiện lợi cũng như tiết kiệm diện tích dành cho không gian sống trong nhà, đồng thời với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho mọi phong cách của gia đình.

    Khung cửa trượt bằng các thanh gỗ ván được xếp thành đường chéo với màu xám sáng tạo điểm nhấn giữa bức tường sọc ngang trắng.

     

    Một cánh cửa trượt ngăn đôi không gian phòng bếp thành hai không gian riêng biệt: khu nấu nướng và nơi lưu trữ thực phẩm.

     

    Nếu chọn đúng màu sắc và chất liệu, cửa trượt sẽ nhẹ nhàng tôn lên nét đẹp trong nhà của bạn đấy!

     

    Với kiến trúc lặp đối xứng đã tạo cho không gian phòng giống một mê cung nhỏ thú vị.

    Đôi khi với những căn phòng của mình, không quá chú trọng về tính riêng tư và thích ánh sáng tự nhiên len lỏi qua tất cả các gian phòng, thì những cánh cửa trượt với kính trong suốt sẽ có tác dụng lấy sáng, ngăn không gian nhưng vẫn tạo được sự kết nối cho toàn phòng.

     

    Giữa phòng tắm và phòng ngủ là đôi cửa trượt kính trong suốt lấy sáng tự nhiên cho phòng tắm, đồng thời tạo tính liên kết cho không gian.

     

    Hay táo bạo hơn là cánh cửa trượt không lắp kính chỉ để tạo một không gian riêng tư ước lệ và thoáng.

    Giải pháp cửa trượt cho không gian lưu trữ

    Không chỉ được ứng dụng trong cửa chính của ngôi nhà, các thanh trượt còn được dùng làm cửa trang trí cho các không gian lưu trữ, nhằm che đi những lộn xộn trong kho chứa, vừa mang đến cho không gian phòng đôi nét độc đáo dễ thương. Như trong chính phòng ngủ lớn của Nicole (công trình The House Diaries) đã dùng cửa trượt nhỏ bằng gỗ để trang trí cho không gian tủ sách trong phòng.

     

    Thêm một cánh cửa gỗ nhỏ giúp không gian phòng trở nên ấm áp và dễ chịu.

     

    Cánh cửa trượt của tủ quần áo được trang trí theo phong cách Viking ăn khớp với những vật dụng trang trí khác đã tạo ra một căn phòng cho cướp biển.

     

    Thanh trượt tiện lợi dành cho cửa lò sưởi thì sao nhỉ? Vừa lấy được hơi ấm trong lò nhưng không lo những mụi than và tro bay khắp phòng.

     

    Một ý tưởng mới liên quan đến lò sưởi, cánh cửa ở trên là nơi để TV trong phòng khách. Khi cánh cửa trượt đóng cũng chính là lúc gia đình trò chuyện thay cho âm thanh của các món đồ công nghệ.

     

    Một chiếc tủ đầu giường kỳ quặc nhưng cũng thật sáng tạo với thanh trượt để mở cửa tủ, giỏ mây nằm gọn trong hai hốc tủ còn lại.

    Cuối cùng, một công dụng bất ngờ của thành trượt được áp dụng trong nhà đó chính là sự kết hợp giữa thanh trượt, cầu thang và giá sách. Thật bất ngờ khi chính thiết kế này lại không làm không gian phòng trở nên rườm rà, chật chội hay bất tiện gì cả! Với cầu thang trượt này, dù bạn là nấm lùn cũng có thể lấy được những quyển sách ở kệ cao nhất.

     

    Một ý tưởng nhỏ cho không gian phòng khi bạn muốn tận dụng các hốc tường trên cao.

    Với thanh trượt tiện dụng kết hợp với sự sáng tạo của riêng mình, rất nhiều không gian nhà trở nên độc đáo, mới lạ và hiện đại hơn. Không chỉ có chức năng duy nhất là cửa chính, thanh trượt còn được dùng với rất nhiều ý tưởng khác. Nếu có ý tưởng mới nào về ứng dụng thanh trượt trong nhà, bạn hãy góp bình luận phía dưới nhé!

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0